Trong chuyến ghé thăm Hà Giang của nhà thiết kế Wouter Pasman, ông đã có những trải nghiệm thú vị về cuộc sống của những người Dao đỏ chuyên trồng trà nơi đây. Từ nguồn cảm hứng bất tận đó, ông đã thiết kế ra concept bao bì trà Fin Ho mang đậm nét đặc trưng của người Dao đỏ và văn hóa của vùng núi phía Bắc Việt Nam.
Trà Fin Ho là thương hiệu được hình thành từ một hợp tác xã chế biến trà của người Dao Đỏ tại thôn Làng Giang tỉnh Hà Giang. Một loại trà được nhắc đến như sự hiện thân của người Dao đỏ - dân tộc thiểu số ở vùng Tây Bắc Việt Nam.
Điều gì khiến cho bao bì Fin Ho trở nên độc đáo?
Thiết kế bao bì trà Fin Ho sử dụng màu sắc và họa tiết chủ đạo mà người Dao Đỏ thường dùng để nhuộm, dệt quần áo. Điểm nhấn trong concept của Wouter Pasman chính là người phụ nữ Dao Đỏ lớn tuổi. Đặc điểm này đại diện cho xuất xứ và nét đẹp văn hóa của cộng đồng người Dao Đỏ tại Viêt Nam.
Concept bao bì này là sự hòa quyện giữa văn hóa truyền thống và xu hướng thiết kế hiện đại, khiến cho thương hiệu trà Fin Ho ngày càng đến gần hơn với người tiêu dùng và thị trường trà Việt Nam.
Hà Nguyễn - MarketingAI
Ảnh và bài theo packagingoftheworld.com
Bình luận của bạn