Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Facebook ra mắt bản đồ triệu chứng COVID-19 tại Mỹ, dự kiến sẽ triển khai trên toàn cầu

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Trong tuần này, Facebook đã kết hợp với các nhà nghiên cứu từ Đại học Carnegie Melon cho ra mắt bản đồ theo dõi triệu chứng COVID-19 mới của họ, có khả năng giúp các nhà chức trách lên kế hoạch cho các đợt bùng phát dịch bệnh trong tương lai bằng cách khoanh vùng các nhóm người đang gặp phải các triệu chứng virus corona trên khắp nước Mỹ.

Các bản đồ hiển thị dựa trên dữ liệu do người dùng Facebook tại các hạt ở Mỹ tự báo cáo với các triệu chứng liên quan đến COVID-19 như ho, sốt, sổ mũi,… sau đó ghim thông tin đó vào các vị trí bản đồ, giúp “khoanh vùng” khu vực chính có tiềm năng lây lan lớn.

Điều này có thể cung cấp những bước đi ban đầu giúp chỉ ra khu vực nào có khả năng xảy ra vấn đề nghiêm trọng – mà theo lời giải thích của Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg thì: “Hiểu được COVID-19 đang lây lan như thế nào là rất quan trọng đối với chính quyền địa phương và các quan chức y tế công cộng khi họ đang phải nỗ lực phân bổ các nguồn lực chữa trị khan hiếm như máy thở và PPE một cách hợp lý. Đồng thời nó còn giúp xác định xem khu vực nào đã an toàn để bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại bình thường. Các nhà nghiên cứu tin rằng đây chính là một công cụ quan trọng trong việc đưa ra các quyết định này.”

Facebook bắt đầu thu thập dữ liệu tự báo cáo này một vài tuần trước thông qua lời nhắc mới trên News Feed nhằm kêu gọi sự tham gia của tất cả người dùng tại Mỹ.

Ngoài ra, “gã khổng lồ” này cũng đặc biệt lưu ý rằng, những dữ liệu phản hồi trên sẽ được gửi trực tiếp đến các nhà nghiên cứu tại Đại học Carnegie Mellon và Facebook hoàn toàn không thể truy cập được dữ liệu đó ở bất kỳ khâu nào.

Và cho đến nay, Facebook vẫn cho rằng các phản hồi là vô cùng hứa hẹn: “Thứ Hai vừa qua, nhóm nghiên cứu tại Đại học Carnegie Mellon đã công bố những phát hiện ban đầu. Họ nhận được khoảng 1 triệu phản hồi mỗi tuần ở Mỹ và kết quả có vẻ rất khá quan. Chúng tương quan với những dữ liệu công khai về các trường hợp đã được xác nhận mắc nhiễm, cho thấy dữ liệu này có thể giúp khoanh vùng khu vực có dịch bệnh lây lan nghiêm trọng. Ngoài ra, chúng cũng có tác dụng xây dựng thông tin chi tiết theo từng quận. Kết quả cho thấy, ví dụ, ở một số vùng ngoại ô thành phố New York, ước tính có khoảng 2 đến 3% số người đang gặp COVID- 19 – theo như các triệu chứng được cung cấp.”

Dự án này thực sự giống với ứng dụng “How We Feel” được phát triển bởi Giám đốc điều hành Pinterest Ben Silbermann được ra mắt vào đầu tháng này, cũng với mục đích hỗ trợ theo dõi các triệu chứng của COVID-19.

Ý tưởng của 2 dự án này là giống nhau – bằng cách theo dõi các triệu chứng do người dân tự báo cáo, về mặt lý thuyết, bạn có thể cung cấp nhiều insights hơn về các khu vực có thể xảy ra của dịch bệnh, giúp các nhà chức trách lên kế hoạch đối phó sớm hơn. Tuy nhiên, một hạn chế của ‘How We Feel’ là nó yêu cầu mọi người tải xuống một ứng dụng mới và đòi hỏi rất nhiều người sử dụng thì mới có thể tạo ra giá trị – đó là vấn đề mà Facebook không gặp phải vì khảo sát này được xây dựng trên các nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng cao nhất trên thế giới.

Một điều thú vị nữa là hai nhà sáng lập Instagram Kevin Systrom và Mike Krieger cũng đã ra mắt một ứng dụng mới theo dõi tốc độ lây lan của COVID-19 ở các tiểu bang của Mỹ. Cụ thể, công cụ của Facebook cung cấp những thông tin giá trị trong một phạm vi, quy mô cụ thể – tương tự với những gì mà dự án kết hợp giữa Google và Apple sắp sửa cho ra mắt trong thời gian tới. Các yếu tố quan trọng này rất cần thiết trong việc đảm bảo có được giám sát thực sự và hiểu được tác động của virus theo thời gian và không gian. Về mặt này, công cụ của Facebook thực sự có thể chứng minh được giá trị cao, đặc biệt là khi các nhà chức trách tìm cách chuyển sang giai đoạn tiếp theo để nới lỏng các biện pháp phong tỏa và cách ly, đồng thời đảm bảo kiểm soát được sự bùng phát của dịch bệnh để tránh làm quá tải các nguồn lực y tế địa phương.

Trong giai đoạn tiếp theo, Zuckerberg nhấn mạnh rằng, Facebook đang tiếp tục tiến hành lập các bản đồ “khoanh vùng” tương tự trên toàn cầu, bắt đầu từ tuần này. Các kết quả ban đầu cho thấy giá trị tiềm năng của công cụ này – và với việc rất nhiều người dùng Facebook tham gia khảo sát, có thể sẽ biến công cụ này trở thành một yếu tố chính trong công cuộc ứng phó với đại dịch COVID-19 toàn cầu. Nhiều chính phủ đang phát triển các giải pháp truy tìm dữ liệu của riêng họ, nhưng một lần nữa, quy mô của Facebook có khả năng làm giảm bớt một số gánh nặng trong lĩnh vực này, và, ít nhất, có thể đưa ra những cảnh báo và chỉ số chính liên quan đến các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề.

Bạn có thể xem bản đồ triệu chứng đầu tiên của Facebook kết hợp với Đại học Carnegie Mellon COVID-19 tại đây .

 

Tô Linh – MarketingAI

Theo SocialmediaToday

 

 

Đánh giá post
Tags: Dịch Covid-19Facebook
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

13 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

2 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

2 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

2 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

3 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

01/02/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.