cover

Cách khai thác mỏ vàng concert của Haidilao: Khám phá từng pain point nhỏ bé nhất của khách hàng

21 Thg 10

Không chỉ hiểu insight của khách hàng trong mỗi bữa ăn, khả năng chăm sóc khách hàng của Haidilao còn được nâng lên một tầm cao mới khi sẵn sàng phục vụ cả nhu cầu ngoài đời sống của khách hàng. Mới đây, để nắm bắt chuỗi sự kiện âm nhạc đang diễn ra rầm rộ tại khu vực Miền Nam, Haidilao đã nhanh chóng sáng kiến ra loạt chương trình chăm sóc khách hàng mới: Từ việc đưa đón khách hàng, giảm giá mạnh, cho tới việc mời đặt bàn đầy tinh tế,... Sự thành công của Haidilao trong mùa concert vừa qua cũng cho thấy một cơ hội mới mà rất nhiều thương hiệu có thể khai thác để thu hút khách hàng xoay quanh những sự kiện giải trí này.

Haidilao - Thương hiệu bội thu sau những concert

Hiện nay, Concert là một trong những sự kiện giải trí khá phổ biến trên thế giới, cũng như tại Việt Nam, có khả năng thu hút tới hàng chục nghìn khán giả cùng tham dự. Những sự kiện này tưởng chừng như không liên quan nhiều đến các thương hiệu ẩm thực như Haidilao, nhưng thương hiệu này lại phát hiện ra một insight cực kỳ đắt giá phía sau những chuỗi concert này. Đó là giải trí luôn đi kèm với ẩm thực.

Thông thường các bạn trẻ sẽ có xu hướng đi trải nghiệm concert theo nhóm để cùng trải nghiệm giải trí, cổ vũ thần tượng. Vì vậy, sau khi các đêm nhạc này kết thúc, phần đông khán giả sẽ không về nhà ngay mà tiếp tục giải trí “tăng 2” với những bữa ăn liên hoan cùng nhau. Nắm bắt nhu cầu đó, Haidilao bắt đầu tung ra hàng loạt hoạt động đặc biệt để lôi kéo khách hàng tới tụ tập ăn uống sau khi tham dự concert.

Tại Việt Nam, trong hai tháng vừa qua, thị trường giải trí khu vực miền Nam trở nên khá sôi động với hàng loạt sự kiện âm nhạc, concert của các nghệ sĩ trong và ngoài nước liên tiếp được diễn ra như: Anh trai say hi, Concert của ca sĩ Kim Jae Joong,... Một lần nữa Haidilao khiến thực khách Việt Nam không khỏi ấn tượng bởi khả năng chăm sóc khách hàng cực đỉnh sau những concert này:

#1. Thấu hiểu từng pain point trên hành trình khách hàng: Đưa đón khách hàng tận nơi sau concert

Trong quá trình nghiên cứu về hành vi tham dự concert của thực khách, Haidilao đã tìm thấy một pain point khá thú vị của khách hàng: Đó là tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng sau mỗi concert. Với lượng người tham dự lên tới hàng chục nghìn, người xem thường xuyên gặp phải tình trạng không thể đặt xe để ra về bởi các ứng dụng đều trở nên quá tải. Điều này khiến cho nhiều người phải chờ tới hàng giờ ở khu vực diễn ra concert mà không thể di chuyển về nhà.

Haidilao đã nhanh chóng nắm bắt pain point này để thuyết phục khách hàng tới dùng bữa. Thương hiệu đã cử những tuyến xe bus riêng để đón khách hàng từ các địa điểm tổ chức tới nhà hàng, đưa họ ra khỏi những khu vực concert đó một cách nhanh chóng. Đội ngũ nhân viên luôn túc trực sẵn ở cổng ra của sự kiện để chờ khách với những tấm biển chào nổi bật. Như vậy, khách hàng chẳng còn lo lắng về vấn đề di chuyển lại có thể thưởng thức ẩm thực, giải quyết cơn đói ngay sau những giờ vui chơi hết mình.

Cách khai thác mỏ vàng concert của Haidilao: Khám phá từng pain point nhỏ bé nhất của khách hàng- Ảnh 1.
Cách khai thác mỏ vàng concert của Haidilao: Khám phá từng pain point nhỏ bé nhất của khách hàng- Ảnh 2.

Nguồn ảnh: CaFeF

#2. Nắm bắt chính xác sở thích, cảm xúc của khách hàng: Thỏa mãn nhu cầu “đu” idol hậu concert

Bên cạnh những chuyến xe đặc biệt này, Haidilao cũng rất chiều lòng các fan hâm mộ. Thương hiệu chuẩn bị rất nhiều vật phẩm liên quan tới thần tượng như standee, card,... để chào đón thực khách tới ăn sau concert. Tạo nên một không gian ngập tràn idol, để các fan hâm mộ có thể cùng nhau tận hưởng trọn vẹn không khí giải trí một lần nữa sau concert.

Thậm chí, nhân viên tại cửa hàng sẵn sàng trang bị các kỹ năng hát và nhảy các ca khúc của thần tượng mà khách hàng yêu thích để biểu diễn ngay tại quán ăn. Trong một video được đăng tải trên TikTok sau concert của chương trình 'Anh Trai Say Hi' vào tháng 9 vừa qua, các nhân viên của Haidilao đã rất nhiệt tình vừa nhảy vừa hát các ca khúc nổi tiếng của nghệ sĩ tham gia chương trình. Biến quán ăn thành một concert mini cho tất cả khách hàng cùng nhau quây quần hòa vào không khí giải trí.

Cách khai thác mỏ vàng concert của Haidilao: Khám phá từng pain point nhỏ bé nhất của khách hàng- Ảnh 3.
Cách khai thác mỏ vàng concert của Haidilao: Khám phá từng pain point nhỏ bé nhất của khách hàng- Ảnh 4.

Nhân viên của Haidilao đã rất nhiệt tình vừa nhảy vừa hát các ca khúc nổi tiếng

#3. Không quên tận dụng dữ liệu khách hàng

Haidilao tỉ mỉ tới mức lưu trữ dữ liệu riêng về hành vi tham dự concert của khách hàng. Những khách hàng đã đặt bàn sau concert của một nghệ sĩ nào đó sẽ được Haidilao lưu lại trên cơ sở dữ liệu. Và khi concert của nghệ sĩ đó tiếp tục được diễn ra, nhà hàng sẽ chủ động liên hệ lại với những khách hàng này, đồng thời tặng họ một mã giảm giá đặc biệt hơn so với những khách hàng mới liên hệ lần đầu.

Ví dụ như trong tháng 10 vừa qua một thực khách đã đặt chỗ tại Haidilao sau khi tham dự concert của ca sĩ Kim Jae Joong đã chia sẻ rằng nhà hàng chủ động liên hệ tại khi concert tiếp theo của nghệ sĩ đó khi diễn ra và giảm giá 15% cho lần đầu thứ hai 10% cho lần đọc đầu tiên. (Theo CaFef)

Cách khai thác mỏ vàng concert của Haidilao

Nguồn ảnh: CaFef

Tiềm năng từ các sự kiện âm nhạc, giải trí tại Việt Nam

Chiến lược thông minh của Haidilao một lần nữa cho thấy bài học đắt giá về việc tối ưu trải nghiệm của khách hàng và cách thức khai thác cơ hội từ các sự kiện âm nhạc, giải trí, lễ hội,... cũng như những văn hóa, sở thích của người tiêu dùng. 

Hiện nay, nhu cầu giải trí của người tiêu dùng Việt đang ngày càng tăng cao, tầm ảnh hưởng của các sự kiện âm nhạc, giải trí tới mức chi tiêu của người tiêu dùng cũng là ngày càng lớn hơn. Điều này đã mở ra cơ hội cho hàng loạt sự kiện âm nhạc, concert của các nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước liên tục diễn ra trong hai năm vừa qua, từ BlackPink, Westlife, Super Junior… cho tới các chương trình như “Anh trai say hi”, “Anh trai vượt ngàn chông gai”,... Văn hóa xem concert đã trở nên khá phổ biến, đặc biệt là đối với người trẻ. 

Hơn hết, việc tham dự concert không chỉ đơn thuần là nhu cầu giải trí, hay thưởng thức âm nhạc. Người tiêu dùng còn phát sinh thêm rất nhiều nhu cầu bổ sung như: Mặc gì tới concert? Ăn uống giái trí sau khi tham gia concert? Chuẩn bị các phụ kiện để "quẩy" ra sao? cho tới những nhu cầu lớn hơn như Chuẩn bị standee, booth chụp ảnh, banner,... có hình ảnh của thần tượng?

Vì vậy, tầm ảnh hưởng của các sự kiện này cũng tạo ra những cơ hội mới cho rất nhiều loại hình sản phẩm dịch vụ liên quan như: Ẩm thực & Đồ uống, Trang phục, Phụ kiện, Dịch vụ vận chuyển,... hay thậm chí là ngành in ấn, tổ chức sự kiện. Đặc biệt, trong một báo cáo trước đây mà Marketing AI đã từng phân tích, có thể thấy người trẻ có xu hướng chi tiêu thoải mái hơn rất nhiều khi họ tham dự các sự kiện này. Kết hợp với lượng khán giả lên tới hàng chục nghìn người cho mỗi đêm nhạc, chắc chắn concert sẽ trở thành một mỏ vàng mà các thương hiệu trong những nhóm ngành trên không thể bỏ lỡ trong thời gian tới. 

Đặc biệt tại Việt Nam, văn hóa concert mới đang trong những giai đoạn đầu hình thành và phát triển. Đây là một thời điểm vàng để các thương hiệu kịp thời gia nhập và tạo ấn tượng đối với người tiêu dùng, dẫn đầu xu hướng. 

Cách khai thác mỏ vàng concert của Haidilao: Khám phá từng pain point nhỏ bé nhất của khách hàng- Ảnh 6.
Cách khai thác mỏ vàng concert của Haidilao: Khám phá từng pain point nhỏ bé nhất của khách hàng- Ảnh 7.
Cách khai thác mỏ vàng concert của Haidilao: Khám phá từng pain point nhỏ bé nhất của khách hàng- Ảnh 8.

Người trẻ có xu hướng chi tiêu thoải mái hơn rất nhiều khi họ tham dự các sự kiện này

>>> Đọc thêm: Câu chuyện Marketing của Haidilao - Thành công từ việc "bán trải nghiệm" cho khách hàng

Lời kết 

Nhìn chung, chiến dịch chăm sóc khách hàng trong mùa concert vừa qua tại Việt Nam của Haidilao một lần nữa cho thấy khả năng qua sát và nghiên cứu hành vi khách hàng cực chi tiết của thương hiệu này. Không chỉ đơn thuần nghiên cứu insight về ẩm thực, bữa ăn tại nhà hàng của khách, Haidilao còn quan tâm tới những khía cạnh khác trong đời sống của người tiêu dùng để tìm ra những cơ hội tiếp cận và thu hút doanh số mới. Chiến lược của Haidilao cũng cho thấy tiềm năng khai thác từ các Concert âm nhạc tại Việt Nam đang khá rộng mở. Đây làm một sự kiện mà rất nhiều nhóm ngành có thể gia nhập, có cơ hội tiếp cận hàng chục nghìn khán giả mỗi đêm và tiềm năng khai thác doanh số rất lớn. 

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.