Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Góc nhìn Agency

“Giải mã” thế hệ gen Z trong kinh doanh truyền thông

Bởi Thanh Thanh
30/03/2022
trong Góc nhìn Agency
0

Gen Z là nhóm khách hàng tiềm năng mà bất cứ người làm marketing hay người làm kinh doanh nào cũng không nên bỏ qua. Chúng ta có thể làm gì để chinh phục nhóm đối tượng này?

Mục lục: Ẩn
1 Những nhận định về thế hệ gen Z
2 Tiềm năng phát triển của thế hệ gen Z
3 Cách tiếp thị đến Gen Z

Những nhận định về thế hệ gen Z

Bạn hiểu thế hệ Gen Z là gì?  Đây là thế hệ được mô tả là thế hệ có ý thức xã hội và chính trị. Họ là những bạn trẻ nhanh nhẹn, năng động và đầy nhiệt huyết. Họ cởi mở trong các cuộc đối thoại, dễ dàng hòa nhập với một cộng đồng, dám thể hiện những bản sắc tính cách riêng của bản thân và là một người tiêu dùng thành thạo trong giới công nghệ số. Họ luôn hướng đến những gì giá trị và ưu ái nhiều hơn cho những thương hiệu có trách nhiệm xã hội. Đây là một lưu ý quan trọng mà các doanh nghiệp cần phải biết và nắm rõ để có thể phát triển bền vững trong tương lai.

Thế hệ Z có khả năng tiêu thụ nội dung nhiều hơn 53% so với mức trung bình của cả nước nhưng họ lại dành ít thời gian cho việc chú ý đến các nội dung đó. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy, gần đây, các phương tiện truyền thông như Twitter, LinkedIn và Instagram chuyển sang khai thác nội dung ở khía cạnh ngắn gọn và đơn giản để thu hút họ.

Xét cho cùng, nhóm khách hàng tiềm năng là những con người được sinh ra trong thời đại công nghệ số và lớn lên trong sự bùng nổ của Internet. Do vậy, họ sẽ dành phần lớn thời gian, sự chú ý và thời gian của mình để kết nối. Họ cũng trở nên miễn nhiễm với những quảng cáo thông thường, những màn PR không chân thành. Họ có thể từ bỏ một thương hiệu ngay lập tức nếu họ cảm thấy thương hiệu không thú vị và sáng tạo.

Gen Z được sinh ra và lớn lên trong thế giới Internet bùng nổ

Gen Z được sinh ra và lớn lên trong thế giới Internet bùng nổ (Ảnh: Kênh 14)

>>> Có thể bạn quan tâm: Millennials và Gen Z: So sánh sở thích chăm sóc khách hàng của hai nhóm đối tượng

Tiềm năng phát triển của thế hệ gen Z

Vậy tại sao các nhà tiếp thị vẫn nhắm đến họ? Một vài thống kê về thế hệ Gen Z cho thấy rằng:

  • Với sức mua hiện tại là 44 tỷ đô la hàng năm, họ là một động cơ tài chính không thể bỏ qua.
  • Thế hệ Z có sức mạnh kinh tế phát triển nhanh nhất trên toàn cầu, với thu nhập dự báo đạt 33 nghìn tỷ đô la vào năm 2030 và chiếm hơn 1/4 tổng thu nhập toàn cầu vào năm 2031.
  • Việc làm của thế hệ Z được dự báo sẽ tăng hơn ba lần vào năm 2030, chiếm 30% tổng số việc làm. 
  • Họ có năng lực kỹ thuật số ở mức cao nhất so với các thế hệ khác.

Nói một cách đơn giản, Gen Z đang trên đường trở thành một lực lượng kinh tế và kỹ thuật số hùng mạnh. Bởi họ là những người quyết định các xu hướng về truyền thông, thương mại và xu hướng trong những tương lai. Gen Z cũng cực kỳ nhanh nhẹn và cởi mở với sự đổi mới. Kết hợp với sự am hiểu về kỹ thuật số của mình, họ được đánh giá là có tiềm năng và sẽ tạo nhiều cơ hội cho các nhãn hàng.

Gen Z-er nói rằng họ có tiếng nói hơn trong các các quyết định của gia đình, như là mua hàng
70% Gen Z-er nói rằng họ có tiếng nói hơn trong các các quyết định của gia đình, như là mua hàng

70% Gen Z-er nói rằng họ có tiếng nói hơn trong các các quyết định của gia đình, như là mua hàng (Ảnh: Institute of Business Management)

Cách tiếp thị đến Gen Z

Theo một nghiên cứu do Yello thực hiện: “Hơn một nửa thế hệ Z nói rằng họ coi trọng giao tiếp mặt đối mặt và cứ bốn người thì chỉ có một người thích giao tiếp trên nền tảng kỹ thuật số.” 

Có thể thấy, mặc dù thế hệ Gen Z sống trong một thế giới có tính kết nối cao nhưng họ lại coi trọng sự tương tác thực hơn cả. Vì vậy, để thu hút khách hàng thuộc thế hệ Z, các doanh nghiệp cần triển khai tập trung nhiều vào những trải nghiệm trực tuyến khiến họ cảm thấy được sự thân mật và cá nhân hoá trong đó. Hiển thị người thật và những trải nghiệm chân thực để họ cảm thấy được sự đồng cảm trong quảng cáo của thương hiệu bạn.

Điều quan trọng là phải hiểu rằng Gen Z nhận thức rõ hơn về những gì họ muốn và những gì họ không muốn. Họ thích tiết kiệm tiền và mua sắm với những thương hiệu độc, lạ, cá tính nhưng phải phù hợp với đạo đức. Họ suy nghĩ nhiều hơn về nơi họ sẽ chi tiền: Thương hiệu của bạn là duy nhất? Thông điệp mà thương hiệu đang muốn truyền tải là gì? Thương hiệu đánh giá họ là người như thế nào? Những tác động của thương hiệu này đối với những khách hàng khác là như thế nào?

Ý thức xã hội này không chỉ dành riêng cho Thế hệ Z, nhưng nó thực sự khai thác được sức mua lớn từ họ. Gen Z cũng sẽ tìm hiểu và quan tâm xem thương hiệu của bạn có đang bị tẩy chay hay làm những điều không đúng trên thị trường hay không?

Gen Z có thói quen dùng emoji để thể hiện cảm xúc hơn là lời nói

Gen Z có thói quen dùng emoji để thể hiện cảm xúc hơn là lời nói (Ảnh: Aimacademy)

Các phương pháp quảng cáo truyền thống sẽ không thu hút họ. Bởi thế hệ Z-ers là những người được giáo dục tốt nhất và quan trọng hơn, đây là nhóm nhân khẩu học đa dạng và bao trùm nhất mà chúng ta biết. Do đó, quảng cáo phải phản ánh tính cá nhân và sự phức tạp mà họ trải qua hàng ngày trong cuộc sống thực của họ, nhưng chúng phải được phản ánh một cách chân thành và ngắn gọn. 

Bạn phải làm cho thế hệ Z thấy mình được đại diện và cho họ thấy bản thân họ trên các không gian kỹ thuật số. Sự thiếu minh bạch trong quảng cáo sẽ không được họ chấp nhận và thường sẽ phản tác dụng. Hãy biết cách tận dụng để mở kho báu tiềm lực tài chính của thế hệ gen Z.

Chiến dịch Share a Coke là một chiến dịch “cá nhân hoá” kinh điển của thương hiệu Coca-Cola

Chiến dịch Share a Coke là một chiến dịch “cá nhân hoá” kinh điển của thương hiệu Coca-Cola

Gen Z là một thị trường lớn và lợi nhuận có thể thu về là rất lớn nếu bạn có thể tương tác với họ trên nền tảng phù hợp và đúng vấn đề. Thế giới truyền thông đang thay đổi và điều quan trọng là phải kết nối, tham gia, giao tiếp và hiểu thế hệ Z. Thay vì cho rằng chúng ta không giống họ, họ quá khác biệt.

Chinh phục thế hệ Z sẽ là một bài toán khó, nhưng không phải là không có cách giải. Chỉ cần chúng ta đủ kiên nhẫn và đủ hiểu biết về họ.

Thanh Thanh – MarketingAI

Theo The Drum

>>> Có thể bạn quan tâm: 5 chiến lược marketing F&B giúp “tán đổ” thế hệ người dùng gen Z

5/5 - (2 bình chọn)
Tags: Gen ZTruyền thông
Thanh Thanh

Thanh Thanh

Content Creator | MarketingAI All grown-ups were once children...but only few of them remember it.

Tin liên quan

03 bài học đắt giá về bản địa hoá sản phẩm khi gia nhập thị trường Trung Quốc

03 bài học đắt giá về bản địa hoá sản phẩm khi gia nhập thị trường Trung Quốc

2 ngày ago
“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

1 tuần ago
Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

1 tuần ago
Điểm lại các trend từng “làm mưa làm gió” năm 2022

Điểm lại các trend từng “làm mưa làm gió” năm 2022

2 tuần ago
5 “câu thần chú” cải thiện cột sống dành cho dân văn phòng

5 “câu thần chú” cải thiện cột sống dành cho dân văn phòng

2 tuần ago
Chiến lược trả lời những câu hỏi kém duyên ngày Tết của dân Marketing

Chiến lược trả lời những câu hỏi kém duyên ngày Tết của dân Marketing

3 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Định vị bản thân là gì? 5 bước khẳng định giá trị bản thân hiệu quả 2023

09/02/2023

Giải Pháp Truyền Thông Admicro: Tối Ưu Hiệu Quả Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp

09/02/2023

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng Content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

08/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.