Facebook: Những số liệu thống kê ấn tượng dành cho các nhà tiếp thị năm 2022 [P1]

10 Thg 03

Mục Lục

Những dữ liệu về thống kê của Facebook dưới đây là cơ sở để các thương hiệu đưa ra chiến lược truyền thông hoàn hảo.

Mạng xã hội tỷ dân Facebook, hiện vẫn đang giữ vững danh hiệu là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất trên thế giới. Những số liệu thống kê của Facebook dưới đây là cơ sở để các thương hiệu đưa ra chiến lược truyền thông hoàn hảo.

Số liệu thống kê chung của Facebook

Facebook có 2,91 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng

Đó là mức tăng 6,2% so với 2,74 tỷ người dùng của năm 2021, con số này đã tăng 12% so với năm 2019. Như vậy, Facebook là nền tảng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên toàn thế giới.

36,8% dân số thế giới sử dụng Facebook hàng tháng

Thống kê cho thấy, có 2,91 tỷ người dùng tương đương 36,8% trong số 7,9 tỷ người trên Trái đất, tính đến tháng 11 năm 2021 sử dụng Facebook hàng tháng.

77% người dùng Internet đang hoạt động trên ít nhất một nền tảng Meta

Trong số 4,6 tỷ người dùng Internet toàn cầu, 3,59 tỷ người sử dụng ít nhất một ứng dụng Meta mỗi tháng: Facebook, Instagram, Messenger hoặc WhatsApp. 


77% người dùng Internet đang hoạt động trên ít nhất một nền tảng Meta
Nguồn: Statista

Doanh thu hàng năm của Facebook tăng 2,203% trong 10 năm

Năm 2012, Facebook kiếm được 5,08 tỷ USD. Năm 2021 là 117 tỷ USD, tăng 36% so với năm 2020. Phần lớn doanh thu của Facebook là từ quảng cáo, đạt tổng cộng 114,93 tỷ USD vào năm 2021.

Facebook là thương hiệu có giá trị thứ 7 trên thế giới

Apple giữ vị trí đầu bảng với giá trị thương hiệu ước tính là $263,4 tỷ USD. Facebook theo sau các thương hiệu khổng lồ như Amazon, Google và Walmart để giành vị trí thứ 7 vào năm 2021 với giá trị thương hiệu là 81,5 tỷ USD.

Facebook đã nghiên cứu về AI trong 10 năm

Vào tháng 10 năm 2021, Facebook thông báo họ đã đổi thương hiệu thành Meta, hiện là công ty mẹ của Facebook, Instagram, WhatsApp, v.v. Theo lời của Mark Zuckerberg, việc đổi thương hiệu là để cho phép công ty trở thành “Metaverse-first, not Facebook-first. Facebook đang đặt cược tương lai vào trí tuệ nhân tạo. 

Hơn 1 tỷ Stories được đăng mỗi ngày trên các ứng dụng Facebook

Định dạng Stories tiếp tục phát triển phổ biến trên Facebook, Instagram và WhatsApp. 62% người dùng cho biết họ sẽ sử dụng Stories nhiều hơn nữa trong tương lai.

>>> Xem thêm: Meta ra mắt Facebook Reels trên toàn cầu, đối đầu với nền tảng TikTok

Số liệu thống kê về người dùng Facebook

79% người dùng hàng tháng hoạt động mỗi ngày

Con số này vẫn nhất quán trong suốt năm 2020 và 2021, ngay cả với tốc độ tăng trưởng tổng hợp của người dùng trong năm là 18,2%.

Hơn 72% người dùng Facebook cùng sử dụng YouTube, WhatsApp và Instagram

Con số này bao gồm 74,7% người dùng Facebook cũng thường xuyên sử dụng YouTube, 72,7% sử dụng WhatsApp và 78,1% sử dụng Instagram.

Thống kê khác cho thấy 47,8% người dùng Facebook cũng đang sử dụng TikTok, 48,8% trên Twitter và 36,1% trên Pinterest.

Một chiến lược chiến dịch đa nền tảng sẽ đảm bảo cho bạn đưa ra những thông điệp phù hợp trên từng nền tảng.

Facebook là nền tảng xã hội yêu thích của nhóm nhân khẩu học 35-44

Instagram là mạng xã hội yêu thích của nhóm đối tượng khán giả dưới 25 tuổi, trong khi đó, Facebook lại chiếm vị trí hàng đầu trong nhóm nhân khẩu học dưới đây:

  • Nam giới sử dụng Internet, 25-34: 15,9%
  • Nam giới sử dụng Internet, 35-44: 17,7%
  • Người dùng Internet nữ, 35-44: 15,7%
  • Người dùng Internet nữ, 45-54: 18%

72% người dùng Facebook nói rằng: Nền tảng này không bảo vệ được quyền riêng tư của họ

Con số này cao hơn nhiều so với năm 2020 khi chỉ có 47% người dùng cảm thấy Facebook không làm đủ để bảo mật dữ liệu của họ. Facebook đứng đầu về mức độ sử dụng nhưng lại xếp cuối cùng về độ tin cậy. 

72% người dùng Facebook nói rằng: Nền tảng này không bảo vệ được quyền riêng tư của họ
Nguồn: Washington Post / Schar School

Có 329 triệu người dùng Facebook ở Ấn Độ

Ấn Độ đứng đầu về số lượng người dùng. Hoa Kỳ đứng thứ hai với 179 triệu người dùng. Indonesia và Brazil là những quốc gia duy nhất có hơn 100 triệu người dùng mỗi quốc gia.

69% người Mỹ sử dụng Facebook

Dân số Hoa Kỳ đạt 332 triệu người vào năm 2022, có nghĩa là 54% tổng số người Mỹ có tài khoản Facebook (bao gồm cả trẻ sơ sinh). Ngoài trẻ sơ sinh, 69% người Mỹ trên 18 tuổi đang sử dụng Facebook, bao gồm 77% người ở độ tuổi 30-49.

57% người Mỹ nói rằng Stories khiến họ cảm thấy như là một phần của cộng đồng

Mọi người thích Stories. Họ cảm thấy Stories chân thực hơn các định dạng nội dung xã hội khác, 65% người Mỹ nói rằng họ cảm thấy gần gũi hơn với gia đình và bạn bè sau khi xem chúng.

Số liệu thống kê sử dụng Facebook

Người dùng dành trung bình 19,6 giờ mỗi tháng trên Facebook

Con số đó chỉ đứng sau 23,7 giờ mỗi tháng của YouTube và hơn đáng kể so với 11,2 giờ mỗi tháng của Instagram. Thống kê này của Facebook chỉ dành cho người dùng Android.

Gần 20 giờ một tháng tương đương với một tuần một tháng ở công việc bán thời gian. Vì vậy, nếu nội dung của bạn không đạt được kết quả, thì hãy thử nghiên cứu khán giả của mình, thay đổi và thử một loại nội dung khác.

Mỗi người dành 33 phút mỗi ngày trên Facebook

Người dùng vẫn đang dành phần lớn thời gian của mình trên Facebook (khoảng 33 phút/ngày). Nhiều người dùng nhất + Dành nhiều thời gian nhất = Cơ hội nhiều nhất cho các nhà tiếp thị.

Mỗi người dành 33 phút mỗi ngày trên Facebook
Nguồn: Statista

57% người dùng học được nhiều kỹ năng sống từ mạng xã hội hơn so với học đại học

Xét trên toàn cầu, có tới 57% người dùng mạng xã hội nói rằng họ đã học được nhiều điều về cuộc sống từ mạng xã hội hơn là ở trường đại học.

Mặc dù độ chính xác của thông tin trên mạng xã hội tiếp tục là một thách thức đối với tất cả các nền tảng, nhưng người dùng cho biết họ muốn tham gia vào các cơ hội học tập trên mạng xã hội nhiều hơn trong môi trường trường học truyền thống. Đây là cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu làm nổi bật nội dung giáo dục theo những cách sáng tạo.

81,8% người dùng chỉ sử dụng Facebook trên thiết bị di động

81,8% người dùng sử dụng Facebook trên thiết bị di động của họ. Điều này có thể được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng người dùng ở các khu vực ưu tiên thiết bị di động, chẳng hạn như châu Á và các khu vực của thế giới đang phát triển. Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết kế nội dung và quảng cáo của bạn với chiến lược ưu tiên thiết bị di động.

1,8 tỷ người sử dụng Facebook Group mỗi tháng

Mặc dù tính năng này đã phổ biến trước năm 2020, nhưng đại dịch COVID-19 đã thu hút nhiều người hơn vào các nhóm (Group Facebook). Đây là nơi kết nối mọi người với nhau, là nơi để các chuyên gia y tế cung cấp các kiến thức giáo dục về dịch bệnh…

Hiện, Facebook đang đầu tư các tính năng mới trong Group, chẳng hạn như giải thưởng thành viên, các sự kiện trò chuyện trực tiếp…

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo Hootsuite

>>> Có thể bạn quan tâm: Báo cáo: Sự bùng nổ mạnh mẽ của thị trường ví điện tử tại Việt nam

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.