Thứ Năm, Tháng Sáu 1, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Hậu 25/12 chưa phải hết giáng sinh mà là cơ hội Marketing cho bán hàng Online

Bởi Lương Hạnh
29/08/2022
trong Tin Tức Marketing
0

Giáng sinh đang cận kề và có thể nói đây là dịp để người bán có thể tung hết chiêu nhằm thu về những lợi nhuận tối đa cho mình. Các cửa hàng Online đang phát triển hơn cả và đây có lẽ quá thích hợp để các cửa hàng online tạo ra những chương trình để thu hút khách hàng mua hàng. Tuy nhiên sau dịp giáng sinh có lẽ nhiều người sẽ không quan tâm cho mấy, nhưng đây là thời điểm để tung ra chiến lược Marketing mùa giáng sinh cho các cửa hàng online.

Mục lục: Ẩn
1 Ngày quà tặng “Boxing day”
2 Mua 1 tặng 1
3 Giảm giá bằng số tiền thực tế
4 Mua lập tức nhưng thanh toán sau
5 Kết

Ngày quà tặng “Boxing day”

Đây là một thuật ngữ khá nổi tiếng tại Anh khi một ngày sau ngày lễ Giáng sinh được gọi là ngày “Boxing day”. Thuật ngữ, Christmas Box của người Hồi giáo ở Anh đề cập đến một món quà Giáng sinh. Theo nghiên cứu của những chuyên gia thì vào ngày này lượng truy cập trên nền tảng điện thoại mua hàng online rất lớn, và nó có thể là những lợi thế để giúp những cửa hàng online tối đa hóa lợi nhuận cho mình hậu giáng sinh.

Image result for boxing day

(Nguồn: The New Daily)

“Boxing day” là một thuật ngữ khá mới lạ tại Việt Nam, nhưng vì khách hàng trẻ là những người nắm bắt xu hướng khá nhanh nên chẳng tội gì đưa một văn hóa “ngoại nhập” vào để tạo ra chiến lược cho mình. Các cửa hàng trực tuyến có thể tận dụng những quyền năng của phương tiện truyền thông xã hội đến từ việc chia sẻ những món quà Giáng sinh nhận được. Họ có thể tạo ra các cuộc thi ảnh và để khách hàng chia sẻ ảnh của người nhận quà tặng bằng cách sử dụng hàng hóa của họ. Cung cấp một khoảng % giảm giá vào ngày Boxing cho bất cứ ai chia sẻ một bức ảnh Giáng sinh về những sản phẩm của mình, đây là cách Marketing mùa giáng sinh rất hiệu quả cho các cửa hàng bán hàng online.

Mua 1 tặng 1

Người mua hàng vẫn sẽ bị dụ dỗ mua một món đồ và lãi thêm một món đồ khác, đây là tâm lý chung mùa Giáng sinh. Vì thế sử dụng hình thức mua 1 tặng 1 cũng đánh vào tâm lý của khách hàng khi cảm thấy mình được thương hiệu hết sức quan tâm và “chiều chuộng” trong mùa Noel này. Hay có thể sử dụng chiến lược mua 1 tặng 1, tặng một món đặc biệt nưh quần áo hoặc đồ gia dụng cho một tổ chức từ thiện để có thể truyền cảm hứng cho người mua sắm để hào phóng và chi tiêu nhiều hơn.

(Nguồn: Referralcandy)

Toms.com là một ví dụ tuyệt vời về việc Mua 1 tặng 1 này. Với mỗi đôi giầy bạn mua, Toms sẽ gửi tặng một đôi giày cho một đứa trẻ nghèo. Người mua sắm trước và sau dịp Giáng sinh họ có tinh thần tốt muốn giúp đỡ những người kém may mắn trong dịp lễ thiêng liêng này. Việc Marketing mùa giáng sinh cho các cửa hàng online bằng cách này giúp các thương hiệu vừa bán được hàng lại vừa nâng cao về độ phủ với người tiêu dùng, “một mũi tên trúng hai đích”.

Giảm giá bằng số tiền thực tế

Đây là chiến lược Marketing mùa giáng sinh sẽ là mới mẻ cho các thương hiệu khi triển khai trên mặt trận online. Trong hai ngày giảm giá lớn nhất năm là “Black Friday” và “Cyber Monday”, người mua sắm bị dụ dỗ giảm giá sâu và phần trăm lớn khi mua hàng. Sẽ rất mới mẻ khi một cửa hàng cung cấp giảm giá đơn giản, chẳng hạn như giảm 50 nghìn hay 100 nghìn. Mọi người có xu hướng thích toàn bộ số khi được giảm giá, họ cũng không muốn rút máy tính ra để tính con số thực tế % sau khi giảm giá.

(Nguồn: Shopee)

Mua lập tức nhưng thanh toán sau

Người mua sắm có xu hướng rất cạn kiệt một khi năm mới đến và dịp cuối năm luôn là dịp mà khách hàng có nhu cầu cao nhưng kinh phí đôi khi khá hạn hẹp. Đưa ra một kế hoạch thanh toán mua ngay lập tức nhưng trả tiền sau, có thể kích thích khách hàng mua ngay. Họ sẽ không phải trả tiền ngay lập tức, nhưng sau cùng cửa hàng vẫn sẽ nhận được tiền và đó sẽ là khoản lợi nhuận lớn đối với bạn.Các ứng dụng thanh toán điện tử và ngân hàng cung cấp dịch vụ này,  Bạn nên kiểm tra Bill Me Later của PayPal hoặc một dịch vụ tương tự để loại ưu đãi này hoạt động và nó sẽ giúp ích lớn cho bạn để kế hoạch Marketing mùa giáng sinh này hoạt động trơn tru.

(Nguồn: Paypal)

Overstock đã áp dụng chiến lược này cho thương hiệu của mình trong mùa giáng sinh. Vì việc mua đồ nội thất có thể áp đảo đối với nhiều người tiêu dùng, việc chia nhỏ giá thành thanh toán hàng tháng có thể dễ dàng hơn. Với tính năng Bill Me Later, khách hàng có thể tránh phải trả lãi nếu họ trả đầy đủ trong vòng sáu tháng đầu tiên.

Kết

Trên đây là những tips cho cửa hàng bán hàng online của bạn hoạt động tốt nhất giúp thu về những lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình. Những chiến lược Marketing mùa giáng sinh sẽ giúp thương hiệu của bạn đạt được những doanh thu đáng mơ ước và là tiền đề để có những chiến lược dịp đầu năm và tết bùng nổ.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo referralcandy

5/5 - (2 bình chọn)
Tags: marketing christmasmarketing giáng sinhMarketing mùa giáng sinhMarketing mùa Giáng sinh
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Tổng hợp 5+ ý tưởng content Giáng sinh siêu hot năm 2023

Tổng hợp 5+ ý tưởng content Giáng sinh siêu hot năm 2023

6 tháng ago
Top 5 chiến dịch quảng cáo mùa Giáng sinh đáng xem nhất năm 2022

Top 5 chiến dịch quảng cáo mùa Giáng sinh đáng xem nhất năm 2022

6 tháng ago
xu hướng tiêu dùng trong mùa giáng sịnh

Xu hướng tiêu dùng trong mùa Giáng sinh châu Á 2022

8 tháng ago
Giang sinh World Cup cùng Fox Sports

Fox Sports ra mắt chiến dịch đặc biệt mừng World Cup chủ đề Giáng sinh

8 tháng ago
Quảng cáo Giáng sinh “bá đạo”: Khi Ông già Noel có… bạn trai

Quảng cáo Giáng sinh “bá đạo”: Khi Ông già Noel có… bạn trai

2 năm ago
Chiến dịch Giáng sinh 2021 của Tesco

Chiến dịch Giáng sinh 2021 của Tesco dính tranh cãi với hơn 1,500 đơn khiếu nại

2 năm ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Xử lý khủng hoảng “mượt” như Cocoon Việt Nam, chiếm trọn niềm tin của khách hàng

31/05/2023

“Hạ gục” cửa hàng Starbucks lớn nhất thế giới, Trung Nguyên Legend tại Thượng Hải “ẵm trọn” hai giải thưởng lớn

31/05/2023

Các thương hiệu hưởng ứng Tháng Tự hào 2023: Người được trân trọng, người gây tranh cãi

30/05/2023

Martech là gì? Sức mạnh của công nghệ tiếp thị trong thời đại số hóa 

29/05/2023

YouTube Stories sẽ chính thức bị khai tử kể từ ngày 26/6

27/05/2023

SEOquake là gì? Hướng dẫn “tất tần tật” cách sử dụng SEOquake

26/05/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: 01 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.