Chủ Nhật, Tháng Tư 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing

Tháo gỡ các hiểu lầm về thông cáo báo chí

Bởi Lương Hạnh
23/03/2023
trong Kiến thức Marketing
0

Thông cáo báo chí (Press Release) là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi thực hiện chiến lược PR. Tuy nhiên, các thương hiệu vẫn còn nhiều thắc mắc và hiểu lầm về vấn đề này. Thông báo báo chí cần viết khi nào? Bạn đã viết thông cáo báo chí đúng lúc? Có công cụ và giải pháp nào ngoài thông cáo báo chí khi làm PR?

(Ảnh: udemy)

Mục lục: Ẩn
1 Viết thông cáo báo chí như thế nào?
2 Viết thông cáo báo chí khi nào?
3 Báo cáo – công cụ PR thay thế
4 Viết báo cáo như thế nào?

Viết thông cáo báo chí như thế nào?

Viết một thông cáo báo chí thì dễ. Nhưng cách viết thông cáo báo chí cho nhà báo và phóng viên thì khó hơn nhiều. Có rất nhiều thông cáo báo chí bị giới truyền thông phớt lờ và không chú ý. Bài viết này sẽ giúp bạn biết thế nào là một thông cáo báo chí kém chất lượng, giải thích tại sao nhiều thông cáo báo chí kém hiệu quả và đưa ra giải pháp. Giả dụ tất cả thông cáo báo chí đều giống nhau: cùng độ dài, cùng văn phong, cùng thể loại.

Viết thông cáo báo chí khi nào?

Có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng thông cáo báo chí không đúng lúc. Bạn đang thực hiện cách làm PR và nhận được lời đề nghị hoặc khách hàng yêu cầu ngay một thông cáo báo chí. Vấn đề là, cái họ cần là một buổi tường thuật báo chí. Họ không quan tâm mục đích của từng công cụ. Và thông cáo báo chí được sử dụng trong trường hợp đó là sai. Một số trường hợp nên viết thông cáo báo chí: 

  • Khi có tin tức quan trọng
  • Khi ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới
  • Khi tổ chức một sự kiện
  • Khi kết hợp với doanh nghiệp khác trong một dự án
  • Khi có nghiên cứu thành công
  • Khi chiến thắng một giải thưởng

thông cáo báo chí

(Ảnh: tumblr)

Báo cáo – công cụ PR thay thế

Một trong những công cụ thay thế cho thông cáo báo chí chính là báo cáo. Viết báo cáo dễ dàng hơn và các nhà báo, phóng viên cũng dễ dàng sử dụng hơn vì họ có thể dễ dàng đính kèm trích dẫn từ báo cáo vào bài viết của họ. 

Viết báo cáo như thế nào?

Báo cáo cũng là một yếu tố không thể thiếu trong quan hệ công chúng. Báo cáo giúp bạn làm đơn giản hóa các vấn đề phức tạp, giải thích với công chúng và báo chí về một vấn đề đang gây tranh cãi hoặc báo thông tin. Tuy nhiên, báo cáo không phải là một tờ giấy với những gạch đầu dòng. Để nó thực sự hiệu quả, nó cần được có cấu trúc và mục đích nhất quán, rõ ràng.

Một trong những lý do các nhà báo không thích thông cáo báo chí chính là vì đó là sản phẩm đã hoàn thành. Nó giống như một câu chuyện. Không ai muốn đến trường học nhà báo để viết lại thông cáo báo chí suốt ngày cả. Cái họ muốn chính là nguyên liệu để họ tự viết câu chuyện. Hãy gửi cho họ chủ đề, ý kiến, trích dẫn và báo cáo. Hoặc gửi cho họ bài viết blog và ảnh.

Loan Nguyen – Marketing AI

Theo thebalance.com

Đánh giá post
Tags: thông cáo báo chí
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

bẫy tăng trưởng là gì

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

3 ngày ago
mô hình freemium

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

5 ngày ago
Mascot là gì

Mascot là gì? Quy trình để thiết kế mascot thương hiệu nhanh chóng

1 tuần ago
võ hà linh là ai

Hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân của Võ Hà Linh: từ thuở cơ hàn đến “chiến thần” review mỹ phẩm

1 tuần ago
chi phí bán hàng là gì

Chi phí bán hàng là gì? Phá đảo doanh thu với 3 phương pháp tiết kiệm chi phí

2 tuần ago
diem thi nganh marketing 2023 la bao nhieu

Điểm thi ngành marketing 2023: liệu có “lạm phát” điểm đại học?

3 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Bà xã Justin Bieber khoe ảnh cực ngầu cho chiến dịch thập niên 90 của FILA

31/03/2023

Case Study: Thiên long xây dựng lại “đế chế” sau 40 năm – Tỏa tri thức, bừng khí chất

31/03/2023

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

30/03/2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30/03/2023

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.