Hai đại diện Việt Nam xuất sắc có mặt trong finalist One Asia Creative Awards 2021

17 Thg 12

The One Club Asia vừa công bố danh sách finalist của giải thưởng One Asia Creative Awards. 
Kết quả của giải thuởng sẽ được công bố tại Tuần lễ Sáng tạo Thượng Hải, dự kiến diễn ra đầu năm 2022

Trong đó, có 2 đại diện của Việt Nam đã xuất sắc ghi tên mình vào danh sách này:

  • “Lay’s Crispy Subtitles” do Happiness Saigon kết hợp cùng nhãn hàng Lay's, hạng mục Digital Craft. “Crispy Subtitles” là ứng dụng được thiết kế để khi bạn đang xem Youtube và ăn snack Khoai tây, ứng dụng sẽ tự động nhận biết tiếng giòn qua microphone và tự động bật phụ đề cho video. 
  • “Rising Hanoi” của Biti’s do Dentsu Redder Vietnam thực hiện, hạng mục Print & OOH Craft. Các thiết kế của Biti's lấy cảm hứng từ hình ảnh Rồng Việt, được ra mắt vào dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội.
Thiết kế này của Biti's cũng đã đạt được nhiều giải thưởng uy tín về quảng cáo, sáng tạo.

Năm nay, các dự án trong finalist đến từ 14 quốc gia trong khu vực. Dẫn đầu danh sách các agency nhận được nhiều đề cử nhất là Ogilvy Australia Melbourne với 12 đề cử, tiếp theo là Special Group Auckland với 11, Ogilvy Mumbai với 8 và M&C Saatchi Sydney với 7 đề cử.

Dự án được nhận được nhiều đề cử nhất là “Meddle in the New Zealand Election” của tổ chức Every Kiwi Vote Counts và được thực hiện bởi agency Special Group Auckland. 

Đây là một dự án truyền thông xã hội nhằm kêu gọi những người New Zealand đang sống tại nước ngoài tham gia bỏ phiếu cho cuộc bầu cử quốc hội trong nước. 

Xét theo quốc gia, Australia dẫn đầu với 26 đề cử trong finalist vào vòng chung kết, tiếp đến là Trung Quốc đại lục có 17 đề cử, Ấn Độ và Đài Loan cùng có 13 đề cử, Nhật Bản và New Zealand đều có 11 đề cử.

Ban giám khảo của One Asia Creative Awards 2021 gồm hơn 70 nhà sáng tạo và lãnh đạo hàng đầu từ 17 quốc gia trong khu vực APAC. Ông Edmund Choe, COO của Dentsu Vietnam là đại diện duy nhất từ một agency Việt Nam xuất hiện trong thành phần Ban giám khảo. 

Ông Ma Chao, Trưởng đại diện của The One Club Asia cho biết:

“Đây là năm thứ hai chúng tôi mở rộng phạm vi hoạt động sang khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Mặc dù thế giới vẫn đang chìm trong đại dịch, nhưng năm nay ghi nhận nhiều dự án tích cực hơn. Chúng tôi cũng nhận được nhiều những ý tưởng xuất sắc, có tính bước ngoặt, giúp thay đổi hình ảnh của một thương hiệu, một doanh nghiệp hoặc một trải nghiệm thương mại.” 

Giải thưởng One Asia Creative Awards nhằm tôn vinh những công trình sáng tạo xuất sắc nhất trong năm của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC), được tổ chức bởi One Club for Creativity. 

One Club for Creativity là một tổ chức phi lợi nhuận giúp hỗ trợ và tôn vinh ngành quảng cáo và thiết kế trên toàn cầu. Năm ngoái, khi tình hình dịch bệnh khiến cho hầu hết các chương trình giải thưởng về quảng cáo phải tạm hoãn, The One Show Greater China quyết định đổi tên thành The One Show Asia Showcase, và mở rộng phạm vi của mình từ Trung Quốc sang khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

>> Có thể bạn quan tâm: Bộ font chữ của BAEMIN bất ngờ thắng giải thưởng thiết kế quốc tế “Red Dot Awards 2021”

Trang Trịnh – MarketingAI

(Theo Branding in Asia)

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.