IKEA làm mới ý tưởng tái sử dụng nội thất cũ trong "Bộ sưu tập Cuộc đời" 2022

30 Thg 09

Có vô vàn lý do khiến chủ nhân của một món đồ loại bỏ chúng ra khỏi cuộc sống của họ, tạm thời hoặc vĩnh viễn. Trong đoạn quảng cáo mới nhất từ IKEA, thương hiệu nội thất nổi tiếng thế giới gọi những đồ này là "Bộ sưu tập của cuộc đời".

Trong đoạn video với thời lượng chỉ 1 phút, IKEA chỉ ra rằng một người có thể vứt bỏ những món đồ nội thất vì rất nhiều lý do, trong đó có những lý do khiến người ta bật cười hoặc đồng cảm ngay lập tức.

Một chiếc ghế bị bỏ đi vì chủ nhân không thích dùng đến nữa, một chiếc giá bị "để tạm" ngoài hành lang suốt ba năm, chiếc tủ đựng đồ trong một công ty bị phá sản, giá để rượu bỏ không vì chủ nhân đã cai rượu, bộ bàn ghế bị bỏ đi do chủ nhân qua đời hoặc cần không gian bài trí đồ em bé.

Không thiếu những món đồ bị bỏ lại ở những giai đoạn khác nhau của cuộc đời
Không thiếu những món đồ bị bỏ lại ở những giai đoạn khác nhau của cuộc đời

"Bất kể lý do là gì - tại IKEA, hãy cho đồ nội thất đã qua sử dụng một cuộc đời mới" - là thông điệp ngắn nhưng đầy cảm xúc từ thương hiệu.

Mọi món đồ từng bị bỏ đi sẽ có mặt trong The Life Collection 2022 - bộ sưu tập đồ nội thất đã qua sử dụng của IKEA nhằm mang lại những chuyến phiêu lưu mới cho những món đồ cũ.

Ý tưởng về đồ cũ không khiến công chúng quá bất ngờ với IKEA bởi năm ngoái thương hiệu này đã cho ra mắt Trash Collection - Bộ sưu tập Rác bao gồm những món nội thất tìm thấy ở bãi rác với cùng ý tưởng tái sử dụng. Mục đích của chiến dịch này là để nhấn mạnh độ bền qua thời gian của nội thất IKEA, miễn là có được cơ hội sử dụng lần hai thì tất cả sẽ đi cùng năm tháng, bất kể chủ nhân đang đi qua giai đoạn nào của cuộc đời.

Vẫn là IKEA và thông điệp tái sử dụng đồ nội thất những ý tưởng chưa bao giờ ngừng mới mẻ.
Vẫn là IKEA và thông điệp tái sử dụng đồ nội thất những ý tưởng chưa bao giờ ngừng mới mẻ.

Năm nay, nhà bán lẻ nội thất mang đến ý tưởng mới về những món đồ cũ để quảng cáo cho cửa hàng nội thất đã qua sử dụng của hãng, nhằm thúc đẩy người mua lựa chọn những món đồ "cũ người mới ta".

Chia sẻ với truyền thông, ông Roberto Giannone, Giám đốc Marketing toàn cầu của IKEA cho biết: "Chúng tôi muốn thể hiện rằng thương hiệu thấy hiểu việc đồ nội thất không phải lúc nào cũng được sử dụng mãi mãi. Vì thế, các cửa hàng đồ second-hand của IKEA là cần thiết cho những giai đoạn như vậy, như một cách lâu dài, bền vững hơn để sử dụng đồ nội thất."

Tuy là chiến dịch theo mùa với một sản phẩm cố định nhưng IKEA luôn nỗ lực làm mới ý tưởng để tạo ra sự mới mẻ mỗi năm dành cho khách hàng.

Tú Cẩm - Marketing AI

Theo Campaign of the World

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.