Giải pháp EPL: Bí quyết truyền thông thương hiệu cùng giải bóng đá hàng đầu thế giới

01 Thg 09

Giải pháp EPL giúp thương hiệu chinh phục cộng đồng người hâm mộ bóng đá và hỗ trợ truyền thông doanh nghiệp cực kỳ hiệu quả. Bóng đá là môn thể thao sở hữu lượng người hâm mộ khổng lồ, trải rộng trên khắp thế giới. Cộng đồng này không chỉ nổi tiếng bởi tình yêu bóng đá mà còn cực kì chịu chi. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về gói giải pháp EPL “quyền năng” này trong bài viết dưới đây.

Cộng đồng người hâm mộ lớn mạnh, ở khắp mọi nơi

Hoạt động quảng bá thương hiệu và sản phẩm thông qua các sự kiện thể thao đang dần trở thành xu hướng và được nhiều thương hiệu lựa chọn. Được mệnh danh là môn “thể thao Vua” cùng sức hút vượt mọi biên giới, bóng đá luôn có chỗ đứng nhất định trong lòng người hâm mộ, và trở thành “kênh” quảng bá cực kỳ hiệu quả của doanh nghiệp.

FIFA ước tính rằng, trên thế giới hiện nay có khoảng 265 triệu người - cả nam và nữ - chơi bóng đá và 3,5 tỷ người hâm mộ. Những con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên khi bóng đá ngày càng trở nên phổ biến, đạt đến đỉnh cao kỷ lục trên toàn cầu và tăng sức mạnh ở nhiều khu vực mới hàng năm.

Ngoại trừ World Cup, Premier League (EPL) được coi là giải bóng đá thú hút, được theo dõi nhiều nhất và sở hữu hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới. Theo thống kê của Footgoal về lượng người theo dõi trên mạng xã hội tại 10 câu lạc bộ bóng đá Premier League năm 2021:

  • “Quỷ Đỏ” thành Manchester - Manchester United tiếp tục dẫn đầu với hơn 163,92 triệu followers (trong đó: Facebook: 75,1 triệu,  Instagram: 48,9 triệu,  Twitter: 27,2 triệu, YouTube: 4,9 triệu, TikTok: 7,6 triệu Khác: 193 nghìn)
  • Đứng thứ hai là Chelsea với 105,9 triệu followers (Facebook: 50,4 triệu, Instagram: 29,8 triệu Twitter: 17,9 triệu, YouTube: 3,18 triệu, TikTok: 4,6 triệu)
  • Liverpool với 101,37 triệu followers (Facebook: 39,6 triệu, Instagram: 32,6 triệu, Twitter: 18 triệu, YouTube: 6 triệu, TikTok: 5 triệu, Khác: 158 nghìn)

Không chỉ sở hữu lượng người hâm mộ rộng lớn, giải đấu EPL còn sở hữu những giá trị nổi bật:

  • Giá trị thương hiệu của giải đấu trong năm 2012 lên tới 4,170 tỷ đô la Mỹ.
  • Sở hữu tới hơn 4,7 tỷ người xem trên toàn cầu, và hơn 1/3 trong số đó đến từ các quốc gia Châu Á.
  • Tổng giá trị bản quyền phát sóng tại các quốc gia châu Á đạt từ 2013 - 2016 lên tới 1,5 tỷ Đô La Mỹ.

Xu hướng xem bóng đá trực tuyến “nở rộ”

Không thể phủ nhận một thực tế rằng, truyền hình cáp có ưu thế là nơi chính để đưa tin về tất cả các sự kiện thể thao trên toàn thế giới. Nhưng sự phát triển của công nghệ đang có tác động lớn đến các phương tiện truyền thống và làm phát sinh các dịch vụ phát trực tuyến mới.

Các kênh phát trực tiếp bóng đá đang gia tăng với tốc độ chóng mặt

Các kênh phát trực tiếp bóng đá đang gia tăng với tốc độ chóng mặt

Trong khi các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp cố gắng hết sức để giữ chân người đăng ký trên truyền hình truyền thống thì các công ty truyền thông khác đang tìm kiếm những cải tiến mới để cung cấp nội dung thể thao nhằm thu hút sự quan tâm và tương tác của người hâm mộ.

Một trong những lợi thế lớn nhất của dịch vụ phát trực tuyến so với TV truyền thống là khả năng cá nhân hóa nội dung. Người dùng luôn nhận được nội dung có liên quan với các tùy chọn cụ thể.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp đạt được trải nghiệm cá nhân hóa. Hệ thống AI thường xuyên tiến bộ và học hỏi, đồng thời có thể cung cấp nội dung phù hợp bằng cách hiểu các môn thể thao, đội, cầu thủ yêu thích của người dùng,...

AI cũng cho phép điều khiển bằng giọng nói và các tính năng đáng chú ý khác. Người xem có thể xem phát lại hoặc kiểm tra tỉ số và nhận thông tin cập nhật về đội và cầu thủ yêu thích của họ bằng cách sử dụng giọng nói.

Theo báo cáo của Nielsen Sports năm 2020: tỷ lệ người xem bóng đá trên TV có xu hướng giảm, mặc dù không nhiều nhưng đây cũng là một điểm để các nhà quảng cáo lưu ý. Trong khi đó các nền tảng OTT lại ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ (từ 34% lên 40%), đặc biệt là xu hướng xem bóng đá trên thiết bị di động. 

Xu hướng xem bóng đá trên thiết bị di động. 

Nguồn: Nielsen Sport 2020

>>> Có thể bạn quan tâm:  Các nền tảng dịch vụ OTT ở Châu Á vượt mức 392 triệu người dùng

Truyền thông thương hiệu đẳng cấp với gói giải pháp EPL của Admicro

Với hệ thống network rộng lớn, dẫn đầu thị trường quảng cáo nội địa với hơn 40% thị phần và phủ sóng 97% người dùng internet tại Việt Nam, Admicro vinh dự trở thành đối tác chiến lược của DRAV - Công ty TNHH Liên Minh Bản Quyền Số Việt Nam được thành lập nhằm thiết lập và xây dựng một hệ thống quản lý chuyên nghiệp trong phân phối, kiểm soát và bảo hộ bản quyền nội dung số liên quan đến các sự kiện thể thao quan trọng và đẳng cấp nhất thế giới. 

Nếu bạn đang thực sự quan tâm đến xu hướng sport marketing và muốn tận dụng những thế mạnh của xu hướng này trong việc truyền thông thương hiệu và đẩy mạnh tên tuổi trong các mùa giải EPL hàng năm, gói giải pháp EPL “quyền năng” của Admicro hứa hẹn sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu đặt ra. Vậy gói giải pháp EPL của Admicro có gì đặc sắc?

Sponsor Network 

Admicro sở hữu hơn 200 hệ thống website và publisher uy tín và hàng đầu tại Việt Nam như CafeF, aFamily, Dân trí, Kênh 14,... trong đó có 27 website thuộc sở hữu và được Admicro độc quyền khai thác.

Admicro sở hữu hệ thống sponsor network rộng khắp

Admicro sở hữu hệ thống sponsor network rộng khắp

Ba gói sponsor hiện có của Admicro bao gồm:

Tài trợ toàn giải: Tất cả các nội dung bản quyền được chia sẻ trên nhiều trang báo hàng đầu tại Việt Nam.

Tài trợ tiêu điểm: Luôn có mặt tại những trận cầu nóng bỏng nhất mùa giải, khẳng định vị thế thương hiệu.

Tài trợ theo đội: Xuất hiện đều đặn cùng những tên tuổi hàng đầu mùa giải. Gọi nhắc liên tục tới nhóm khách hàng tiềm năng.

Khi lựa chọn hình thức tài trợ trong gói giải pháp EPL này, thương hiệu sẽ nhận được những lợi ích sau: 

Hình thức tài trợ trong gói giải pháp EPL

Những lợi ích mà thương hiệu nhận được

Video Network

Video quảng cáo của nhãn hàng xuất hiện tại video bản quyền nội dung EPL và trong các bài viết thuộc nội dung EPL

  • Gây ấn tượng mạnh bởi sự kết hợp giữa âm thanh và chuyển động
  • Thương hiệu đồng hành cùng video bản quyền

Media

  • Kích thước lớn, hiển thị bắt mắt dễ gây được sự chú ý
  • Hiển thị với mật độ dày đặc, giúp nhãn hàng dễ dàng tiếp cận tới khách hàng hơn
  • Hiển thị được đa nền tảng, trên cả PC và Mobile giúp thương hiệu có độ phủ tốt hơn

Ngoài ra, gói giải pháp EPL tại Admicro còn bao gồm một số định dạng nổi bật sau:

  • Định dạng ITVC: Xuất hiện một cách tự nhiên trong mạch đọc của độc giả, tại các vị trí chân và trong bài viết.
  • Định dạng Pre-roll: Video quảng cáo hiển thị trước video nội dung, kết hợp độc đáo giữa âm thanh và chuyển động để tạo dấu ấn về thương hiệu trong tâm trí độc giả.
  • Tương tác cộng đồng: Tăng cường và khuyến khích tương tác với đối tượng mục tiêu thông qua các cuộc thi minigame, activation, campaign,...

Kết

Bóng đá vẫn luôn là bộ môn thể thao được yêu thích và theo dõi nhất trên thế giới, do đó, triển khai các giải pháp xây dựng thương hiệu thông qua các giải đấu bóng đá sẽ luôn là hình thức đầu tư hiệu quả và sáng suốt của các thương hiệu. Admicro với gói giải pháp EPL luôn sẵn sàng đồng hành cùng nhãn hàng chinh phục những lợi thế to lớn mà xu hướng sport marketing này mang lại.

Thông tin liên hệ:

Website: https://epl.admicro.vn/

Email: epl_project@admicro.vn

Điện thoại: (844) 7307 7979 - Ext: 124 Di động: 093 681 1596

Fax: (844) 7307 7980

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Lương Hạnh - MarketingAI

>> Có thể bạn quan tâm: Báo cáo Insight và định hướng chiến lược marketing Tết 2022 “chạm” cảm xúc người dùng

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.