Heineken khánh thành nhà máy bia lớn nhất Đông Nam Á tại Bà Rịa - Vũng Tàu

27 Thg 09

Nhà máy bia Heineken tại Bà Rịa - Vũng Tàu là nhà máy thứ 6 của Heineken tại Việt Nam, và là nhà máy lớn nhất của Đông Nam Á với diện tích 40 ha. Đây là nhà máy sử dụng 100% bằng năng lượng tái tạo (nhiệt năng và điện năng). Với công suất mỗi năm 1,1 tỷ lít bia, nhà máy này có thể xuất xưởng tới 12 triệu lon bia một ngày.

Nhà máy bia hiện đại

Nhà máy bia chính thức trở thành thành viên của Heineken Việt Nam vào năm 2017. Trải qua một số dự án mở rộng, nhà máy bia Heineken Việt Nam Vũng Tàu đã tăng công suất lên hơn 36 lần chỉ trong vòng 5 năm để trở thành nhà máy bia hiện đại, với tỷ lệ tự động hóa cao và định hướng phát triển bền vững.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Tổng Giám đốc Tập đoàn Heineken, ông Dolf van den Brink cho biết: “Chúng tôi rất tự hào về những đồng nghiệp của mình tại Việt Nam, những người đã góp phần vào các dự án mở rộng, tăng sản lượng lên 11 triệu hectolit tại nhà máy bia Heineken Việt Nam Vũng Tàu. Chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả các cấp chính quyền, cũng như đối tác kinh doanh và khách hàng đã đồng hành cùng chúng tôi trong thời gian qua. Lòng nhiệt thành, tinh thần bền bỉ và khát khao chiến thắng thật sự là những tính cách đặc trưng đáng khâm phục của người Việt Nam.”

Nhà máy Heineken tại Việt Nam
Nhà máy lớn bia nhất của Đông Nam Á với diện tích 40 ha

Tại nhà máy bia Heineken Việt Nam Vũng Tàu, phần lớn các bước trong quy trình sản xuất bia – từ nhập nguyên liệu, nấu, lên men và lọc bia đều được tự động hóa. Nhờ vậy, nhà máy Vũng Tàu hiện đang là nhà máy bia Heineken năng suất nhất trên toàn thế giới. Khu vực đóng gói chỉ cần 5 kỹ thuật viên cho mỗi hai dây chuyền tốc độ đạt đến 130.000 lon/giờ và với tổng cộng 4 dây chuyền đóng lon. Đây là dây chuyền đóng lon nhanh nhất trong tất cả các nhà máy bia Heineken trên toàn thế giới.

Nhà máy Vũng Tàu còn được xem là trung tâm sáng tạo của Heineken Việt Nam. Từ khi trở thành một phần của Heineken Việt Nam, Vũng Tàu đã sản xuất thành công 7 sản phẩm mới – tất cả đều là sản phẩm lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, trong đó có Strongbow, Tiger Platinum, Edelweiss và Heineken 0.0.

6 Chiến lược Marketing nổi tiếng đến từ những thương hiệu lớn 2022

Nhà máy xanh với định hướng phát triển bền vững

Nhà máy Vũng Tàu có định hướng rõ ràng cho phát triển xanh và bền vững. Trên tổng diện tích 40 ha của nhà máy, hơn 10 ha (27%) được quy hoạch cho cây trồng và không gian xanh. Nhằm tận dụng tối đa ánh sáng và không khí tự nhiên, nhà máy cho lắp đặt 615 vòm lấy sáng trên mái các tòa nhà. Giải pháp này giúp giảm thiểu năng lượng dùng để chiếu sáng, đồng thời cho phép không khí lưu thông trong các khu vực sản xuất. 

Từ khi được mua lại, mức tiêu thụ năng lượng để tạo ra mỗi hectolit bia tại nhà máy Vũng Tàu đã giảm xuống gần một nửa (48%). Hiện tại, 97% nhiệt năng sinh khối sử dụng để nấu bia được cung cấp từ một doanh nghiệp đối diện nhà máy, ngay trong tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân. Hướng tới tham vọng Phát triển bền vững vào năm 2025 của Heineken Việt Nam, nhà máy Vũng Tàu sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch sử dụng 100% năng lượng điện tái tạo trong thời gian tới.

Hệ thống máy móc, dây chuyền hiện đại và tiên tiến

Vũng Tàu cũng là nhà máy bia sử dụng nước hiệu quả nhất trong tất cả các nhà máy bia Heineken tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hiện nhà máy chỉ sử dụng 2,32 lít nước để tạo ra 1 lít bia (bao gồm lượng nước trong bia). Nước thải tại nhà máy Vũng Tàu được xử lý đến loại A trước khi được hoàn trả cho môi trường, 8% nước thải sau khi xử lý được sử dụng cho việc vệ sinh nhà máy. 

Hệ thống nhà máy xử lý rác thải tại Heineken Vũng Tàu
Hệ thống nhà máy xử lý rác thải tại Heineken Vũng Tàu

Mô hình tuần hoàn này không chỉ được áp dụng với nguồn nước – hiện tại, Vũng Tàu hoàn toàn không còn rác thải chôn lấp, đồng nghĩa với việc tất cả phụ phẩm/ phế phẩm đều được tái sử dụng, tái chế hoặc biến thành các sản phẩm có giá trị cao hơn.

Phát triển cùng với cộng đồng địa phương

Phát biểu tại Lễ khánh thành Nhà máy bia Heineken Việt Nam Vũng Tàu, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Là một trong những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam, Heineken Việt Nam cũng là một trong những doanh nghiệp FDI thành công nhất tại Việt Nam tính đến nay. Với 6 nhà máy trải dài đất nước, Heineken Việt Nam đồng thời cũng là một trong số các doanh nghiệp đóng góp nhiều nhất cho ngân sách nhà nước trong nhiều năm liền. Công ty cũng là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong phát triển bền vững – với tầm nhìn và mục tiêu tham vọng hướng đến phát thải ròng bằng 0, một thế giới bình đẳng và văn hóa uống có trách nhiệm.”

Phát triển cùng với cộng đồng địa phương
Lễ khánh thành nhà máy bia Heineken ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chia sẻ thêm: “Nhà máy bia Heineken Việt Nam Vũng Tàu là một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiêu biểu tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Những hiệu ứng tích cực từ dự án này không chỉ được nhìn thấy ở Mỹ Xuân. Nhà máy Vũng Tàu và hệ sinh thái kinh doanh mà nhà máy tạo ra trong khu vực là những điểm nhấn nổi bật trong những câu chuyện quảng bá Bà Rịa - Vũng Tàu như một điểm đầu tư hấp dẫn cho các doanh nghiệp FDI của chúng tôi.”

Ông Dolf van den Brink, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Heineken đã trân trọng gửi lời cảm ơn tới Chính quyền Trung ương và địa phương: “Thành công của Heineken tại Việt Nam là nhờ môi trường đầu tư lành mạnh, văn minh, cầu tiến mà Chính phủ Việt Nam đã tạo dựng ngay từ những năm 1990, đồng thời khẳng định một lần nữa cam kết của Heineken cùng Việt Nam tiếp tục tăng trưởng hiệu quả, sáng tạo và bền vững.”

Đây là nỗ lực của Heineken trong việc đồng hành cùng Việt Nam, hướng tới thực hiện các vấn đề phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, với những bước tiến thiết thực mạnh mẽ để ứng phó với biến đổi khí hậu.

Chiến lược Marketing Mix thành công của bia Heineken tại Việt Nam

Thanh Thanh - MarketingAI

Tổng hợp

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.