Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Hành Vi Người Tiêu Dùng Thay Đổi – Ngành Thời Trang Làm Gì Để Thích Ứng?

Bởi Lương Hạnh
04/04/2022
trong Tin Tức Marketing
0

Hành vi của người tiêu dùng là quyết định và hành động có ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng, cho biết điều gì thúc đẩy người tiêu dùng lựa chọn một sản phẩm cụ thể. Nghiên cứu mô hình hành vi của người tiêu dùng không chỉ giúp hiểu quá khứ mà còn dự đoán tương lai. 

Cùng với sự thay đổi công nghệ 4.0 và sự phát triển nhanh chóng của Internet, người tiêu dùng đang thay đổi hành vi mua sắm của họ trong nhiều lĩnh vực trong đó có thời trang. Vậy các thương hiệu thời trang cần làm gì để thích ứng với hành vi người tiêu dùng mới?

Lý thuyết hành vi người tiêu dùng

(Ảnh: Pinterst)

Mục lục: Ẩn
1 Người tiêu dùng là gì?
2 Hành vi người tiêu dùng là gì?
3 Hành vi người tiêu dùng mới đang ảnh hưởng đến ngành thời trang như thế nào?
4 Kết luận

Người tiêu dùng là gì?

Người tiêu dùng không chỉ là cá nhân; một người tiêu dùng cũng có thể là một tổ chức. Người tiêu dùng có thể là người mua hàng hóa hoặc dịch vụ hoặc bạn cũng có thể chỉ định hàng hóa và dịch vụ như dịch vụ kinh tế hoặc sản phẩm hoặc hàng hóa hoặc hàng hóa. Người tiêu dùng là người dùng cuối hoặc mục tiêu mà hàng hóa và dịch vụ được bán. Nói một cách đơn giản, người tiêu dùng có thể được mô tả là một người hoặc một tổ chức là người dùng cuối cùng của hàng hóa và các dịch vụ được sản xuất bởi một công ty.

Hành vi người tiêu dùng là gì?

Vì sao phải nghiên cứu hành vi người tiêu dùng

(Ảnh: Cooler Insights)

Hành vi tiêu dùng là một quá trình mô tả hành vi liên quan đến cảm xúc của người tiêu dùng. Trong quá trình này, người tiêu dùng bắt đầu với việc nhận ra nhu cầu của sản phẩm và tìm kiếm hàng hóa/dịch vụ giải quyết những nhu cầu này và cuối cùng là đưa ra quyết định mua hàng.

Hành vi của người tiêu dùng chịu ảnh hưởng của nhiều nhân tố, có thể thay đổi với sự thay đổi nhỏ nhất trên thị trường, xu hướng của các nhân tố khác. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng là văn hóa, các yêu tố giai tầng xã hội, yếu tố cá nhân và yếu tố tâm lý.

Hành vi người tiêu dùng mới đang ảnh hưởng đến ngành thời trang như thế nào?

Tác động của hành vi người tiêu dùng trong mua sắm

(Ảnh: People)

Trước đây, người tiêu dùng chỉ có thể mua sắm các sản phẩm thời trang như quần áo, giày dép, túi xách,… tại các của hàng, trung tâm thương mại, chợ đen,… tuy nhiên cùng với sự phát triển internet dẫn đến hành vi người tiêu dùng mặt hàng thời trang thay đổi theo. Họ mua sắm nhiều hơn qua internet và cả việc lựa chọn, tìm kiếm qua internet là chủ yếu.

Người tiêu dùng mua sắm qua các trang thương mại điện tử hoặc các app mua sắm. Điều này dẫn đến việc họ có thể nghiên cứu giá thấp hơn hoặc đưa ra quyết định không mua. Đó là lý do tại sao điều quan trọng của các doanh nghiệp thời trang là giữ cho họ đắm mình và quan tâm đến trải nghiệm ở trong cửa hàng.

Các doanh nghiệp thời trang cần có sự kết hợp với công nghệ để làm cho trải nghiệm của người tiêu dùng trở nên liền mạch. Việc bạn mua trong cửa hàng, trực tuyến hay thông qua một nhóm diễn đàn trên mạng xã hội không còn là vấn đề, người tiêu dùng vẫn có được trải nghiệm tốt về sản phẩm.

Ảnh hưởng của các hội nhóm trên mạng xã hội như Facebook, Instagram đến người tiêu dùng, thúc đẩy người tiêu dùng mua hay không là rất lớn.

Kết luận

Hành vi người tiêu dùng luôn là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng tới marketing và hình thức kinh doanh của các doanh nghiệp. Vậy nên, ngành công nghiệp thời trang đang dần chuyển sang thời trang công nghệ số hoá. Cho đến gần đây, nhiều thương hiệu thời trang đã phải thích ứng với hành vi mua sắn trực tuyến của khách hàng bằng việc mở các trang web, sự hiện diện nội dung trực tuyến. 

Xem thêm: 

  • Đâu là các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng?
Đánh giá post
Tags: marketing ngành thời trang
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

2 ngày ago
Netflix Bumble hen ho

Netflix – Bumble dắt mối hẹn hò cho các cặp đôi mùa Valentine

3 ngày ago
Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

6 ngày ago
Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

1 tuần ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

1 tuần ago
Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

1 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Định vị bản thân là gì? 5 bước khẳng định giá trị bản thân hiệu quả 2023

09/02/2023

Giải Pháp Truyền Thông Admicro: Tối Ưu Hiệu Quả Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp

09/02/2023

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng Content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

08/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.