Grab vươn "xúc tu" nhắm đến mảng thanh toán các phương tiện công cộng

26 Thg 04

Grab hiện nay đang được xem là "con rồng" tại thị trường gọi xe nhanh khu vực Đông Nam Á. Thương hiệu này hiện đang nắm giữ lượng thị phần vô cùng hấp dẫn tại nhiều thị trường và Việt Nam là một trong số đó. Mới đây, thông báo từ Grab cho thấy hãng sẽ tích hợp mảng thanh toán các vé xe buýt, tàu điện ngầm... có tên Trip Planner vào ứng dụng của mình. Đây là động thái tiến một bước gần hơn để trở thành ứng dụng di động “one-stop” (một điểm đến).

Grab đang làm gì để tích hợp dịch vụ thanh toán các phương tiện công cộng?

Theo như những thông tin được Grab tiết lộ thì dịch vụ mới có tên gọi là "Trip Planner" sẽ được tích hợp dữ liệu giao thông từ Google và nhiều nguồn khác nhau. Các thông tin này sẽ giúp ích trong việc tạo ra trình tìm kiếm cũng như trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng chúng. Dịch vụ sẽ sớm ra mắt đầu tiên tại Singapore, Bangkok và Kuala Lumpur.

Với Trip Planner, ứng dụng sẽ cho phép người dùng xem các tuyến giao thông công cộng cũng như cảnh báo về sự chậm trễ và thay đổi lịch trình cho một số trường hợp. Ban đầu, dịch vụ này sẽ như một tính năng thông báo những thông tin về lịch trình của giao thông công cộng cũng như thông tin của các tuyến xe, Thế nhưng, Grab cho hay họ sẽ có kế hoạch tích hợp thêm những tính năng thanh toán các phương tiện công cộng như: Xe bus, tàu điện ngầm, tàu trên cao... ở các quốc gia thử nghiệm.

(Nguồn: Grab)

“Trip Planner là một trong những bước đầu tiên của chúng tôi trong việc tích hợp Grab với lĩnh vực giao thông công cộng”

Ngiam Xinwei, người đứng đầu mảng thị trường của Grab

Ngiam Xinwei nói thêm rằng Grab hình dung một tương lai mà “tất cả những gì người dùng phải làm là ‘trả tiền bằng ứng dụng Grab’ và sau đó cất điện thoại vào túi của họ.” Grab vẫn đang đàm phán các thỏa thuận tài chính với những nhà khai thác giao thông công cộng và hiện có những rào cản kỹ thuật cần khắc phục như cách người dùng sẽ đi tàu điện hoặc xe buýt mà không cần vé.

Những thành phố sẽ được Grab triển khai dịch vụ

Hiện nay, Grab đã có mặt tại 8 quốc gia Đông Nam Á, thế nhưng thương hiệu này sẽ triển khai đầu tiên tại 3 thành phố là Singapore, Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia). Lý do 3 thành phố này được chọn để người dân sử dụng dịch vụ này là có hệ thống giao thông công cộng phát triển, cùng với dữ liệu được cập nhật dễ dàng vì kho dự trữ công nghệ thông tin hiện đại.

(Nguồn: Grab)

Công ty đã thử nghiệm Trip Planner tại Jakarta từ cuối tháng 2 trước khi thành phố này ra mắt dịch vụ tàu điện ngầm đầu tiên vào tháng 3. Nhà điều hành tàu điện ngầm của Jakarta hy vọng sẽ thu hút người dùng bằng cách tận dụng sự hợp tác với Grab và các dịch vụ đặt xe khác. Còn Grab xem điều này là phù hợp với tầm nhìn của họ để giúp giảm tắc nghẽn và thúc đẩy sự di chuyển thông minh. “Trip Planner sẽ là một giải pháp win-win cho tất cả các bên liên quan, bao gồm cả chính phủ và chúng tôi”, Ngiam nói.

(Nguồn: Nikkei Asian Review)

Có thể thấy đây được xem là dịch vụ vô cùng mới và hiện đại đem tới tiện ích rất lớn cho người sử dụng mỗi khi dùng ứng dụng Grab. Việt Nam là quốc gia kém phát triển về hệ thống giao thông công cộng, thế nhưng với hệ thống tàu sắt trên cao tại Hà Nội sắp đưa vào hoạt động và hệ thống tàu ngầm Metro tại Hồ Chí Minh thì chắc chắn tương lai Grab áp dụng ứng dụng này tại Việt Nam sẽ là điều hoàn toàn có thể. Hãy cùng chờ đón những động thái tiếp theo của Grab.

Thắng Nguyễn - MarketingAI

Tổng hợp

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.