Grill'd: “Chúng tôi không phải là sự thay thế cho thức ăn nhanh, chúng tôi là giải pháp”

25 Thg 10

Chuỗi nhà hàng Burger Grill'd ở Úc chính thức khởi động chiến dịch thương hiệu lớn đầu tiên của mình - mang tên “Ri Kawasaki Burgers”, dưới hình thức một siêu anh hùng “bánh mì kẹp thịt”. Họ đến để đấu tranh cho một ngành công nghiệp thực phẩm lành mạnh.

Chiến dịch “Ri Kawasaki Burgers” của Grill’d đã tái hiện lại những bộ phim hoạt hình theo phong cách của những năm 1970 với một loạt câu chuyện liên quan đến một siêu anh hùng.

Chiến dịch này do The Monkeys phát triển và được phát sóng trong vòng Chung kết AFL hồi tháng 9 với hình ảnh một siêu anh hùng tự tin, mạnh mẽ, dám đứng lên chống lại cái ác để thế giới của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn, đã ghi lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ.

Cả ba video quảng cáo đều đề cập đến nhân vật chính là một “anh chàng bánh mì kẹp thịt chính hiệu”. Ta sẽ bắt gặp hình ảnh một nhân vật giống Ronald McDonald - một chú hề được sử dụng làm linh vật chính của chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh McDonald đang cố gắng bán đồ chơi bằng nhựa cho trẻ em; hình ảnh một phi công đang phun thuốc trừ sâu vào cây trồng và hình ảnh một nhà máy công nghiệp độc ác đang tiêm hormone tăng trưởng cho những con bò. Và bất chợt, siêu anh hùng của chúng ta xuất hiện và đánh bại những nhân vật phản diện đó. Cuối cùng, đoạn quảng cáo kết thúc bằng dòng chữ: “Anh ấy là một chàng Burger chính trực.”

Grill'd với đồ chơi bằng nhựa (Plastic Toys)

Grill'd với hóa chất (Chemicals)

Grill'd với ác quỷ (Evil)

Simon Crowe, người sáng lập Grill'd cho biết: “Người tiêu dùng thường đặt mối quan tâm của mình đến những tác động của các sản phẩm họ tiêu thụ tới những người khác và hành tinh họ đang sống. Chiến dịch lần này đã nêu bật lên cam kết của thương hiệu chúng tôi trong việc hướng đến một cuộc sống tự nhiên và lành mạnh - cũng giống như mong muốn đem đến một loại bánh mì kẹp thịt chất lượng.”

Được biết, trong năm vừa qua, thương hiệu Grill'd đã tái chế hơn 660.000 lít dầu ăn để tạo ra dầu diesel sinh học; tất cả bao bì của Grill'd thì đều được làm từ bìa cứng và giấy có nguồn gốc từ các khu rừng có tính bền vững; và tính đến nay đã có 62 nhà hàng được chuyển đổi sang năng lượng xanh.

Ngoài ra, Grill'd còn cam kết sẽ tìm nguồn cung ứng đầu tiên tại Úc và làm việc với các nông dân và nhà cung cấp địa phương để giữ tỷ lệ phân phối thực phẩm của mình ở mức thấp, đảm bảo tất cả các sản phẩm được làm bằng nguyên liệu tươi ngon nhất.

Người sáng lập Grill'd cho hay: “Grill'd vẫn luôn nỗ lực để tạo ra một ngành công nghiệp thực phẩm tốt hơn, cho dù đó là thông qua sự hỗ trợ của thương hiệu với các cộng đồng địa phương và chuỗi cung ứng, hay bằng cách đầu tư vào các hoạt động bền vững hơn.”

“Chúng tôi rất vui mừng được tung ra chiến dịch thương hiệu “Bánh mì kẹp thịt chính hiệu” mới của mình, chiến dịch này thể hiện tham vọng của chúng tôi là trở thành giải pháp lành mạnh và bền vững cho ngành hàng thức ăn nhanh. Chúng tôi hy vọng chiến dịch này sẽ tiếp tục thúc đẩy sứ mệnh của chúng tôi với người tiêu dùng - dẫn đầu ngành trong việc tạo ra những chiếc bánh mì kẹp thịt lành mạnh hơn, tốt hơn cho chính chúng tôi và tất cả các bạn.”

Chiến dịch sẽ được truyền thông rộng rãi trên đài phát thanh, mạng xã hội và cả trực tuyến. Một số hình ảnh xuất hiện trong chiến dịch:

Siêu anh hùng Grill’d Siêu anh hùng Grill’d
Siêu anh hùng Grill’d
Siêu anh hùng Grill’d sẽ đến cứu tất cả chúng ta và trả lại một thế giới tươi đẹp

Mặt khác, đây không phải là lần đầu tiên Grill'd nhắm vào các đối thủ cạnh tranh của mình, đầu năm nay, công ty đã tung ra các bức ảnh The Colonel - người sáng chế ra món gà rán của chuỗi nhà hàng ăn nhanh nổi tiếng thế giới KFC đang bí mật ăn các sản phẩm gà của thương hiệu mình. Và Grill'd cũng đã từng chụp ảnh thương hiệu McDonald's trước đây, với chiến dịch tranh cử của Donald Trump vào năm 2020.

The Colonel của KFC
Grill'd đã công bố bức ảnh về The Colonel của KFC đang ăn những món Gà rán tốt cho sức khỏe của mình
Tổng thống Mỹ Donald Trump đang ăn thức ăn nhanh
Grill'd sử dụng hình ảnh tổng thống Mỹ Donald Trump đang ăn thức ăn nhanh để đưa ra tuyên bố với các đối thủ của mình

Simon Crowe cho biết: “Chiến dịch mới nhất của chúng tôi không chỉ sáng tạo và khiêu khích, mà còn thể hiện cá tính của thương hiệu. Nó là sự thách thức đối với chúng tôi khi sở hữu các giá trị tương phản trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh truyền thống. Tại Grill'd, chúng tôi cam kết cung cấp các nguyên liệu hoàn toàn từ thực phẩm, bánh mì kẹp thịt tươi và ủng hộ lối sống lành mạnh hơn.”

Cuộc chiến giữa Grill’d và ba người anh McDonald's, KFC, Domino's có lẽ vẫn còn tiếp diễn trong tương lai!


Credits:

Client: Grill’d

Agency: The Monkeys, part of Accenture Interactive

Media: PMG

Thanh Thanh - MarketingAI

Nguồn Tổng hợp

>>> Có thể bạn quan tâm: Quảng cáo thú vị của IKEA: “Nhà là nơi ẩn náu”

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.