Trong bối cảnh thị trường hiện nay, hàng hóa, dịch vụ đa dạng, phong phú, người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc phân biệt, đánh giá sản phẩm. Mỗi doanh nghiệp đều cố gắng tạo một phong cách, một hình ảnh, một ấn tượng, một uy tín riêng cho sản phẩm của mình nhằm đem lại cho sản phẩm dấu ấn riêng dễ đi vào nhận thức của khách hàng, nói cách khác, đưa thương hiệu vào tâm trí khách hàng.
Nằm trong xu thế đó, sự cạnh tranh của ngành giáo dục cũng đang ngày càng trở nên gay gắt hơn. Các doanh nghiệp đang dần chú trọng đầu tư vào việc tìm cách để giữ vị thế của mình trong ngành. Một trong những giải pháp hữu hiệu giúp cho doanh nghiệp ghi được dấu ấn của mình với khách hàng chính là hoạt động truyền thông.
1. Hoạt động PR: giải pháp tốt nhất đối với doanh nghiệp kinh doanh giáo dục trong xu thế hiện nay
Đối với đặc thù ngành giáo dục, sự uy tín là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Và PR là phương cách tốt nhất giúp doanh nghiệp chuẩn bị và tạo uy tín. Thậm chí quảng cáo cũng không có được khả năng này. PR giúp doanh nghiệp tạo dư luận tốt thông qua sự ủng hộ của giới truyền thông và các chuyên gia phân tích thương mại.
Bởi lẽ khi khách hàng thấy một bên thứ 3 nói về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, nhận thức của họ sẽ khác với việc nhìn thấy một mẩu quảng cáo theo cách truyền thống. Quảng cáo dễ gây ấn tượng nhưng không dễ dàng thuyết phục công chúng tin, bởi khách hàng sẽ hiểu rằng doanh nghiệp đang cô gắng bán sản phẩm dịch vụ. Nhưng khi một bên thứ ba nào đó, ví dụ như báo chí, khen ngợi một sản phẩm, dịch vụ, uy tín của doanh nghiệp sẽ được tăng cao. Khách hàng có xu hướng mua sản phẩm dịch vụ với sự kiểm định của một bên thứ 3.
Hơn nữa, chi phí cho hoạt động PR thấp hơn các loại hình khuyến mãi khác. Khi so sánh chi phí cho chiến dịch tiếp thị trực tiếp hoặc đăng một mẫu quảng cáo với chi phí cho một thông cáo báo chí đương nhiên mẫu thông cáo báo chí sẽ có một lượng công chúng rộng rãi hơn.
Như vậy trong xu thế hiện tại, hoạt động PR có thể nói là giải pháp vàng cho doanh nghiệp kinh doanh giáo dục vì nó tạo ảnh hưởng tốt, hữu hình, với chi phí thấp, tạo được tiếng vang khi chuyển tải hình ảnh doanh nghiệp đến công chúng.
2. Suggest giải pháp truyền thông cho ngành Giáo dục
Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, thật khó có thể truyền thông trên môi trường Digital mà thiếu đi các công cụ hiện đại. Đây chính là lý do khiến các nhà đầu tư luôn phải tìm kiếm 1 đối tác truyền thông giúp họ giải quyết. Với các công cụ truyền thông trực tuyến hiện đại. Hiểu được điều đó, Admicro - mạng lưới quảng cáo trực tuyến hàng đầu Việt Nam thuộc Công ty cổ phần truyền thông VC Corp – tự hào đến cho ngành Giáo dục những giải pháp và hướng đi mới và hiệu quả với các chuyên trang thông tin tập trung cao những đối tượng độc giả vô cùng tiềm năng như:
- Kênh 14 - Tiểu mục Học đường: phù hợp nhắm tới học viên trẻ tuổi từ 15-25
- Dân trí - Chuyên mục Giáo dục: phù hợp nhắm tới học viên và phụ huynh chi trả cho trẻ em có độ tuổi 25-40
- Afamily - Chuyên mục Mẹ và Bé: phù hợp nhắm tới học viên và phụ huynh chi trả cho trẻ em có độ tuổi 25-40.
Với thời gian truyền thông từ 1-2 tuần và mức chi phí dao động từ 3.000.000 VNĐ trở lên, Admicro đưa ra 7 gói truyền thông chủ đạo có thể áp dụng linh hoạt cho các trung tâm giáo dục tuỳ theo thời điểm và nhu cầu:
Bài viết dưới dạng:
- Các lý do nên học thiết kế, photoshop, giới thiệu về trung tâm với khóa học thiết kế của trung tâm
- Các cách để học thiết kế hiệu quả, trong đó có việc tham gia khóa học tại trung tâm và những điểm ưu việt
- Cơ hội làm việc rộng mở với khóa học thiết kế tại trung tâm, nhấn mạnh yếu tố được cấp chứng chỉ nghề có giá trị quốc gia
GÓI TRUYỀN THÔNG CHƯƠNG TRÌNH TẶNG VOUCHER HỌC THỬ TIẾNG ANH
Bài viết dưới nhiều dạng: bài phóng sự ảnh, phỏng vấn,...
- Giới thiệu trực diện về chương trình quà tặng, học thử, voucher. Sau đó lồng ghép giới thiệu các điểm mạnh, các khóa học của trung tâm tiếng anh. Tham khảo bài mẫu
- Viết về các đề tài xung quanh khác, sau đó lồng ghép chương trình quà tặng/voucher ở cuối bài. Ví dụ: giới thiệu không gian học, các bí quyết học tiếng anh của KOL...Tham khảo bài mẫu
GÓI TRUYỀN THÔNG GIỚI THIỆU LỚP LUYỆN THI TIẾNG ANH
Bài viết dưới nhiều dạng: bài phóng sự ảnh, phỏng vấn,...
- Bí quyết của học viên tiêu biểu ở trung tâm. Trong đó có phần giới thiệu trung tâm đã tạo điều kiện gì cho học viên. Tham khảo bài mẫu
- Các tip luyện thi cấp tốc do trung tâm giới thiệu. Có thể thể hiện dưới dạng infographic, video. Tham khảo bài mẫu
- Giới thiệu trực tiếp trung tâm luyện thi, điểm mạnh, thành tựu...
GÓI TRUYỀN THÔNG CHƯƠNG TRÌNH DẠY TIẾNG ANH CHO TRẺ EM
Bài viết dưới nhiều dạng: bài phóng sự ảnh, phỏng vấn,...
- Giới thiệu mô hình tiếng anh đặc biệt mà học viên nên theo học/đang ưa chuộng (Lấy thương hiệu của trung tâm làm ví dụ áp dụng mô hình này). Tham khảo bài mẫu
- Chỉ ra các sai lầm hiện tại khi học tiếng anh hiện nay và dẫn ví dụ chương trình học đã khắc phục điều gì. Tham khảo bài mẫu
- Chỉ ra lợi thế khi học tiếng anh từ nhỏ. Trích lời của một phụ huynh/một giáo viên đang làm tại trung tâm. Tham khảo bài mẫu
- PR trực tiếp về trung tâm, thông tin về các khuyến mãi, hoạt động event nếu có. Tham khảo bài mẫu
GÓI TRUYỀN THÔNG CHƯƠNG TRÌNH TRẠI HÈ
Bài viết dưới nhiều dạng: bài phóng sự ảnh, phỏng vấn,..
- Phân tích điểm mạnh của việc đi trại hè (từ lứa tuổi nhỏ). Lồng ghép hình ảnh trại hè và phát biểu ý kiến của trung tâm tổ chức trại hè. Tham khảo bài mẫu
- Giới thiệu thông tin về trại hè, kèm link đăng ký và hình ảnh minh họa. Tham khảo bài mẫu.
- Thông qua hình ảnh và sự kiện trại hè đã diễn ra những năm trước, lồng ghép thông báo về chương trình trại hè năm nay.Tham khảo bài mẫu
GÓI TRUYỀN THÔNG CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC
Bài viết dưới nhiều dạng: bài phóng sự ảnh, phỏng vấn,...
- Giới thiệu về xu hướng du học tại quốc gia X nào đó, những thông tin cần biết về du học tại quốc gia đó, làm nổi bật những điểm ưu việt như chi phí thấp, chất lượng học tốt, môi trường sống, kinh tế, an ninh…Sau đó lồng ghép Giới thiệu đơn vị tư vấn du học. (trong trích dẫn câu nói, hình ảnh minh họa). Tham khảo bài mẫu
- Bài viết chia sẻ câu chuyện du học của một bạn trẻ đã từng đi du học tại quốc gia X. Lồng ghép nhắc tới đơn vị tư vấn du học đã hỗ trợ phần gì . Tham khảo bài mẫu
- Tip cách thức viết hồ sơ du học. Tham khảo bài mẫu
- Bài viết cung cấp thông tin Học bổng, các thủ tục, kinh nghiệm khi xin visa du học tại quốc gia X. Giới thiệu Đơn vị tư vấn du học với những chính sách hỗ trợ đặc biệt (VD: tỉ lệ cấp visa cao nhất Việt Nam) .Tham khảo bài mẫu
GÓI TRUYỀN THÔNG WEBSITE HỌC TIẾNG ANH ONLINE
Bài viết dưới nhiều dạng: bài phóng sự ảnh, phỏng vấn,...
- Giới thiệu mô hình tiếng anh đặc biệt mà người dùng nên theo học/đang ưa chuộng (Lấy thương hiệu của trang web làm ví dụ áp dụng mô hình này). Tham khảo bài mẫu
- Bí quyết học tiếng anh của 1 KOL (người nổi tiếng, người có ảnh hưởng) đã từng đạt điểm cao và học trên website (dạng bài viết/infographic). Tham khảo bài mẫu
- Chỉ ra các sai lầm hiện tại khi học tiếng anh hiện nay và dẫn ví dụ trang web đã khắc phục những sai lầm này như nào. Tham khảo bài mẫu
- Chỉ ra lợi thế khi học tiếng anh trực tuyến. Trích lời của người sáng lập/thầy giáo có danh tiếng đang làm việc tại Trang web. Tham khảo bài mẫu
- PR trực tiếp về trang web học tiếng anh trực tuyến, thông tin về các khuyến mãi, hoạt động event nếu có. Tham khảo bài mẫu
Những bài viết này có thể do trung tâm hoặc chính những phóng viên lành nghề của Admicro biên tập.Ngoài ra, Admicro còn có các dịch vụ kèm theo giúp tăng hiệu quả truyền thông cho doanh nghiệp
- Chèn video giới thiệu Website trung tâm: Video dài không quá 5 phút dung lượng tối đa không quá 5 MB
- Thêm box thông tin dưới bài viết :Box hình ảnh tĩnh , tìm hiểu thêm về sản phẩm dịch vụ công ty
- Thêm box tương tác dưới bài viết :Box review sản phẩm hoặc đăng ký thông tin nhận voucher khuyến mại
- Fanpage Kenh14;Afamily, Dân trí :Đăng tin lên Fanpage Facebook của các site báo một lần nữa phủ kín lượt theo dõi của các site.
- Thêm tin bài liên quan : Gắn link bài liên quan đến doanh nghiệp vào bài đăng
Gói giải PR đặc biệt hữu hiệu trong trường hợp:
– Ra mắt sản phẩm dịch vụ giáo dục mới
– Chương trình khuyến mại
– Thông cáo sự kiện
Gói giải pháp PR của Admicro cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp kinh doanh giáo dục có những ưu điểm vượt trội sau đây:
- Khi sử dụng dịch vụ giải pháp PR của Admicro, khách hàng được tư vấn lên các truyến bài PR hiệu quả, đa dạng với nhiều dạng bài khác nhau (dạng bài viết, Infographic, Video, Magazine, Comparing, slide to view, Quiz, Live streaming, extra livestreaming…) đảm bảo đánh trúng tâm lý khách hàng.
- Khách hàng có nhiều lựa chọn phong phú về các kênh truyền thông để truyền tải thông điệp tới các đối tượng khách hàng. Khối nội dung trực thuộc VCCorp hoạt động trong lĩnh vực xuất bản, phát hành thông tin chuyên nghiệp trên Internet trong các lĩnh vực đa dạng như Kinh tế - Tài chính, Phụ nữ - Gia đình, Giới trẻ, Giải trí, Công nghệ, Game, Tin tức tổng hợp… đã tạo ra nhiều sản phẩm có traffic cao và vị thế dẫn đầu thị trường, phục vụ đa dạng nhiều đối tượng độc giả khác nhau về lứa tuổi, thu nhập, giới tính, địa phương, sở thích… Chính điều này mang lại cho các gói giải pháp truyền thông của Admicro tính đa dạng cũng như chủ động khi sản xuất nội dung cho khách hàng.
Ngoài ra khách hàng còn được lựa chọn linh hoạt các vị trí đăng bài viết đáp ứng các lựa chọn về ngân sách cũng như mục tiêu truyền thông.
- Gói giải pháp truyền thông của Admicro cung cấp cho khách hàng công cụ Viewplus kèm theo, là hình thức Quảng cáo tự nhiên giúp doanh nghiệp thu hút them nhiều đối tượng độc giả mục tiêu bằng cách tăng cường hiển thị các box giới thiệu về bài viết PR trên hệ thống adnetwork của Admicro. Với công cụ này, doanh nghiệp có thể tăng cường độ phủ rộng lên tới 32 triệu độc giả, chiếm 90% người dùng internet tại Việt Nam; với các phương thức tiếp cận độc giả đa dạng, quảng cáo đa nền tảng. Đồng thời, công nghệ targeting giúp nhắm trọn độc giả mục tiêu mà vẫn đảm bảo việc tối ưu ngân sách truyền thông.
-Ngoài ra, khách hàng còn được chọn các lựa chọn mở rộng phù hợp với ngân sách và mục tiêu truyền thông như đặt hàng phóng viên viết bài, chèn video, box thông tin, box tương tác…
Admicro luôn đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp.
Theo MarAI tổng hợp
Bình luận của bạn