Facebook hiện đang là ứng dụng mạng xã hội lớn nhất hành tinh với 2,45 tỷ người đang sử dụng. Những tiềm năng mà nền tảng này đem lại là vô cùng lớn, nó đóng góp khá nhiều vào sự phát triển lĩnh vực Social Media một thập kỷ vừa qua. Mới đây nhất nhằm mục đích một bước để hợp nhất các ứng dụng của mình với nhau bao gồm cả Messenger, Facebook đã loại bỏ tính năng tạo tài khoản Messenger mà không cần hồ sơ Facebook. Cùng MarketingAI tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết dưới đây!
Facebook có sự thay đổi trong Messenger
Vào ngày 26 tháng 12 vừa rồi, Facebook đã lẳng lặng bỏ tính năng cho người dùng đăng nhập vào trong tài khoản Messenger mà không có tài khoản Facebook hoạt động.
Phát ngôn viên của Facebook nói với trang tin VentureBeat rằng:
"Nếu bạn chưa quen với Messenger, bạn sẽ nhận thấy một điều rằng bạn sẽ cần một tài khoản Facebook để có thể chat với bạn bè và các kết nối khác trong xã hội. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng phần lớn những người sử dụng Messenger đều đăng nhập thông qua Facebook và chúng tôi muốn đơn giản hóa quy trình."
Facebook lần đầu giới thiệu tính năng đăng nhập vào Messenger mà không cần tài khoản Facebook kể từ năm 2015 với mục đích chính là cho phép mọi người ở các khu vực mà Facebook có thể không truy cập dễ dàng - bất chấp giới hạn mạng hoặc quy định của chính phủ - vẫn có thể sử dụng ứng dụng nhắn tin chuyên dụng này.
Rõ ràng, nó không phải là một tính năng được sử dụng rộng rãi và giống như Facebook chia sẻ, người dùng Messenger hầu hết cũng có tài khoản Facebook được kết nối. Chính vì vậy, sự thay đổi lần này cũng không có nhiều sự đáng kể.
Nhưng câu hỏi đặt ra là tại sao lại loại bỏ chúng? Tại sao Facebook lại loại bỏ một tính năng có thể giúp họ chạm đến nhiều người dùng khác hơn nữa?
Sự thay đổi này là một phần trong sự thay đổi rộng lớn của Mạng xã hội đối với một hệ thống nhắn tin tích hợp, hướng đến cho phép người dùng giao tiếp chéo giữa Instagram, Messenger hoặc WhatsApp. Điều đó có thể mang lại lợi ích đáng kể cho Facebook, nơi đã chứng kiến sự gia tăng lớn trong hoạt động nhắn tin. Vào tháng 3, CEO Mark Zuckerberg của Facebook đã lưu ý rằng:
"Tin nhắn cá nhân, Stories chớp nhoáng và những group nhỏ cho đến thời điểm hiện tại đang là những yếu tố phát triển nhanh nhất của truyền thông trực tuyến."
Một hệ thống nhắn tin được kết nối có thể giúp Facebook tối đa hóa các cơ hội của mình trong vấn đề này. Trong khi một số người cũng cho rằng bằng cách hợp nhất các hệ thống back-end của mình theo cách này, nó cũng có thể khiến Facebook khó tách biệt hơn và có nhiều người nhận định công ty nên được tách ra để cạnh tranh trong ngành.
Việc loại bỏ tùy chọn đăng ký Messenger mà không cần tài khoản Facebook là một bước nhỏ trong vấn đề này, nhưng nó có ý nghĩa để củng cố và hợp nhất các công cụ khác nhau của Facebook. Bằng cách loại bỏ nó như một tùy chọn, Facebook đánh dấu một bước trong sự thay đổi rộng hơn theo hướng thống nhất tin nhắn vào nền tảng tổng thể của mình.
>>> Xem thêm: Facebook Messenger tung ra cập nhật mới giúp thương hiệu kết nối với khách hàng hiệu quả hơn
Thắng Nguyễn - MarketingAI
Theo Socialmediatoday
Bình luận của bạn