Ikea đã đưa ra hai quảng cáo cho Giáng sinh khác nhau ở hai quốc gia khác nhau với sự tham gia của hai nhà ảo thuật trẻ trong những tình huống rất giống nhau, nhưng kết nối dường như chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. May mắn thay, cả hai quảng cáo đều khá thành công. Cùng MarketingAI tìm hiểu quảng cáo của Ikea Thụy Điển và Canada với ý tưởng không hẹn mà trùng.
Từ quốc gia của nhà bán lẻ Thụy Điển, cơ quan Åkestam Holst mang đến cho chúng ta đoạn video ngắn mang tên "Little Magic", trong đó một cô gái trẻ trong một chiếc mũ phù thủy cố gắng gây ấn tượng với gia đình của mình đang tụ tập lại trong ngày lễ bằng những trò ảo thuật dễ thương của mình.
Mặc dù rất chăm chú xem cô biểu diễn, nhưng cả nhà đều hiểu cô bé đang làm những màn ảo thuật rất dễ phát hiện. Ikea Thụy Điển khéo léo lồng sản phẩm của thương hiệu vào đoạn video quảng cáo của mình. Và đến cuối đoạn video, khán giả sẽ được thưởng thức một màn ảo thuật bất ngờ. Hãy cùng xem quảng cáo của IKEA dưới đây:
(Video: Upright Music)
>>> Xem thêm: Quảng cáo mùa Giáng sinh tuyệt vời nhất và tệ nhất được phát hành trong tháng qua
Thay vì phong cách hài hước như của Ikea Thụy Điển, Ikea Canada lại đem đến một đoạn video quảng cáo theo hướng đánh vào tâm lý đồng cảm của khán giả hơn. Đoạn video xoay quanh bối cảnh của một gia đình đầy đủ đang tụ họp lại cùng nhau nhân dịp lễ hội. Cậu con trai của gia đình - đam mê ảo thuật nhưng chưa có một trò ảo thuật nào thành công. Do đó, ông của cậu bé đã giúp cậu thực hiện ước mơ của mình. Đoạn video cũng thể hiện những sản phẩm của Ikea khéo léo lồng ghép vào những vật dụng thân quen của gia đình.
(Video: Ikea Canada)
Các nhà lãnh đạo đã từng làm việc trên cả hai quảng cáo đều không biết rằng đối phương tung ra một quảng cáo tương tự như một phần của chiến dịch toàn cầu liên quan đến nhiều đại lý, nhưng rõ ràng đây là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.
Đối với Ikea Canada, “Magic Man” và chủ đề tạo ra cuộc sống mới cho đồ nội thất cũ, là sự tiếp nối của thông điệp tái chế được thấy trong “lamp 2". Quảng cáo "Magic Man" nhằm mục đích mang chủ đề được sử dụng lại vào một mục đích mà bạn ít mong đợi nhất: một quảng cáo dịp lễ hội.
Đối với sự giống nhau, các nhóm trên cả hai quảng cáo cho biết các điểm đã được tạo hoàn toàn độc lập (từ các bản tóm tắt khác nhau) và họ ngạc nhiên khi thấy quảng cáo của đối phương chia sẻ một tiền đề sáng tạo giống nhau.
Quả là trùng hợp khi quảng cáo của Ikea Canada và Ikea Thụy Điển lại có những nét tương đồng như vậy. Quả là ma thuật theo cách riêng của nó - như Jesper Holst, đồng sáng lập của Åkestam Holst nói.
Nguồn: Adweek
Bình luận của bạn