Ở đất nước Thụy Điển, số ca nhiễm bệnh lây nhiễm qua đường tình dục đã tăng lên đáng kể ở lứa tuổi thanh thiếu niên theo báo cáo của Bộ Y Tế. Lý do dễ nhận ra đó là những bạn trẻ thường xấu hổ khi kiểm tra sức khỏe của mình, bởi đôi khi họ phải đối mặt với rất nhiều y bác sĩ. Điều đó vô tình làm quá trình phát hiện cũng như ngăn ngừa bệnh càng khó khăn hơn.
Nhằm khuyến khích các bạn trẻ chủ động kiểm tra sức khỏe của mình, một video sáng tạo được đưa ra để truyền thông, giúp những thanh thiếu niên nhìn nhận nghiêm túc hơn về vấn đề này, cũng như xem đó là điều bình thường nên làm để bảo vệ chính bản thân chúng.
Để đủ sức thuyết phục những đối tượng trẻ tuổi, ý tưởng của video này phải mang một sự thể hiện “trẻ”, sinh động, thu hút và không quá “lộ liễu”. Khi xem, bạn cứ tưởng mình đang theo dõi một đoạn phim hoạt hình, nhưng phía sau nó là một thông điệp truyền thông đầy mạnh mẽ.
Điểm qua những mẫu print ads quảng cáo hài hước về BCS này bạn sẽ thấy dù là mặt hàng nhạy cảm nhưng các hãng sản xuất bao cao su luôn biết cách truyền tải những thông điệp thú vị đến khách hàng với nhiều hình ảnh ví von sáng tạo.
Quảng cáo của Condomshop.ch ví việc không sử dụng bao cao su như người lính ra trận không mặc áo giáp, hay lính cứu hỏa quên đồ bảo hộ vậy.
Còn thông điệp được gửi tới với hình ảnh trái chuối bóc vỏ này của HuanXiTang là “mỏng đến không ngờ”.
- Ngành hàng nhạy cảm – truyền thông sao cho tốt?
- Marketing Cảm xúc có sức hút mãnh liệt khiến chúng ta mua hàng
Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn
Bình luận của bạn