Thứ Bảy, Tháng Hai 4, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Grab vươn “xúc tu” nhắm đến mảng thanh toán các phương tiện công cộng

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Grab hiện nay đang được xem là “con rồng” tại thị trường gọi xe nhanh khu vực Đông Nam Á. Thương hiệu này hiện đang nắm giữ lượng thị phần vô cùng hấp dẫn tại nhiều thị trường và Việt Nam là một trong số đó. Mới đây, thông báo từ Grab cho thấy hãng sẽ tích hợp mảng thanh toán các vé xe buýt, tàu điện ngầm… có tên Trip Planner vào ứng dụng của mình. Đây là động thái tiến một bước gần hơn để trở thành ứng dụng di động “one-stop” (một điểm đến).

Mục lục: Ẩn
1 Grab đang làm gì để tích hợp dịch vụ thanh toán các phương tiện công cộng?
2 Những thành phố sẽ được Grab triển khai dịch vụ

Grab đang làm gì để tích hợp dịch vụ thanh toán các phương tiện công cộng?

Theo như những thông tin được Grab tiết lộ thì dịch vụ mới có tên gọi là “Trip Planner” sẽ được tích hợp dữ liệu giao thông từ Google và nhiều nguồn khác nhau. Các thông tin này sẽ giúp ích trong việc tạo ra trình tìm kiếm cũng như trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng chúng. Dịch vụ sẽ sớm ra mắt đầu tiên tại Singapore, Bangkok và Kuala Lumpur.

Với Trip Planner, ứng dụng sẽ cho phép người dùng xem các tuyến giao thông công cộng cũng như cảnh báo về sự chậm trễ và thay đổi lịch trình cho một số trường hợp. Ban đầu, dịch vụ này sẽ như một tính năng thông báo những thông tin về lịch trình của giao thông công cộng cũng như thông tin của các tuyến xe, Thế nhưng, Grab cho hay họ sẽ có kế hoạch tích hợp thêm những tính năng thanh toán các phương tiện công cộng như: Xe bus, tàu điện ngầm, tàu trên cao… ở các quốc gia thử nghiệm.

(Nguồn: Grab)

“Trip Planner là một trong những bước đầu tiên của chúng tôi trong việc tích hợp Grab với lĩnh vực giao thông công cộng”

Ngiam Xinwei, người đứng đầu mảng thị trường của Grab

Ngiam Xinwei nói thêm rằng Grab hình dung một tương lai mà “tất cả những gì người dùng phải làm là ‘trả tiền bằng ứng dụng Grab’ và sau đó cất điện thoại vào túi của họ.” Grab vẫn đang đàm phán các thỏa thuận tài chính với những nhà khai thác giao thông công cộng và hiện có những rào cản kỹ thuật cần khắc phục như cách người dùng sẽ đi tàu điện hoặc xe buýt mà không cần vé.

Những thành phố sẽ được Grab triển khai dịch vụ

Hiện nay, Grab đã có mặt tại 8 quốc gia Đông Nam Á, thế nhưng thương hiệu này sẽ triển khai đầu tiên tại 3 thành phố là Singapore, Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia). Lý do 3 thành phố này được chọn để người dân sử dụng dịch vụ này là có hệ thống giao thông công cộng phát triển, cùng với dữ liệu được cập nhật dễ dàng vì kho dự trữ công nghệ thông tin hiện đại.

(Nguồn: Grab)

Công ty đã thử nghiệm Trip Planner tại Jakarta từ cuối tháng 2 trước khi thành phố này ra mắt dịch vụ tàu điện ngầm đầu tiên vào tháng 3. Nhà điều hành tàu điện ngầm của Jakarta hy vọng sẽ thu hút người dùng bằng cách tận dụng sự hợp tác với Grab và các dịch vụ đặt xe khác. Còn Grab xem điều này là phù hợp với tầm nhìn của họ để giúp giảm tắc nghẽn và thúc đẩy sự di chuyển thông minh. “Trip Planner sẽ là một giải pháp win-win cho tất cả các bên liên quan, bao gồm cả chính phủ và chúng tôi”, Ngiam nói.

(Nguồn: Nikkei Asian Review)

Có thể thấy đây được xem là dịch vụ vô cùng mới và hiện đại đem tới tiện ích rất lớn cho người sử dụng mỗi khi dùng ứng dụng Grab. Việt Nam là quốc gia kém phát triển về hệ thống giao thông công cộng, thế nhưng với hệ thống tàu sắt trên cao tại Hà Nội sắp đưa vào hoạt động và hệ thống tàu ngầm Metro tại Hồ Chí Minh thì chắc chắn tương lai Grab áp dụng ứng dụng này tại Việt Nam sẽ là điều hoàn toàn có thể. Hãy cùng chờ đón những động thái tiếp theo của Grab.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

4/5 - (4 bình chọn)
Tags: Grabgrab dịch vụgrab trip plannerTrip Planner
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

19 giờ ago
Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

3 ngày ago

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

4 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

4 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

4 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.