Mới đây, Facebook đã tiết lộ một bộ tính năng mới nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, chúng bao gồm sticker ''Support Small Business'' cho cả Instagram và cập nhật trên Messenger để giúp hợp lý hóa phản hồi trực tiếp.
Đầu tiên, Facebook tung ra bộ sticker mới với tên gọi ''Support Small Business'' mới cho Instagram, nhưng chúng không chỉ là sticker thông thường mà còn cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh thu nhỏ từ 3 bài đăng Instagram gần đây nhất từ doanh nghiệp mà họ chọn để làm nổi bật trong phần Story.
Như trong hình ảnh minh họa trên, sau khi bạn đã chọn sticker ''Support Small Business'' cho Story của mình, bạn nhập phần tên Instagram cho doanh nghiệp đó. Sau đó, Instagram sẽ tạo ra sticker với hình ảnh xem trước từ tài khoản đó. Mặc dù người dùng không thể chủ động lựa chọn hình ảnh đăng tải nhưng đây cũng được xem là cách thức giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiển thị nổi bật và thu hút nhiều lượt quan tâm hơn trên các nền tảng này.
Với các thương hiệu, công cụ này được xem là cực kỳ hữu ích và cần thiết để giới thiệu và quảng bá hình ảnh của mình. Từ nay các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể kêu gọi nhiều người dùng sử dụng sticker này hơn để quảng bá sản phẩm và gia tăng độ phủ cho hãng. Điều này không chỉ thu hút nhiều người dùng truy cập vào profiles trên Instagram hơn mà còn tăng thêm động lực cho SMB duy trì sự hiện diện của mình trên Instagram.
Ngoài ra, bất cứ khi nào bạn sử dụng sticker ''Support Small Business'', khung Stories đó có thể được thêm vào Story được chia sẻ, tùy thuộc vào chế độ cài đặt quyền riêng tư của bạn. Các doanh nghiệp được gắn thẻ cũng có thể đăng lại những Story này thông qua profile của riêng họ.
Có rất nhiều tiềm năng quảng cáo trong tùy chọn này mà bạn không nên bỏ qua. Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ, bạn cần cân nhắc về những nội dung đăng trên Instagram mà còn những người bạn có thể chia sẻ nhãn dán mới, có thể là người có ảnh hưởng, bạn bè, khách hàng mục tiêu của bạn...
Còn trên nền tảng Facebook, mạng xã hội này khuyến khích sử dụng của hashtag #SupportSmallBusiness để giúp cải thiện sự hiện diện của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong chính các ứng dụng của nó.
Việc sử dụng Hashtags trên Facebook không phải là lựa chọn tối ưu của doanh nghiệp. Một số báo cáo đã chỉ ra rằng việc thêm hashtags vào bài đăng trên Facebook của doanh nghiệp không làm ảnh hưởng đến việc tiếp cận và khám phá của người dùng, tuy nhiên một số báo cáo khác lại chỉ ra điều ngược lại với một số thông số nhất định.
Bản thân Facebook đã đề cao việc sử dụng hashtag trong nhiều năm qua, với các biện pháp bảo mật và cài đặt chia sẻ cá nhân trên nền tảng nhằm gia tăng hiệu quả của việc sử dụng hashtag. Đó cũng là lý do khiến chúng trở nên phổ biến hơn trên các nền tảng xã hội khác như Twitter hay Instagram. Nhưng trong khoảng thời gian gần đây, Facebook đã tìm cách để sử dụng hashtag có hệ thống và chuyên nghiệp hơn. Trong vài tháng qua, Facebook đã thử nghiệm tính năng mới như tô màu xanh cho các hashtag trong các bài đăng của Facebook, làm cho chúng nổi bật hơn trong các bài viết.
Việc sử dụng hashtag #SupportSmallBusiness phù hợp với sự thay đổi này và có thể là một bước quan trọng giúp Facebook cải thiện các tính năng liên quan đến việc sử dụng hashtag.
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc sử dụng hashtag này được xem như một cách thức khác để kêu gọi cộng đồng người dùng sử dụng hashtag để quảng bá doanh nghiệp sâu rộng hơn. Facebook cũng bổ sung một dịch vụ mới với thẻ tag ''in support of'' cho những người sáng tạo nội dung, điều này sẽ cung cấp thêm phương tiện để giới thiệu SMB tới cộng đồng khách hàng tiềm năng của họ, tương tự như thẻ tag ''Paid Partnership'' trên Facebook.
Như trong ví dụ trên bạn có thể thấy thẻ tag mới được thêm vào phần ''in support of'' trong phần đầu bài đăng. Theo giải thích của Facebook:
" Thẻ tag ''in support of'' mới được thiết kế cho người sáng tạo nội dung để thể hiện sự ủng hộ với các đối tác doanh nghiệp nhỏ trong đó không có giá trị trao đổi. Để sử dụng, chọn ''Tag Unpaid Promotion'' trong phần Post Composer để sử dụng thẻ tag. Các doanh nghiệp sẽ nhận được thông báo khi họ được gắn thẻ và sẽ nhận được thông tin giống như những những bài đăng thông thường về nội dung thương hiệu. Tuy nhiên, không phải tất cả các doanh nghiệp nhỏ đều sẽ đủ điều kiện để được gắn thẻ. "
Facebook cũng thêm một số tính năng mới với cho danh sách ''Businesses Nearby'' (Các doanh nghiệp gần đó), sử dụng dữ liệu vị trí của bạn để giới thiệu các doanh nghiệp địa phương gần đó mà bạn có thể hỗ trợ.
Trong những năm gần đây, Facebook đã không ngừng nỗ lực cải thiện các tính năng trên nền tảng của mình nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương cải thiện hoạt động kinh doanh làm việc trên các tùy chọn khám phá doanh nghiệp địa phương trong vài năm qua , giờ đây họ đang tìm cách tập trung hơn để giúp hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trong đại dịch.
Và cuối cùng, Facebook cũng đang tìm cách cập nhật các công cụ nhắn tin của mình cho các doanh nghiệp, để giúp quản lý các truy vấn trực tiếp của bạn dễ dàng hơn và duy trì kết nối với khách hàng của bạn:
"Để cải thiện cách các doanh nghiệp kết nối với khách hàng của họ trong thời điểm quan trọng này, chúng tôi sẽ tung ra một bản nâng cấp lớn của Hộp thư doanh nghiệp trong Messenger, giúp doanh nghiệp dễ dàng liên lạc trực tiếp với khách hàng trong ứng dụng Messenger. Chỉ với vài cú nhấp chuột, doanh nghiệp cũng có thể tận dụng Plugin Chat của chúng tôi để cho phép trải nghiệm trò chuyện liền mạch trên trang web của họ. "
Như bạn có thể thấy ở trên, bản cập nhật mới sẽ giúp việc chuyển đổi giữa các tài khoản cá nhân và doanh nghiệp trong luồng tin nhắn của bạn dễ dàng hơn, giúp duy trì các kết nối.
Các tùy chọn mới này cùng với các công cụ khác của Facebook được thêm vào nhằm hỗ trợ SMB trong thời gian giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19 bao gồm: sticker đặt đồ ăn và quảng cáo doanh nghiệp trên Instagram, danh sách thẻ quà tặng và công cụ hỗ trợ kinh doanh trên Facebook và trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp trên Facebook và Instagram.
Facebook cũng đã cung cấp các mẫu Template và các công cụ giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ duy trì kết nối với khách hàng của họ trong đại dịch, cũng như chương trình tài trợ 100 triệu đô la cho các tổ chức bị ảnh hưởng trực tiếp. Các tùy chọn mới này nỗ lực tiếp theo trong sự hỗ trợ của Facebook dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ vượt qua khủng hoảng.
Tuy còn nhiều thiếu sót và một vài vấn đề chưa được giải quyết tối ưu nhưng nền tảng Facebook vẫn được xem là một công cụ liên kết cực kỳ có lợi, những sáng kiến như này đã nhấn mạnh giá trị mà nền tảng này mang lại, tạo nên cơ hội giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, điều mà Facebook đã tìm cách thay đổi và ứng phó với đại dịch.
Bạn có thể đọc thêm về các công cụ hỗ trợ SMB mới nhất của Facebook tại đây .
Bình luận của bạn