Grab & Unilever - Cái "bắt tay" vì mục tiêu nhân đạo

04 Thg 09

Trong bối cảnh các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang phải nỗ lực hết mình để đảm bảo đáp ứng cho người dân về các nhu cầu về sức khỏe và an toàn trong thời kỳ đại dịch Covid-19, ngành giao thông vận tải và hành trình thích ứng với nền kinh tế số đang được coi là những yếu tố vô cùng quan trọng, góp phần thúc đẩy hai thương hiệu lớn trong khu vực xích lại gần nhau hơn.

Sự kết hợp giữa Grab và ông lớn FMCG Unilever không chỉ cho thấy mục tiêu nhân đạo của chiến dịch, mà còn thể hiện được cách làm Marketing của những tập đoàn lớn trên thế giới. Không phải những chiến dịch Marketing rầm rộ, mà là việc kết nối giá trị của tổ chức với cộng đồng, xã hội mang phạm vi tác động xoay chuyển.

Ứng dụng gọi xe công nghệ hàng đầu Đông Nam Á có trụ sở tại Singapore là Grab và gã khổng lồ trong ngành FMCG Unilever đã cùng nhau hợp lực cho ra đời chiến dịch bảo vệ sức khỏe và an toàn vệ sinh cho các tài xế và hành khách, đồng thời góp phần hỗ trợ kế sinh nhai cho các chủ doanh nghiệp nhỏ trong bối cảnh họ phải chống chọi với những tác động của đại dịch COVID-19.

“Việc hợp tác với Grab sẽ mang lại cho Unilever cơ hội tạo ra một tuyến đường sạch sẽ và an toàn hơn cho các tài xế, hành khách và khách hàng, đồng thời tạo điều kiện cho các nhà bán lẻ nhỏ ở Đông Nam Á - những đơn vị chưa thực sự xây dựng được thị phần trên nền tảng số  - mở rộng phạm vi tiếp cận sang lĩnh vực thương mại điện tử nhằm hỗ trợ kế sinh nhai trong giai đoạn khó khăn hiện nay”, Aseem Puri, Marketing Director của Unilever chia sẻ với The Drum.

Trong lần hợp tác này, Unilever sẽ ký kết với các dịch vụ vận tải, GrabFood, GrabMart và GrabExpress của Grab. Ngược lại, các thương hiệu vệ sinh cá nhân và gia đình của Unilever như Lifebuoy và Cif sẽ hỗ trợ các tài xế Grab mang đến những chuyến đi an toàn và hợp vệ sinh hơn theo tiêu chuẩn của GrabProtect.

(Nguồn: flingerphilippines)

Russell Cohen, giám đốc điều hành nhóm dự án lần này tại Grab, cho biết “Việc hợp tác với Unilever lần này đến một cách tự nhiên khi Grab nhận ra rằng, Unilever có khả năng giải quyết những thách thức mà đối tác của Grab đang phải đối mặt hiện nay, đồng thời hỗ trợ đáp ứng nhu cầu gia tăng đối với bán lẻ trực tuyến và giao hàng tận nhà trong giai đoạn này.”

Đồng thời, ông hi vọng rằng, bằng việc kết hợp nguồn lực của cả hai thương hiệu, các chiến lược ứng phó nhanh chóng sẽ sớm được xây dựng và triển khai nhằm giải quyết triệt để những thách thức nghiêm trọng mà khách hàng và đối tác của họ đang phải đối mặt.

Ví dụ tiêu biểu nhất gần đây là việc Grab và Unilever đang cùng nhau xây dựng các cửa hàng kem ảo trên nền tảng ứng dụng Grab, giúp người dùng đặt hàng nhanh chóng các nhãn hiệu kem Unilever yêu thích (Wall''s, Ben & Jerry''s, Breyers) của họ ngay trên Grab. Các đơn đặt hàng sẽ được giao từ các cơ sở, nhà bán lẻ Unilever gần người dùng nhất, trong đó, phần lớn là các cơ sở kinh doanh trực tiếp như cửa hàng bán lẻ hay xe đẩy kem ở các khu vực lân cận.

(Nguồn: detik)

Unilever sẽ sử dụng đội ngũ vận chuyển GrabExpress để vận chuyển hàng từ kho đến các nhà bán lẻ - tận dụng lực lượng hùng hậu để đáp ứng nhu cầu nhanh chóng của người tiêu dùng trong thời gian thực. Điều này cũng góp phần tạo thêm một nguồn thu nhập “béo bở” cho các đối tác tài xế của Grab.

“Một cuộc sống bình thường mới đã bắt đầu xuất hiện cùng với đại dịch. Người tiêu dùng đã thay đổi thói quen và hành vi mua hàng, họ chuyển sang mua sắm online nhiều hơn, đồng thời không ngừng nâng cao nhận thức về sức khỏe và an toàn. Điều này cũng đã tác động phần nào đến các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ (SMBs) và các doanh nghiệp sở hữu cửa hàng kinh doanh trực tiếp, những người đang phải vật lộn với những kế hoạch triển khai bán hàng trực tuyến để duy trì kế sinh nhai và đảm bảo tuân thủ các quy định an toàn mới”, Cohen nói.

“Grab và Unilever nhận thấy có sự tương đồng với nhau trong mục đích tiếp cận. Chúng tôi muốn giúp cộng đồng vượt qua các tác động của đại dịch này. Bằng cách tập hợp nguồn lực của cả hai bên - như nền tảng công nghệ của Grab và phạm vi tiếp cận người tiêu dùng, phạm vi sản phẩm và mạng lưới các nhà bán lẻ của Unilever - chúng tôi đã tìm ra được những lĩnh vực mà cả hai có thể hợp lực tốt với nhau, phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của người tiêu dùng đồng thời tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp nhỏ cũng như các đối tác giao hàng.”

(Nguồn: flingerphilippines)

>> Xem thêm: Chính phủ Anh kết hợp với nhãn hàng Unilever gây quỹ cho chiến dịch rửa tay toàn cầu

Để hiểu rõ hơn về những thách thức mà người dân ở mọi tầng lớp xã hội đang phải đối mặt, cả hai thương hiệu đều đã và đang phải nghiên cứu, khai thác sâu rộng mạng lưới khổng lồ của họ trải khắp khu vực Đông Nam Á. Đối với riêng Grab, Cohen nói rằng, họ đã phải tập trung lắng nghe mọi động tĩnh đang xảy ra xung quanh trên thị trường này, đồng thời kết hợp với các dữ liệu có sẵn, để đưa ra một chiến lược thực thi hiệu quả.

Dịch vụ GrabProtect là kết quả của sự nghiên cứu đó. Đây là một biện pháp phòng ngừa bổ sung mà Grab đã áp dụng để bảo vệ sức khỏe của hành khách và các đối tác tài xế của họ, đặc biệt nhấn mạnh vào xu hướng nâng cao ý thức vệ sinh mà Grab đã quan sát thấy trên toàn cầu.

Về phía Unilever, gã khổng lồ FMCG này đang tận dụng đội ngũ nghiên cứu thị trường nội bộ của mình để phân tích dữ liệu từ mạng xã hội, hệ thống chăm sóc người dùng và các kênh Digital Marketing để lên chiến lược ứng phó trực tiếp với những nhu cầu của người tiêu dùng. Puri nói rằng: “Chúng tôi nhận thấy rằng mối quan tâm về an toàn và vệ sinh đang ngày càng gia tăng trên thế giới, và đó là lý do tại sao chúng tôi triển khai chiến dịch Bữa ăn An toàn hơn (Safer Meals) tại Philippines như một phần của chương trình GrabProtect. Các doanh nghiệp và đối tác giao hàng của GrabFood sẽ nhận được bộ dụng cụ vệ sinh bao gồm gel rửa tay Lifebuoy và nước rửa tay đa năng Cif để sử dụng trong các nhà hàng hoặc cửa hàng của họ.”

(Nguồn: flingerphilippines)

“Thông qua việc hợp tác để xây dựng và triển khai dịch vụ GrabProtect, chúng tôi rất vui khi có thể giúp cộng đồng nâng cao ý thức vệ sinh sạch sẽ hơn nhờ các sản phẩm vệ sinh nổi tiếng và đáng tin cậy của mình, đồng thời cung cấp các chương trình giáo dục về cách vệ sinh đúng cách. Bên cạnh các dịch vụ đa ngành có sẵn của Grab, Unilever cũng đang hợp tác với chuỗi khách sạn OYO để cung cấp cho nhân viên và khách của họ các sản phẩm vệ sinh để an toàn hơn khi di chuyển.”

Kết

Tận dụng việc Grab đang tập trung vào các tính năng công nghệ hàng đầu để giải quyết các vấn đề xã hội, Unilever đang nỗ lực để biến cuộc sống của người dân trên toàn thế giới trở nên bền vững hơn bao giờ hết. Sự kết hợp giữa các thương hiệu với nhau có thể là một “nước đi” đúng đắn để giải quyết những thách thức toàn cầu, chẳng hạn như đại dịch COVID-19 hiện nay, biến đổi khí hậu và các vụ việc bất bình đẳng trong xã hội. Hi vọng rằng trong tương tác, sẽ có nhiều hơn các thương vụ hợp tác như thế này, nhằm giải quyết tốt hơn các vấn đề lớn trong xã hội.

Tô Linh - MarketingAI

Theo Thedrum

>> Có thể bạn quan tâm: Facebook tỏ ra bất lực trước ảnh hưởng của iOS 14 lên mạng lưới quảng cáo Audience Network

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.