cover

Gen X: Nắm giữ sức mua khổng lồ, nhưng lại bị các thương hiệu “phớt lờ”

26 Thg 10
Content Writer tại MarketingAI

Content Writer tại MarketingAI

Thanh Thanh

Gen X (những người sinh từ 1965-1980) với khối lượng tài sản trị giá 70 nghìn tỷ đô la và được kỳ vọng là thế hệ giàu có nhất trong lịch sử, tuy nhiên, các thương hiệu đang “phớt lờ” họ.

Gen X nắm giữ sức mua khổng lồ

Trong khi, Gen Z vẫn là nhóm khách hàng tiềm năng mang lại doanh thu khổng lồ cho ngành truyền thông - quảng cáo, các nhà tiếp thị có thể bỏ qua tiềm năng chi tiêu khổng lồ của cha mẹ họ. Nhóm người lớn tuổi, thế hệ X (1965 - 1980) có khả năng chi tiêu mạnh hơn vì họ đã sở hữu khối tài sản riêng, đang nghỉ hưu và dư giả thời gian, nhưng lại đang bị các thương hiệu bỏ qua.

Thế hệ X đang trên hành trình trở thành thế hệ giàu có nhất trong lịch sử, với khối tài sản trị giá 70 nghìn tỷ đô la. Họ thường xuyên tham gia mạng xã hội và là nhóm người dùng tăng trưởng nhanh nhất trên TikTok. Tuy nhiên, chỉ có 13% người dùng trong nhóm này cảm thấy được các nhà tiếp thị chú ý tới (theo báo cáo từ Wavemaker).

Mặc dù, báo cáo cho thấy, 92% Gen X sử dụng mạng xã hội hàng ngày, chiếm 28% cơ sở người dùng của TikTok, tuy nhiên, thương hiệu chỉ dành 5% chi tiêu cho các chiến dịch influencer marketing dành cho nhóm thế hệ này. Các nghiên cứu về thế hệ X dường như rất ít, chỉ chiếm khoảng 4%.

Gen X: Nắm giữ sức mua khổng lồ, nhưng lại bị các thương hiệu “phớt lờ” - Ảnh 1.

Zoe Bowen-Jones, giám đốc chuyên sâu cấp cao của Wavemaker, cho biết trong một email với Marketing Dive: “Có rất ít nghiên cứu về Gen X so với các thế hệ khác, mặc dù họ được coi là thế hệ giàu có nhất mọi thời đại và sở hữu lòng trung thành lâu dài với thương hiệu. Khi nói về chủ đề mạng xã hội, họ còn thậm chí không được đề cập đến.”

Nghiên cứu đã khảo sát 200.000 Gen X trên toàn thế giới bằng 5 phương pháp khác nhau, cụ thể:

- Một nghiên cứu định tính bao gồm 60 thành viên thuộc thế hệ X đến từ Hoa Kỳ, Ấn Độ và Vương quốc Anh với chủ đề thảo luận về thái độ và hành vi trên mạng xã hội.

- Một cuộc khảo sát tổng hợp về sự tăng trưởng và phát triển của 67.000 Gen X từ Group M.

- Khảo sát sự tương tác trong các chiến dịch influencer marketing của 4.000 Gen X.

- Insight của 7.000 Gen X được cung cấp bởi Goat Agency.

- Báo cáo phân tích tổng hợp ở 3 thị trường thuộc 4 danh mục được thực hiện từ năm 2019 đến năm 2022 bởi Momentum.

Gen X đang không được các nhà tiếp thị đoái hoài đến

Thế hệ X, hiện chiếm độ tuổi từ 45 đến 60, chiếm 27% chi tiêu toàn cầu. Thu nhập và tiền tiết kiệm của họ cũng tăng đều đặn qua mỗi năm. Thị trường này không chỉ có sẵn một nguồn vốn khổng lồ mà còn chuẩn bị thừa kế hàng nghìn tỷ USD trong những năm tới.

Mặc dù chiếm 31% dân số toàn cầu nhưng Gen X lại ít được nhắc đến trong lĩnh vực quảng cáo. Chỉ 24% quảng cáo truyền hình có sự xuất hiện của các cá nhân trên 50 tuổi, trong khi đó, nhóm người trẻ tuổi từ 19 - 49 tuổi chiếm 76%.

Chỉ có khoảng 13% quảng cáo là nhắm tới nhóm người dùng thuộc thế hệ X, con số này thấp hơn đáng kể so với người dùng thuộc nhóm thế hệ trẻ.

Gen X: Nắm giữ sức mua khổng lồ, nhưng lại bị các thương hiệu “phớt lờ” - Ảnh 2.

Bowen-Jones cho biết: “Nghiên cứu này không chỉ cho chúng ta thấy sự khác biệt của từng thế hệ, mà quan trọng hơn là cách chúng ta nhận ra và phản hồi với những dữ liệu này”.

Việc xuất hiện chớp nhoáng, hời hợt trong quảng cáo sẽ ảnh hưởng lớn lên các chiến dịch truyền thông của thương hiệu. Cụ thể: Các chiến dịch influencer marketing thường có tỷ lệ giữ chân thấp hơn 30% đối với thế hệ X và số lượt tương tác với nội dung ít hơn 20% so với Gen Z và Gen Y. Ngoài ra, việc không được đề cao và quan tâm trong quảng cáo cũng tác động lên ý kiến thương hiệu, xuống còn 47%.

Điều thế hệ X muốn?

Nếu các thương hiệu muốn giành được sự ưu ái từ Gen X, bạn không thể tiếp cận cùng một chiến thuật đã được sử dụng cho thế hệ Millennials và Gen Z. So với thế hệ trẻ, nhóm người tiêu dùng này kỳ vọng những điều khác biệt và các thương hiệu cần điều chỉnh để thu hút họ.

Đầu tiên, các content creator thuộc nhóm thế hệ X có xu hướng hoạt động trên mạng xã hội tốt hơn nhóm người tiêu dùng khác. Nội dung sáng tạo thường được xây dựng dài hơn so với thế hệ Z 75%. Đặc biệt, tone giọng thiên về sự sẻ chia, giáo dục hơn là ngôn ngữ bán hàng mà nhà sáng tạo trẻ tuổi thường dùng.

Gen X: Nắm giữ sức mua khổng lồ, nhưng lại bị các thương hiệu “phớt lờ” - Ảnh 3.

Việc tiếp cận thành công với khán giả Gen X có thể mang lại kết quả tốt hơn, vì sức mạnh niềm tin của nhóm này quan trọng hơn 30% so với thế hệ trẻ trong quá trình đưa ra quyết định mua hàng. Ngoài ra, Gen X có xu hướng mua hàng khi có nhu cầu, trong khi đó gen Z lại thường mua hàng theo cảm tính. Mặt khác, Gen X cũng xem xét, cân nhắc về thương hiệu ít hơn 27% so với người tiêu dùng trẻ tuổi.

Nghiên cứu chỉ ra rằng Gen X trung thành với thương hiệu hơn, có thời gian chú ý lâu hơn và tham gia nhiều hơn vào mạng xã hội. Điều này, chứng tỏ họ là người tiêu dùng có giá trị hơn so với người dùng trẻ tuổi.

Bowen-Jones cho biết: “Thế hệ X mang đến cơ hội lớn cho các thương hiệu, họ là những người tiêu dùng giàu có, trung thành và có mức độ gắn kết cao. Vì vậy, các nhà quảng cáo không nên bỏ qua nhóm đối tượng này."

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo MarketingDive

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.