Thứ Bảy, Tháng Sáu 10, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing

Hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân của Võ Hà Linh: từ thuở cơ hàn đến “chiến thần” review mỹ phẩm

Bởi Minh Anh
13/04/2023
trong Kiến thức Marketing, Góc nhìn Agency
0

Nếu bạn tìm kiếm từ khóa Võ Hà Linh là ai trên thanh công cụ tìm kiếm của Google, có đến gần 36 triệu kết quả trả về chỉ chưa đến 0,30 giây. Hàng loạt tít báo sẽ đưa tin về thành công mới nhất của cô khi bán sạch sản phẩm của 2 nhà máy cùng 1 kho hàng. Một số ít khác là những lần “chạm trán” của Hà Linh cùng các nhân vật nổi tiếng khi cô review cho sản phẩm của họ.

Nổi lên từ việc làm video Youtube để review sản phẩm, đối với người hâm mộ có thể là 3 năm của sự nổi tiếng và đôi khi là tai tiếng. Nhưng với Võ Hà Linh, đó là một chặng đường rất dài và là thành quả của những quyết định táo bạo, mà đôi khi chẳng có ai ủng hộ cho sự liều lĩnh đó.

Võ Hà Linh, sinh ngày 12/11/1990 tại tỉnh Nghệ An, thường được mọi người gọi là “khắc tinh của hội quảng cáo “lố”, bà hoàng va chạm, đội trưởng khẩu chiến, nhưng biệt danh được fan hâm mộ gọi nhiều nhất là “Chiến thần review”.

Võ Hà Linh - người được mệnh danh là "chiến thần reiview"

Võ Hà Linh – người được mệnh danh là “chiến thần reiview”

Hà Linh thường được mọi người trêu đùa là đại gia, phú bà hay là người có gia thế khủng bởi cô nàng sở hữu một ngoại hình vô cùng xinh đẹp, nước da trắng ngần, phong thái sang trọng và lối nói chuyện cuốn hút, tự tin.

Cách nói chuyện thu hút, dí dỏm trước ống kính, phong thái tự nhiên, phân tích logic, đó cũng chính là lý do 9X nhận được lời mời hợp tác của người anh quen biết và bén duyên với nghề Youtuber.

Mục lục: Ẩn
1 Hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân của Võ Hà Linh
1.1 Tập trung vào một lĩnh vực
1.2 Uy tín cá nhân đến từ review chân thật
1.3 Sai ở đâu “đứng” lên ở đó
2 Thành tích đáng tự hào

Hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân của Võ Hà Linh

Tập trung vào một lĩnh vực 

Hà Linh xây dựng kênh Youtube vào ngày 22/04/2019, video mới bắt đầu từ những con số lẹt đẹt 100, 200, 500 views. “Mình cảm thấy thật sự may mắn khi nhận được những phản hồi vô cùng tích cực từ mọi người. Và đó cũng là động lực để mình sản xuất những video tiếp theo”, 9X cho hay.

Kênh Youtube của Hà Linh tập trung chủ yếu vào mỹ phẩm

Kênh Youtube của Hà Linh tập trung chủ yếu vào mỹ phẩm

Định hướng kênh đi theo hướng review mỹ phẩm chân thật, dám nói lên quan điểm của riêng mình, Hà Linh dần được mọi người tin tưởng và đón nhận. Video với những con số khiêm tốn, bật lên thành những video triệu views. 

Uy tín cá nhân đến từ review chân thật

Nhưng cũng chính vì tính cách thẳng thắn đó, tháng 5/2020, Hà Linh đã phải chịu phản ứng gay gắt khi bóc phốt mặt nạ gạo – nhãn hàng của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Nữ blogger cho rằng mặt nạ làm từ chất liệu như thạch nên khá trơn trượt và khó đắp, mùi hương liệu nồng và để lại một màng dầu nhẹ. Vì thế sẽ không phù hợp với các bạn có làn da dầu dễ nổi mụn.

Review chân thật về mặt nạ M.O.I của ca sĩ Hồ Ngọc Hà

Review chân thật về mặt nạ M.O.I của ca sĩ Hồ Ngọc Hà

Sau khi đăng tải video, Hà Linh nhận về hàng loạt các comment ném đá, đe dọa đánh sập tài khoản Facebook và Fanpage từ các đại lý chi nhánh phân phối của M. O. I. và fan hâm mộ của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Không dừng lại ở đó, trang Facebook cá nhân của Hà Linh bị khóa và Fanpage biến mất vào tối ngày 17/05/2020. 

Vụ lùm xùm tiếp theo đến từ “trận chiến nảy lửa” với beauty blogger Call Me Duy. Sự việc bắt đầu khi anh chàng quay một video reaction các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Trong clip của mình, anh chàng đã reaction video về màn review ủ trắng chanh của Hà Linh.  

Call Me Duy nhận xét rằng đàn chị làm lố, “Sao mà ngứa được, bột màu mà ngứa gì?” – Call Me Duy nhận xét.

     Màn đáp trả cực gắt của Hà Linh  Màn đáp trả cực gắt của Hà Linh

“Nữ thần công lý” Hà Linh đã đáp trả bằng lời lẽ đanh thép và thuyết phục: “Bản thân là một beauty blogger mà em phán HYDROGEN PEROXIDE là chất chống oxy hoá, không gây kích ứng da?” Màn phản biện của Hà Linh nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của cộng đồng mạng. 

Sản phẩm peel nách của Trang Nemo cũng chịu chung số phận. “Đang thâm vừa, dùng xong thành thâm đen” Youtuber Hà Linh đã phải méo mặt khi dùng loại sản phẩm kém chất lượng và gây nhiều tác dụng phụ tới người dùng.

Chia sẻ vừa chân thật vừa hài hước của cô nàng

Chia sẻ vừa chân thật vừa hài hước của cô nàng

Những cuộc chiến kể trên chỉ là một trong số những drama vô cùng căng thẳng của cô nàng. Đứng trước làn sóng dư luận và bạo lực ngôn từ, Hà Linh khẳng định “Mình sống như một đóa hoa, lấy drama làm ánh mặt trời”. Dẫu trở thành “chiến thần” trong lòng fan hâm mộ và được nhiều người tin tưởng, Hà Linh vẫn giữ vững quan điểm chỉ nhận quảng cáo sản phẩm thực sự chất lượng, có gì nói nấy, review khen chê thẳng thắn. Bởi cô biết rằng, thương hiệu cá nhân mà mình có được ngày hôm nay, là nhờ sự uy tín và tin yêu của mọi người.

>>> Xem thêm: 04 bài học Marketing từ màn livestream “đỉnh chóp” giúp “chiến thần” Võ Hà Linh bán sạch 3 nhà máy

Sai ở đâu “đứng” lên ở đó

Tháng 06/2021, vụ The Ordinary fake nổi bão. Một bạn fan đã mua phải hàng giả theo link dẫn dưới video review của Hà Linh. Sản phẩm là bản Hàn nhưng trên bao bì khi xé ra lại có chữ Tiếng Việt “Hộp 3.4 x 3.4 x 11.5cm”. Ngay lập tức, Hà Linh đã làm việc với bên liên quan và yêu cầu Shopee hoàn tiền lại cho khách hàng. 

The Ordinary fake được làm một cách tinh vi

The Ordinary fake được làm một cách tinh vi

Mới đây, nữ TikToker đã dính phải phốt “biết sữa rửa mặt Dove cận date nhưng vẫn cố tình lên livestream để đẩy hàng tồn?” Trước vụ việc, Hà Linh đã gọi điện cho bên quản lý của Dove và yêu cầu một câu trả lời thỏa đáng. Ngoài ra, cô nàng cũng bù đắp cho “tất cả những bạn nào nhận sữa rửa mặt Dove đều được tặng thêm 1 sản phẩm Vaseline”.

Buổi livestream đầu tiên của Võ Hà Linh

Buổi livestream đầu tiên của Võ Hà Linh

Thái độ cứng rắn, sự kiên trì và thái độ nhận lỗi đã giúp Võ Hà Linh trở thành Beauty Blogger hot nhất hiện nay.

“Linh không tự nhận là Beauty Blogger, cũng chẳng có fan hâm mộ gì cả, chỉ đơn giản người xem là bạn bè, anh chị em, cô bác yêu quý mình từ mọi miền tổ quốc” – Hà Linh vui vẻ chia sẻ.

Thành tích đáng tự hào

Nếu chưa tìm hiểu về Võ Hà Linh là ai thì ít người biết rằng đằng sau những hào nhoáng này là một cô gái nghị lực và mạnh mẽ, vươn lên từ khó khăn. Trong video “Thăm nhà của Hà Linh Official” trên kênh Youtube, cô cho biết mình sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả ở Nghệ An, từng sống trong một “căn nhà cấp 4 dột nát trong ngõ sâu, cứ mỗi khi mưa to lại lụt đến ngang đùi”. Bố mất sớm, mẹ phải tần tảo nuôi 2 chị em ăn học. Đó cũng là lúc, ngọn lửa quyết tâm xây được cho mẹ một ngôi nhà khang trang đã nhen nhóm trong cô gái nhỏ bé.

Thành tích đáng tự hào của Võ Hà Linh

Video về thăm nhà của Hà Linh

Bắt đầu từ thời điểm đánh chéo sân sang mảng Youtube, mẹ của “chiến thần review” không hề ủng hộ quyết định của cô. Thế nhưng bằng tất cả sự quyết liệt của mình, cách xây dựng thương hiệu đầy bản năng nhưng đi vào lòng số đông, lấy chữ tín làm đầu, nữ Youtuber đã khẳng định bằng những con số đáng tự hào.

Sở hữu hơn 200 triệu lượt xem trên Youtube, 61,8 triệu lượt yêu thích trên Tiktok và 1,7 triệu người theo dõi trên Fanpage, đó là những con số ấn tượng cho thấy kết quả từ việc xây dựng thương hiệu cá nhân của Hà Linh. Gần đây nhất, khi live stream bán hàng trên TikTok, Hà Linh đã phá vỡ kỷ lục bán sạch 3 nhà máy chỉ trong hơn 1 giờ. Cũng trong buổi livestream, mọi người được chứng kiến một cảnh vô cùng xúc động, khi Hà Linh bán hết hàng đã gọi mẹ vào ăn mừng kết quả: “Mẹ ơi mẹ đi vào đây. Mẹ đi vào đây đi mẹ. Mẹ đi vào đây một tí” 

Kênh Youtube với 1,88 triệu subscribers

Kênh Youtube với 1,88 triệu subscribers

Ở phần bình luận, nhiều người đã bày tỏ sự yêu thích cho khoảnh khắc này, thậm chí còn rơi nước mắt vì xúc động: “Lúc con thành công nhất con mong mẹ là người chứng kiến và thành công cùng con. Quá đỉnh! Thật sự nể phục bạn”, “Lúc chị kêu mẹ mình rưng rưng nước mắt luôn đó”, “Ước có được mẹ luôn hiểu và che chở cho mình”, “Tự nhiên thấy mẹ chị bước ra thì mình khóc. Chắc mẹ chị tự hào về chị lắm. Chúc mừng chị”, “Sau tất cả thành công người chị nghĩ đến đầu tiên là gia đình”,…

Võ Hà Linh xây cho mẹ 1 căn nhà, Hà Linh còn tặng gia đình 3 chiếc xe

Võ Hà Linh và mẹ

Không chỉ thực hiện được ước mơ bấy lâu nay, xây cho mẹ 1 căn nhà, Hà Linh còn tặng gia đình 3 chiếc xe, sở hữu nhiều sổ đỏ và một công ty riêng,… Tất cả đi lên từ một công thức chung đến từ thương hiệu cá nhân không thể phủ nhận của Hà Linh Official.

>>> Xem thêm: Food Reviewer và Beauty Blogger: Xu hướng hay chỉ là trào lưu nhất thời?

Kết

Hà Linh của 3 năm trước có lẽ khó tưởng tượng ra việc sẽ có ngày tên của mình xuất hiện trên vô số mặt báo, mọi người tìm hiểu về Võ Hà Linh là ai, trở thành hiện tượng livestream và là tên tuổi hàng đầu trong làng reviewer. Nhưng Hà Linh ngày hôm nay có đầy đủ cơ sở và tự tin để được vinh danh là “chiến thần” trong lòng người hâm mộ.

Minh Anh – MarketingAI

2.6/5 - (7 bình chọn)
Tags: Chiến thần review Hà Linh
Minh Anh

Minh Anh

Content Writer | MarketingAI Mình là Mint thích ăn xôi.

Tin liên quan

Chém gió quá đà, dược phẩm Hoa Linh phải hứng chịu “gạch đá” từ các nhà thuốc

Chém gió quá đà, dược phẩm Hoa Linh phải hứng chịu “gạch đá” từ các nhà thuốc

2 tháng ago
Dữ liệu: Toàn cảnh drama Dược phẩm Hoa Linh và “Chiến thần” Hà Linh

Dữ liệu: Toàn cảnh drama Dược phẩm Hoa Linh và “Chiến thần” Hà Linh

2 tháng ago
04 bài học Marketing từ màn livestream "đỉnh chóp" giúp “chiến thần” Võ Hà Linh bán sạch 3 nhà máy

04 bài học Marketing từ màn livestream “đỉnh chóp” giúp “chiến thần” Võ Hà Linh bán sạch 3 nhà máy

3 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Nghề review – “Hái ra tiền” với 100 triệu/tháng?

10/06/2023

Hiểu về cách LinkedIn đo lường Content Performance: Làm sao để nội dung trở nên đắt giá?

08/06/2023

Xu hướng marketing ngành bất động sản: “Bắt mạch” thị trường, tạo đà bùng nổ

08/06/2023

Tìm hiểu về những nguyên lý Marketing đang định hình đường đua tiếp thị số

08/06/2023

Màn trình diễn “Tiền tỷ” của chủ tịch Trần Hùng Huy đưa ACB lọt Top Trending khắp mạng xã hội

07/06/2023

Adtech là gì? Xu hướng ứng dụng công nghệ trong cuộc chơi quảng cáo 4.0

07/06/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: 01 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.