Facebook bắt đầu triển khai nhiều tính năng để mua sắm trong các nhóm nhằm giúp người dùng tìm thấy được các sản phẩm được đề xuất và hỗ trợ các cộng đồng mà họ là thành viên.
Hai tính năng được đề cập chính là Cửa hàng trong nhóm và đề xuất đến các sản phẩm hàng đầu. Với tính năng Cửa hàng trong Nhóm, Facebook sẽ cho phép người dùng mua sản phẩm từ các nhóm mà họ đã tham gia.
Tính năng Đề xuất đến sản phẩm hàng đầu sẽ thúc đẩy việc khám phá sản phẩm trong nguồn cấp dữ liệu tin tức của người mua sắm bằng cách làm nổi bật các sản phẩm được các thành viên trong nhóm đề xuất. Tính năng Đề xuất đến sản phẩm hàng đầu sẽ hỗ trợ cả người mua và người bán
Ngoài các tính năng đề xuất và khám phá sản phẩm, Meta còn phát hành thêm các công cụ khác như:
- Các câu trả lời của cộng đồng trên Facebook kết nối những người đã mua sản phẩm với những người đang cân nhắc mua lại với nhau.
- Người mua hàng có thể xem và trả lời các thắc mắc về sản phẩm.
- Facebook cũng đã bắt đầu thử nghiệm công cụ mua sắm trực tiếp dành cho những người sáng tạo, cho phép họ hợp tác với các thương hiệu và giới thiệu sản phẩm.
- Ứng dụng đã mở rộng xếp hạng và đánh giá của mình, cho phép mọi người xem đánh giá từ các trang thương mại điện tử trước khi mua hàng trên Facebook và Instagram.
- Instagram cũng cho phép các doanh nghiệp thêm hình ảnh sản phẩm của người dùng vào trang sản phẩm của họ. Từ đó, khách hàng có thể có cái nhìn khách quan và chân thật hơn về sản phẩm trước khi quyết định mua
Việc giới thiệu mua sắm trực tiếp cho những nhà sáng tạo nội dung là ý định tiếp theo trong quá trình thử nghiệm của Meta với thương mại trực tiếp. Mặt khác, Facebook đã nêu bật các thương hiệu thời trang và làm đẹp Sephora, Clinique và Abercrombie & Fitch trong một loạt video có thể mua hàng trực tiếp thông qua trang Facebook của họ.
Cả Facebook và Instagram đều hy vọng có thể triển khai dịch vụ thương mại trong năm nay. Tính năng Cửa hàng đã được thêm vào WhatsApp, cho phép người bán trên ứng dụng nhắn tin tích hợp các sản phẩm của Cửa hàng họ. Instagram thông báo rằng họ đang chuyển hướng khỏi ảnh và thay vào đó tập trung vào người sáng tạo, video, nhắn tin và mua sắm. Nền tảng đã kích hoạt quảng cáo trong tab Cửa hàng cho các thương hiệu Hoa Kỳ được chọn, bao gồm Deux, Clare Paint và Away.
Các nền tảng truyền thông xã hội đang tập trung nhiều hơn vào các tính năng mua sắm trên mạng xã hội khi hành vi này trở nên phổ biến hơn. Những người mua được dự đoán sẽ chi nhiều tiền hơn qua các kênh truyền thông xã hội, đặc biệt là những người tiêu dùng trẻ tuổi, trong mùa lễ hội mua sắm cuối năm.
Một báo cáo tháng 6 từ Tập đoàn NPD cho thấy chỉ hơn 1/2 số người trả lời khảo sát cho biết họ mua các mặt hàng dựa trên nội dung họ xem trên Facebook và Instagram. Ngoài ra, họ cũng chỉ ra trong một báo cáo gần đây rằng hơn 2/3 người mua sắm thuộc Thế hệ gen Z sẽ mua sắm qua các kênh phi truyền thống, bao gồm Facebook, WhatsApp, Instagram và YouTube.
Thanh Thanh - MarketingAI
Theo Marketing Dive
>>> Có thể bạn quan tâm: Facebook công bố công cụ mới dành riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Bình luận của bạn