L'oréal là hãng mỹ phẩm làm đẹp nổi tiếng từ nhiều năm nay, vừa rồi hãng đã thay đổi một loạt các chiến dịch Digital Marketing. Trong một thế giới có nhịp độ phát triển nhanh và các hãng mỹ phẩm không nằm ngoài cuộc chơi, việc phát triển các công nghệ số là điều cần phải có. Samantha Bort mới nhậm chức giám đốc mới của L’oréal và bà được cho có rất nhiều cải tiến trong cách lãnh đạo. Hãy xem bà những làm những gì để thay đổi nhận thức về chiến dịch Digital Marketing của hãng mỹ phẩm nổi danh thế giới này.
L'oréal và những chiến dịch Digital Marketing
L'oréal có lẽ là một hãng mỹ phẩm rất thành công các chiến dịch quảng bá sản phẩm của mình. Với mỗi sản phẩm được ra mắt trên thị trường là mỗi lần hãng đem đến cho khách hàng những sự bất ngờ. Cách thức làm Marketing của hãng rất thông minh và khôn ngoan, từ đó gây dựng nên được lượng khách hàng trung thành khá đông đảo.
Ý tưởng độc đáo về sản phẩm mới "Mascara waterproof"
Để giới thiệu về sản phẩm mới của L’oreal Mascara waterproof, L’oreal đã kết hợp cùng với công ty quảng Cáo MC Cann Mexico mời 100 người phụ nữ đến rạp chiếu phim để xem phim miễn phí với điều kiện họ phải chấp nhận được công ty trang điểm, chụp hình trước và sau khi xem phim.
Sau 3 tiếng trải qua chương trình trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ tình cảm đến xúc động. Họ có thể đã khóc và hãng đã yêu cầu họ ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ này. Kỳ lạ thay, sau khi xem xong bộ phim, dù đã khóc rất nhiều, các cô gái vẫn đẹp rạng ngời và trông còn “tràn đầy biểu cảm” hơn trước. Không một ai trong số họ bị lem mắt hay có những vết thâm quầng.
Chiến dịch tăng cá nhân hóa trải nghiệm "Makeup Genius"
Thương hiệu lớn từ nước Pháp nhận thức được rằng nền tảng di động là một trong những nền tảng mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Nhờ điện thoại di động, người tiêu dùng có thể tự tạo cho mình một nhà tạo mẫu, làm tóc và trang điểm cá nhân ngay trong tầm tay, 24/7. Để đảm bảo L’Oréal xuất hiện đúng lúc và hữu ích bất cứ khi nào khách hàng cần, họ cung cấp nhiều hơn các sản phẩm tùy biến, cũng như trải nghiệm digital cá nhân.
L'Oreál đã phát hành app Makeup Genius - một ứng dụng di động cho phép người tiêu dùng có thể thử tự trang điểm. Ứng dụng này sẽ scan khuôn mặt của khách hàng, phân tích hơn 60 đặc điểm, sau đó hiển thị hầu như tất cả các sản phẩm và gợi ý các kết hợp theo những phong cách khác nhau. Người tiêu dùng có thể chọn một vẻ ngoài mà mình thích và trực tiếp đặt mua đúng sản phẩm đó chỉ với cài lần nhấn nút. Ứng dụng sẽ thu nhận cách khách hàng trải nghiệm, họ sử dụng như thế nào, mua những gì, từ đó hiểu được sở thích của khách hàng, đưa ra các kết luận dựa trên sự lựa chọn của khách hàng tương tự và điều chỉnh các phản hồi của mình.
L'oréal và sự đổi mới về nhận thức trong những chiến dịch Digital Marketing
Đổi mới về công nghệ kỹ thuật số để cập nhật xu hướng dễ dàng hơn
Bà Samantha Bort trong cuộc phỏng vấn đã trả lời rằng tốc độ của việc đổi mới kỹ thuật sẽ giúp bà và thương hiệu cập nhật được các xu hướng thời trang trên toàn thế giới. Bà cũng cho biết khi nghiên cứu thị trường, việc luôn đặt bản thân mình là người tiêu dùng sẽ định hướng việc lên chiến lược Marketing rằng lấy nền tảng là khách hàng để khám phá hành vi mua sắm, thói quen mua sắm, và lý do dẫn đến quyết định mua hàng của họ. Và từ đó kết hợp chúng với những công cụ tiện ích tiên tiến của công nghệ để cho ra những sản phẩm thông minh nhắm trúng mong muốn của khách hàng.
Tất nhiên, khi có một nền tảng công nghệ mới, bà Samantha Bort cũng cho biết bà luôn bắt đầu với "lý do". Lý do tại sao công nghệ này tồn tại và phát triển được như bây giờ? Lý do mà công nghệ này có thể giúp doanh nghiệp nâng cao được trải nghiệm người dùng. Khi đánh giá vào tiềm năng của những công nghệ mới, bà luôn ưu tiên những yếu tố dài hạn có thể giúp doanh nghiệp tiến bộ và phát triển và tạo ra được lợi nhuận thông qua những chiến dịch Marketing.
Ứng dụng công nghệ AI vào các chiến dịch của mình
Trí tuệ nhân tạo đang là tương lai của thế giới, hơn thế nó cũng đang là một vai trò hết sức quan trọng trong các chiến dịch Marketing của các thương hiệu hiện nay. AI giúp cho hãng mỹ phẩm L'oréal cá nhân hóa trải nghiệm của người tiêu dùng trong phạm vi quy mô lớn. Vào năm 2017, hãng đã phát hành trải nghiệm chatbot đầu tiên của L'oréal Mỹ với loại mỹ phẩm Kiehl's trên Facebook Messenger.
Ngành mỹ phẩm luôn ưu tiên sự đổi mới trong công nghệ
Vì đặc thù là một ngành rất đặc biệt, liên quan nhiều đến cảm nhận của khách hàng và yếu tố thẩm mỹ, trực quan của họ. Do vậy, công nghệ cho phép hãng phát triển trải nghiệm của khách hàng theo những cách mới thú vị. Từ thử nghiệm ảo đến trang điểm tùy chỉnh, những công nghệ mà L'oréal phát triển được cho phép khách hàng trải nghiệm và tương tác được với doanh nghiệp, và sáng tạo cho vẻ đẹp của của nhan sắc phụ nữ hiện đại.
Công nghệ Blockchain ứng dụng trong ngành mỹ phẩm
Trong những năm qua, L'oréal tập trung vào thương mại bằng yếu tố đàm thoại. Trò chuyện với khách hàng thông qua giọng nói là cách để hãng gia tăng được nhiều cơ hội, đó là một yếu tố để giúp thương hiệu mỹ phẩm của Pháp gia tăng được lượng tương tác với khách hàng. Theo vị giám đốc mới của L'oréal chia sẻ thì công nghệ Blockchain đang được áp dụng một cách thử nghiệm và đó sẽ là tương lai của ngành mỹ phẩm làm đẹp trong những năm tới. Công nghệ blockchain không mới nhưng nó sẽ giúp các thương hiệu mỹ phẩm có thể phát triển doanh nghiệp, một công nghệ hỗ trợ vô cùng tiện ích.
Xem thêm:
https://marketingai.admicro.vn/cong-nghe-blockchain/
Kết luận
L'oréal trong năm vừa qua đã có nhiều bước tiến trong cải tiến về công nghệ kể từ khi có nữ giám đốc mới lên nắm quyền. Những nhận thức về những chiến dịch Digital Marketing được làm mới hoàn toàn, giờ đây một hãng mỹ phẩm đã cải tiến hoàn toàn và công nghệ có thể coi là chìa khóa giúp các doanh nghiệp thành công trong tương lai.
Theo thedrum
Bình luận của bạn