Hướng dẫn cách Marketing hiệu quả trên Social Media cho ngành mỹ phẩm, làm đẹp

20 Thg 12

Social Media là một trong những công cụ chủ lực dành cho các thương hiệu trong ngành mỹ phẩm, làm đẹp. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu ngay cách Marketing hiệu quá trên Social Media cho các doanh nghiệp mỹ phẩm, làm đẹp với các bí quyết Marketing được bật mí trong bài viết.

Hướng dẫn cách Marketing hiệu quả trên Social Media cho ngành mỹ phẩm, làm đẹp

Ý tưởng Content Marketing cho ngành mỹ phẩm, làm đẹp trên Social Media

Các thương hiệu làm đẹp phát triển mạnh trên các phương tiện Social Media không phải là những thương hiệu "nổ tung" một cách mù quáng và những bức ảnh sản phẩm nhạt nhẽo.

Marketing cho các thương hiệu làm đẹp có rất nhiều nội dung để sáng tạo. Dưới đây là một số ý tưởng hấp dẫn cho nội dung của một thương hiệu làm đẹp trên Social Media.

Cung cấp nội dung hữu ích

Hầu hết các nội dung của các thương hiệu làm đẹp trên Social Media là sản phẩm, nhưng việc đăng tải sản phẩm quá mức sẽ khiến gây khó chịu cho khách hàng. Thay vào đó, các thương hiệu có thể đăng tải các nội dung hữu ích thông qua cách làm và hướng dẫn. Cách làm như vậy cung cấp một phương tiện hấp dẫn để thể hiện ứng dụng sản phẩm trong thực tế, kích thích khách hàng đến các hành động.

Hướng dẫn này của MAC Cosmetics trên Pinterest là một ví dụ về cách các thương hiệu làm đẹp có thể chia sẻ nội dung hữu ích dành cho khách hàng của họ.

Những bài học làm đẹp mini cũng được các khách hàng rất ưu chuộng trên Instagram. Thông qua các video ngắn hoặc Story trên Instagram, các thương hiệu có cơ hội để cho phép khách hàng của họ đóng vai trò là người tham gia.

Nội dung do người dùng tạo

Các thương hiệu làm đẹp biết rất rõ rằng những người theo dõi họ thường là những biển quảng cáo tốt nhất của họ. Do đó, nội dung do người dùng tạo ra chính là công cụ quảng bá tuyệt vời trên Social Media cho ngành công nghiệp làm đẹp. Việc khuyến khích những người theo dõi tự gắn thẻ vào ảnh không chỉ đóng vai trò là chứng thực từ xã hội mà còn tạo ra một dòng quảng cáo tự nhiên, giúp những khách hàng còn nghi ngờ vào sản phẩm.

Sử dụng Hashtag một cách thông minh

Thông qua Hashtag, các công ty mỹ phẩm, làm đẹp có thể tạo ra một nhóm những người ủng hộ thương hiệu, giúp các bài đăng về sản phẩm thương hiệu dễ dàng được tìm thấy.

Colourpop là thương hiệu mỹ phẩm đã vận dụng Hashtag trên Instagram với Hashtag #ColourPopMe. Nhờ đó, hãng có thể dễ dàng tìm thấy những khách hàng sử dụng sản phẩm của họ và tạo lookbook ảnh do người dùng tạo ra.

Giveaways và contests

Giveaways và contests là cách để vừa khuyến khích những người theo dõi mới, vừa có cơ hội để khách hàng trải nghiệm sản phẩm và phần thưởng cho cho những người theo dõi hiện tại. Đó chính là lý do tại sao các bài đăng tặng quà hay các cuộc thi trên Social Media thường được yêu thích và bình luận nhiều nhất cho nhiều thương hiệu.

(Ảnh: Notion Press)

Quà tặng thường xuyên cung cấp cho người theo dõi một lý do để tiếp tục tham gia và để ý đến những gì bạn sẽ đăng tiếp theo. Những tương tác này có thể "gieo hạt giống" lòng trung thành lâu dài cho các khách hàng của bạn.

Các bài viết thể hiện tính cách thương hiệu

Ngoài việc đẩy mạnh sản phẩm, các thương hiệu làm đẹp phát triển cũng hiểu tầm quan trọng của tính cách thương hiệu lan tỏa tới cộng đồng. Những bài đăng thể hiện quan điểm, những trích dẫn truyền cảm hứng, nội dung bắt trend, ... cung cấp một cơ hội để thể hiện tiếng nói thương hiệu của bạn. Dù hài hước hay nói cách khác, chúng là một nơi tuyệt vời để thể hiện tính cách của thương hiệu của bạn.

Theo Sprout, những người theo dõi đánh giá cao hơn khi các thương hiệu thực sự tạo dấu ấn với họ. Thay vì chỉ chơi một cách an toàn, thì đừng ngại táo bạo thể hiện tính cách với khán giả của bạn thông qua nội dung bài đăng.

Đầu tư vào Video Marketing

Mặc dù Instagram được coi là nền tảng phù hợp nhất cho các thương hiệu làm đẹp quảng bá hình ảnh và kết nối tới các khách hàng, nhưng YouTube cũng là một nền tảng hấp dẫn không thể bỏ qua với xu hướng Video Marketing đang phát triển hiện nay.

Các Video hướng dẫn, review sản phẩm làm đẹp từ các chuyên gia, Beauty Vlogger trên Youtube luôn thu hút hàng triệu lượt xem, cộng đồng của nền tảng này mở ra cơ hội lớn cho ngành mỹ phẩm, làm đẹp.

Các hướng dẫn trên Instagram và sự phổ biến của các vlogger làm đẹp, nội dung Video không nhất thiết phải là một sản phẩm đầu tư tốn chi phí lớn nhưng thu lại hiệu quả tuyệt vời cho các doanh nghiệp.

Tạo các chiến dịch với Influencer

Influencer Marketing là một trong những cách nhanh nhất giúp lan tỏa thương hiệu ngành công nghiệp làm đẹp trên Social Media.

Làm việc với những Influencer thường là hợp tác Win-Win đôi bên cùng có lợi. Các thương hiệu có thể giới thiệu doanh nghiệp của họ với những khán giả nhiều hơn nhờ sự hỗ trợ từ Influencer, trong khi những Influencer có thêm ảnh hưởng từ được sức mạnh thương hiệu mà họ hợp tác.

Nội dung của Influencer thường là bài viết mang tính tự nhiên và thể hiện sản phẩm của bạn một cách hấp dẫn. Chìa khóa là hãy tìm những người có ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu, mục tiêu và ngân sách của bạn.

Kết hợp nội dung trên Social Media với các phương tiện Marketing khác

Nếu bạn muốn tăng lượng người theo dõi của mình, bạn cần phải tích cực quảng bá các kênh Social Media bằng cách kết hợp chúng với các phương tiện Marketing khác. Đây là chìa khóa để chuyển đổi khách hàng một lần thành người theo dõi lâu dài.

Glossier là thương hiệu đã vận dụng điều này một cách sáng tạo. Ví dụ như Email chào mừng này từ Glossier được đặt với nhiều bức hình ghép lại và kết nối với hình ảnh từ Instagram của họ. Điều này giúp họ điểm những người theo dõi là có giá trị cho các thương hiệu muốn có một đường truyền liên tục. Trong khi khách hàng có thể cảm thấy mệt mỏi với các email hàng ngày, việc xem một hoặc hai bài đăng xã hội một cách thường xuyên sẽ giúp tăng giá trị truyền thông hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó Glossier tạo lookbook đồng bộ hóa nội dung Social với các cửa hàng trực tuyến của họ. Điều này cuối cùng dẫn đến quảng cáo tự nhiên tốt hơn và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Theo Sprout Social

Ngọc Mai - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.