Facebook vừa cho ra mắt bộ hướng dẫn mới với 4 chiến thuật dành cho các nhà quảng cáo, giúp họ điều chỉnh cách tiếp cận quảng cáo sao cho hợp lý và đạt được hiệu quả cao trong mùa dịch COVID-19.
Việc phong tỏa và cách ly xã hội vì đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới đã ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động kinh doanh, bên cạnh những hậu quả lớn gây ra cho nền kinh tế toàn cầu. Một trong số các lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề là chi tiêu và chiến lược truyền thông của các doanh nghiệp: 89% nhà quảng cáo đã thay đổi ngân sách của họ để đáp ứng với COVID-19; với 45% cho biết họ đã điều chỉnh các sử dụng loại hình truyền thông hoặc thay đổi ngân sách giữa các loại hình đó.
Trong thời gian này, thật khó để biết các thương hiệu nên nói gì và phản hồi như thế nào từ khán giả. Những câu hỏi được đặt ra như: Các thương hiệu có nên cố gắng thực hiện các hoạt động quảng cáo và truyền thông giữa bối cảnh dịch bệnh đang tiếp tục căng thẳng? Với việc nhiều người online hơn, đây có phải là thời điểm tốt để các thương hiệu tối đa hóa phạm vi tiếp cận không? Mọi người có thật sự muốn nghe những ý tưởng mới từ doanh nghiệp bạn - đặc biệt là khi họ đang bị cách ly tại nhà và nhiều khả năng, họ cũng chẳng cần sử dụng ngay đến sản phẩm của bạn thời điểm này?
Có rất nhiều yếu tố cần được các Marketer xem xét. Để cung cấp thêm một số hướng dẫn về vấn đề này, mới đây, Facebook đã cho ra mắt một bộ hướng dẫn mới, giải đáp một số thắc mắc chính mà các nhà quảng cáo cần ghi nhớ khi đo lường hiệu suất của các chiến dịch Marketing và quảng cáo trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 hiện nay.
Trọng tâm chính trong bản hướng dẫn mới của Facebook là nói về tác động hiệu suất. Facebook chia sẻ: “Khi các doanh nghiệp tìm cách điều hướng quảng cáo trong thời điểm khó khăn này, đồng thời điều chỉnh các chiến lược truyền thông và xác định hoạt động Marketing nào sẽ đáng giá nhất, việc hiểu chính xác về hiệu suất quảng cáo là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, một vấn đề quan trọng mà các nhà tiếp thị và chiến lược gia phải đối mặt khi thực hiện những điều chỉnh này là nhiều hành vi hiện tại sẽ hoàn toàn khác với những gì họ đã quen thuộc". Ví dụ, ở Hoa Kỳ và Anh Quốc, thế hệ Gen Z, Gen X và Baby Boomer đều nói rằng họ đang dành nhiều thời gian hơn để kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội do lo ngại về COVID-19 (tăng lần lượt là 27%, 29% và 15%).
Thật vậy, với việc thời gian sử dụng các ứng dụng và mạng xã hội tăng đột biến trong khoảng thời gian cách ly vì COVID-19, dữ liệu về hiệu suất quảng cáo đã bị thay đổi đáng kể. Vậy thì, điều này có nghĩa gì với chiến lược của bạn - và nó có làm thay đổi những cân nhắc thông thường của bạn về hiệu suất quảng cáo không? Hướng dẫn của Facebook phác thảo một loạt các mẹo và những điều bạn còn đang cân nhắc ở đây:
Về bản chất, các dữ liệu về hiệu suất quảng cáo có thể bị ảnh hưởng đáng kể bởi những thay đổi trong xã hội hiện tại. Điều quan trọng là bạn phải biết điều chỉnh những kỳ vọng và xây dựng các biện pháp nâng cao hiệu suất sao cho phù hợp - mặc dù điều đó khó thực hiện khi các điểm tham chiếu trước đây của bạn sẽ không còn là một hướng dẫn chính xác nữa. Lời khuyên của Facebook trong trường hợp này là các thương hiệu cần phải đánh giá lại toàn bộ quá trình thực hiện của họ để tính đến những thay đổi này.
Trong hướng dẫn về "Điều chỉnh chiến lược đo lường quảng cáo để thíchnghi với những tác động của COVID-19", Facebook đã khám phá chi tiết hơn và cung cấp các tài nguyên bổ sung để giúp doanh nghiệp có thể nghiên cứu được các tác động tiềm năng của các quyết định đo lường khác nhau trong thời gian này.
- Đơn giản hóa nội dung của bạn
- Đánh giá lại các nghiên cứu được thiết kế để thông báo các quyết định trong tương lai
- Sử dụng thử nghiệm A / B để tối ưu hóa nhanh chóng
- Xem xét tác động bởi các ngành công nghiệp và điều kiện marketing
Bạn có thể tải xuống toàn bộ bản hướng dẫn "Điều chỉnh chiến lược đo lường để thích nghi với những tác động của COVID-19" tại đây.
Tô Linh - MarketingAI
Theo SocialmediaToday
Bình luận của bạn