Hiện tượng DOOH mới - Nhà hát MSG SPHERE: Có gì đặc biệt mà khiến các thương hiệu mê mẩn?

18 Thg 11

Chính thức hoạt động vào tháng 9 vừa qua, nhà hát hình cầu lớn nhất thế giới MSG Sphere ngay lập tức trở thành tâm điểm và là “mảnh đất quảng cáo” được nhiều thương hiệu đặc biệt yêu thích. Với khả năng thắp sáng cả một vùng trời tại Las Vegas cùng khả năng tiếp cận đến hàng triệu người trên thế giới, MSG Sphere sẽ trở thành hiện tượng DOOH mới, thay đổi cuộc chơi quảng cáo của các thương hiệu.

Sự khác biệt “có 1-0-2” của nhà hát Sphere

Nhà hát MSG Sphere được xem là công trình hình cầu lớn nhất thế giới đến thời điểm hiện tại với chiều cao 112 mét và rộng 157 mét, diện tích lên đến gần 54.000m2, có khả năng thắp sáng đường chân trời Las Vegas tới vài km.

Tuy nhiên, điều mà người ta nghĩ đến đầu tiên khi nói về MSG Sphere chính là chi phí đầu tư khổng lồ lên đến 2,3 USD ( ~ 55,798 tỷ VND). Bên ngoài tòa nhà được lắp đặt hệ thống màn hình LED có độ phân giải cao nhất thế giới cùng với 1,2 triệu đèn LED có khả năng phối hàng triệu màu.

Sự khác biệt “có 1-0-2” của nhà hát Sphere

Những bóng đèn LED được đặt cách nhau 8 inch (tương đương 20 cm), mỗi bóng bao gồm 48 bóng LED nhỏ với mỗi bóng tạo ra 256 triệu màu sắc khác nhau với công nghệ trình chiếu Spherical mapping (Mapping hình cầu: Sử dụng các kỹ thuật máy tính để biến đổi hình ảnh 2D thành hình ảnh 3D phù hợp với bề mặt cong).

Những bóng đèn LED được đặt cách nhau 8 inch

Kể từ khi xuất hiện, quả cầu khổng lồ MSG Sphere đã nhanh chóng làm lu mờ mọi toà nhà cao tầng xung quanh và trở thành “bá chủ” đường chân trời của thành phố Las Vegas.

“Quả cầu này còn hơn cả một màn hình hay bảng quảng cáo. Đây là một kiến trúc sống động, không giống với bất kỳ kiến trúc nào đã tồn tại tại bất kỳ đâu trên thế giới”, Guy Barnett, phó chủ tịch cấp cao về chiến lược thương hiệu và phát triển sáng tạo tại MSG Sphere cho biết.

Ngoại thất ấn tượng song hành cùng nội thất hoành tráng, nhà hát có sức chứa 20.000 người, bao gồm 17.600 chỗ ngồi và hơn 2.400 chỗ đứng được trang bị công nghệ màn hình LED với độ hiển thị lên đến 16K bao quanh khắp khán phòng.

Bên trong khán đài của Sphere

Bên trong khán đài của Sphere

Đồng thời, hệ thống âm thanh tại tòa nhà Sphere được đầu tư để mang lại trải nghiệm mới lạ nhất cho khán giả với khả năng truyền âm thanh qua ván sàn, tính năng 4D, bao gồm mùi hương và gió. Điều này tạo ra âm thanh “nổi”, giúp khán giả có thể cảm nhận âm thanh ở dạng rung xung quanh thông qua các rung động và lực tác động trực tiếp lên ghế, được truyền qua sàn. Cụ thể hơn như đang chuyển động dưới chân họ. Đồng thời, cách bố trí nội thất bố trí hợp lý với bốn tầng hướng ra màn hình để có tầm nhìn không bị cản trở.

Bản vẽ mặt cắt ngang của Sphere

Bản vẽ mặt cắt ngang của Sphere

Sân chơi mới dành cho các thương hiệu

Theo MSG Entertainment, ước tính một video quảng cáo tại Sphere có thể thu về hơn 300.000 lượt hiển thị trực tiếp cho người dân trong khu vực, và 4,4 triệu lượt hiển thị trên internet.

Ngoài ra, theo số liệu dự kiến hàng năm của Sphere:

  • Khách của Sphere: 6 triệu lượt
  • Khách đến Las Vegas: 42 triệu lượt
  • Số lần hiển thị toàn cầu ước tính: 1,7 tỷ lượt

Những con số trong mơ này đã biến MSG Sphere trở thành “mảnh đất vàng” cho các thương hiệu khi muốn phủ sóng hình ảnh của mình. Trở thành sân chơi mới cho hình thức DOOH (Hình thức quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số, sử dụng các màn hình kỹ thuật số để hiển thị quảng cáo)

Chi phí quảng cáo tỷ lệ thuận với chi phí đầu đầu tư

Không phải ai cũng có thể xuất hiện trên MSG Sphere. Theo Twitter @PitchDeckGuy, các thương hiệu sẽ phải chi đến 450 nghìn USD (~ 11 tỷ VND) để được đăng quảng cáo trong vòng 1 ngày, và khoảng 650 nghìn USD (~16 tỷ VND) cho 1 tuần chạy quảng cáo.

Được biết, chi phí này đã bao gồm phí dựng một video quảng cáo dài 90 giây tương thích với màn hình hiển thị. Chi phí này cũng được xem là “hợp lý” khi so sánh với mức độ đầu tư của nhà hát, kèm theo đó là chất lượng nội dung đến từ đội ngũ sản xuất của Sphere với 300 nhà thiết kế cùng thời gian thiết kế khoảng 8-10 tuần.

Mặc dù vậy, đây vẫn là một khoản phí khổng lồ và chỉ phù hợp với những thương hiệu giàu có.

Các thương hiệu nào đã chi tiền quảng cáo trên nhà hát Sphere

1. Youtube

YouTube là vị khách đầu tiên của MSG Sphere với quảng cáo đặc biệt cho NFL Sunday Ticket - kênh phát sóng cho giải đấu bóng rổ NFL. Quảng cáo được kéo dài đến một tuần, chứng tỏ độ “chịu chi” của Youtube.

Hiện tượng DOOH mới - Nhà hát MSG SPHERE: Có gì đặc biệt mà khiến các thương hiệu mê mẩn? - Ảnh 6.

2. Coca-Cola

Một trong những “ông lớn” của ngành nước uống giải khát - CocaCola cũng đã tiếp quản Las Vegas Sphere như một phần của trải nghiệm cho chiến dịch "Destination Y3000" kéo dài một tuần. Sản phẩm Coca-Cola Y3000 là một loại đồ uống được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo A.I mô phỏng tương lai vào năm 3000.

Hiện tượng DOOH mới - Nhà hát MSG SPHERE: Có gì đặc biệt mà khiến các thương hiệu mê mẩn? - Ảnh 7.

3. Marvel Studio

Để quảng bá cho bộ phim The Marvels sắp ra mắt, đồng thời đáp lại sự yêu mến của người hâm mộ đối với chú mèo Goose - một “nhân vật” phụ trong vũ trụ Marvel, thương hiệu đã không ngần ngại xuống tay chi khủng để tạo ra một màn giới thiệu Goose ấn tượng.

Hiện tượng DOOH mới - Nhà hát MSG SPHERE: Có gì đặc biệt mà khiến các thương hiệu mê mẩn? - Ảnh 8.

4. Heneiken

Ngày 14/11 vừa qua, Heineken cũng gây ấn tượng với màn “ra sân” đầy nổi bật trên MSG Sphere. Được biết, Heineken là nhà tài trợ chính cho giải đua Công thức 1 sắp diễn ra tại Las Vegas.

Hiện tượng DOOH mới - Nhà hát MSG SPHERE: Có gì đặc biệt mà khiến các thương hiệu mê mẩn? - Ảnh 9.

>>> Xem thêm: Doanh nghiệp Việt chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo sản phẩm trên Facebook, Youtube?

 

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.