Như ngày Tết tại Việt Nam, dịp lễ đặc biệt như Giáng sinh luôn là dịp để khai thác những chủ đề ấm áp, khơi gợi sự xúc động trong lòng khán giả. Thương hiệu rượu whisky J&B đã tung ra quảng cáo tại Tây Ban Nha liên quan tới cộng đồng chuyển giới gợi lên nhiều cảm xúc trong lòng người xem.
Tương tự như Việt Nam, ngày lễ cuối năm ở bất kỳ đâu trên thế giới cũng sẽ tồn tại những nỗi lo, thậm chí nỗi sợ mơ hồ khi đối mặt với gia đình và áp lực từ người thân. Điều này sẽ càng gia tăng hơn nữa trong các gia đình có thành viên thuộc cộng đồng LGBTQ+, cụ thể là người chuyển giới. J&B đã khai thác khía cạnh này đầy tinh tế và mang đậm tình thân.
Thông điệp được thể hiện khéo léo trong đoạn quảng cáo kêu gọi các gia đình chấp nhận các thành viên có người chuyển giới trong mùa lễ hội cuối năm. Dù chỉ dài 3 phút nhưng đoạn quảng cáo chứa đựng tinh thần Giáng sinh và những thông điệp hết sức ấm lòng.
Mở đầu là cảnh một người đàn ông lớn tuổi đang bí mật trang điểm đầy vụng về. Qua những động tác của nhân vật, khán giả hiểu rằng ông muốn hiểu rõ cách trang điểm, mua thêm mỹ phẩm, thậm chí bỏ công nghiên cứu các biển quảng cáo để tìm hiểu phong cách.
Qua sự nỗ lực và những lần nghiên cứu, kỹ năng trang điểm của ông được cải thiện đáng kể khi những động tác đầy tự tin khi họa và đường nét trên gương mặt già nua. Tưởng rằng người đàn ông là nhân vật chính, đại diện cho người chuyển giới trong đoạn quảng cáo ngắn. Nhưng càng xem về sau, khán giả càng khám phá ra nhiều hơn thế.
Cách quay và dựng phim đầy độc đáo, kết hợp với bài hát “She” và kết thúc với câu: “Điều kỳ diệu không chỉ đến vào dịp Giáng sinh. Mà cũng ở trong mỗi chúng ta.”
Theo thương hiệu rượu whisky J&B: “Đây là một câu chuyện Giáng sinh kể về một người ông và cô cháu gái của mình, về cái cách mà tình yêu gắn kết họ lớn đến mức vượt mọi định kiến hay rào cản nào khác. Bên cạnh đó, đây cũng là câu chuyện về sự chấp nhận, lòng tôn trọng và trên tất cả là sự khoan dung.”
Giám đốc Marketing thị trường Nam Âu của Diageo - công ty chủ quản của J&B, Úrsula Mejía-Melgar, cũng cho hay: “Thương hiệu của chúng tôi muốn mọi người thấy thoải mái nhất để ăn mừng ngày lễ. Kèm theo đó là thực tế mà hàng nghìn người phải đối mặt, bao gồm cả công đồng LGBTQ+, những người luôn tìm một nơi chốn an toàn để được hiện diện, được thể hiện bản thân công khai. Chúng tôi cũng nói thay những gia đình phải đối mặt với sự vắng bóng của những thành viên yêu thương, khi họ vì định kiến ngáng đường, mà không thể đoàn tụ trong các bữa tiệc gia đình.”
Tú Cẩm - Marketing AI
Theo Branding in Asia
Bình luận của bạn