Sau thông báo gần đây về việc tích hợp Messenger và Instagram Direct, Facebook hiện cũng đang nghiên cứu và chuẩn bị cho ra mắt phần mềm API Messenger chính thức, giúp hỗ trợ nhắn tin trên Instagram và cung cấp cho các doanh nghiệp một loạt cơ hội kết nối mới thông qua các công cụ nhắn tin của mình.
>> Xem thêm những bài viết về marketing mới nhất trong chuyên mục: Marketing News
Đại diện Facebook cho hay:
"Bản cập nhật cho API Messenger mang đến cho các doanh nghiệp những công cụ mới để quản lý thông tin liên lạc của khách hàng trên quy mô lớn. Đồng thời, các tính năng của nó cũng giúp các doanh nghiệp tích hợp dễ dàng Instagram Messaging với các ứng dụng kinh doanh và quy trình làm việc ưa thích khác; từ đó thúc đẩy các cuộc trò chuyện có ý nghĩa hơn, cải thiện sự hài lòng của khách hàng và tăng doanh số bán hàng."
Việc sử dụng API Messenger về cơ bản cho phép các doanh nghiệp xây dựng các phương pháp và quy trình bổ sung mới dựa trên sự hỗ trợ sẵn có của cơ sở hạ tầng Messenger, tạo điều kiện nâng cao khả năng sử dụng của các công cụ nhắn tin Facebook. Bản cập nhật sẽ giúp các tổ chức và nhà cung cấp dịch vụ nhắn tin bên thứ ba tạo ra quy trình làm việc mới, từ đó tối đa hóa Instagram Direct trong quy trình nhắn tin kinh doanh.
"Các doanh nghiệp sẽ có thể sử dụng thông tin dữ liệu từ chính các hệ thống kinh doanh cốt lõi của công ty, tích hợp với tính năng nhắn tin trên Instagram để tạo ra các cuộc trò chuyện mang tính cá nhân hóa hơn, gia tăng sự hài lòng trên từng khách hàng và thúc đẩy kết quả kinh doanh. Ví dụ: các doanh nghiệp có thể tích hợp Instagram Messaging với hệ thống CRM của công ty để cung cấp cho các bên liên quan một cái nhìn tổng thể về lòng trung thành của khách hàng. Bản cập nhật này cũng sẽ đưa các tính năng nhắn tin của Facebook Shops vào API Messenger để các doanh nghiệp có thể tạo ra nhiều tương tác và kết nối hơn trong trải nghiệm khách hàng.”
Bản cập nhật cũng sẽ cho phép doanh nghiệp gửi câu trả lời tự động trên Instagram Direct cho phản hồi đầu tiên, mang đến một trải nghiệm tương tác khác biệt với khách hàng tiềm năng ngay cả khi bạn không thể trả lời.
Đây có thể được coi là một bản cập nhật lớn và quan trọng đối với các thương hiệu, đặc biệt là các thương hiệu đang tìm cách cải thiện cơ hội kinh doanh trên Instagram - và theo Facebook, các dữ liệu nghiên cứu được đều đang cho thấy một tín hiệu khả quan:
"Năm ngoái, tổng số cuộc trò chuyện hàng ngày giữa người dùng và doanh nghiệp trên Messenger và Instagram đã tăng hơn 40%. Việc tạo ra các tương tác có ý nghĩa với mọi người trên Instagram Messaging đem đến một cơ hội rất lớn cho các thương hiệu thúc đẩy doanh số bán hàng và cải thiện sự hài lòng của người tiêu dùng theo hướng bền vững hơn.”
Đó là một tùy chọn nâng cao hơn, nhưng như đã lưu ý, bản cập nhật API sẽ cho phép các nhà cung cấp bên thứ ba tạo các luồng tin nhắn tự động hóa mới cho Instagram Direct. Và giờ đây, người dùng có thể dễ dàng tích hợp các quy trình mới này vào tin nhắn Instagram và đưa ra nhiều phản hồi nhanh chóng, ngay lập tức cho khách hàng. Một trong những đối tác hàng đầu của Facebook, agency Clarabridge, đã báo cáo rằng các thương hiệu khách hàng của họ đã cải thiện tỷ lệ phản hồi lên tới 55% kể từ khi quản lý được Instagram DM thông qua các nền tảng của họ.
Hiện tại, phần mềm hỗ trợ API Messenger mới đang trong giai đoạn thử nghiệm, với trọng tâm là cung cấp trải nghiệm nhắn tin cá nhân hóa, chất lượng cao trên Instagram đồng thời tăng hiệu quả kinh doanh. Adidas, Amaro, Glossier, H&M, MagazineLuiza, Michael Kors, Nars, Sephora và TechStyle Fashion Group và các thương hiệu tiêu dùng khác đã tham gia vào chương trình beta. Facebook rất vui mừng về kết quả ban đầu mà một số doanh nghiệp đã nhận được trong quá trình thử nghiệm alpha, bao gồm việc cho ra tỷ lệ phản hồi cao hơn, giảm thời gian phân giải và những insights sâu hơn về khách hàng do có sự tích hợp với nhiều nền tảng. Hiện tại, nhưng những người quan tâm đến việc sử dụng sản phẩm chính thức có thể đăng ký danh sách chờ tại đây, và các nhà phát triển có thể đăng ký tại đây.
Tô Linh - MarketingAI
Theo SocialmediaToday
>> Có thể bạn quan tâm: Facebook Messenger thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, bổ sung một số tính năng thú vị
Bình luận của bạn