Mới đây, Facebook vừa khẳng định rằng họ đang thử nghiệm giao diện mới trên máy tính để bàn một cách rộng rãi hơn. Điều này có nghĩa là sẽ có thêm nhiều người dùng được trải nghiệm sớm sự thay đổi này.
Giờ đây, Facebook sẽ khoác lên mình một giao diện hoàn toàn mới, với phần tab được đẩy ra giữa giao diện cùng sự tinh chỉnh về bố cục. Nhờ vậy, giao diện đã mang lại cho người dùng trải nghiệm nhìn “thích mắt” hơn vì sự gọn ghẽ, vuông vắn của giao diện.
Hồi tháng 9 năm ngoái, Facebook cũng từng nhá hàng giao diện mới này một lần khi có một lượng người dùng nhất định được trải nghiệm sớm. Sự thay đổi về giao diện đã từng được Facebook công bố vào hồi tháng 5 năm ngoái. Có một điều khá lạ ở đây, Facebook đã tốn kha khá thời gian để bắt tay vào thực hiện sự thay đổi này. Nhiều người nghĩ rằng Facebook muốn mọi thứ thật chắc chắn rồi mới thực hiện, vậy nên họ muốn làm theo cách “chậm mà chắc”. Bao gồm cả việc thu thập ý kiến phản hồi từ những người dùng được trải nghiệm sớm giao diện mới. Từ đó sẽ có những cải tiến phù hợp để đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.
Sau khi giao diện mới này được tung ra, bạn sẽ nhận được một thông báo trên bảng tin của mình trước khi có thể trải nghiệm được nó. Thông báo này sẽ tóm tắt lại cho bạn những thay đổi mà Facebook đã thực hiện.
Dĩ nhiên việc trải nghiệm giao diện mới này là do Facebook quyết định, có nghĩa là bạn không thể tự mình yêu cầu nó. Hiện tại Facebook mới chỉ cho phép một số lượng giới hạn người dùng được truy cập vào giao diện mới. Facebook cũng đưa ra thông báo rằng, vào tháng 4 tới thì giao diện này sẽ được mở rộng rãi hơn - cũng là khoảng thời gian gần 1 năm kể từ lần thông báo sẽ có sự thay đổi về giao diện của Facebook trước đây.
Sự thay đổi này không có gì quá lớn, sẽ không có bất kỳ tính năng hay công cụ mới nào xuất hiện thêm ở giao diện này. Chủ yếu Facebook muốn cải thiện khả năng điều hướng trên nền tảng máy tính, đồng thời mong muốn giao diện trên máy tính có phần đồng nhất với giao diện trên điện thoại. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng thay đổi giữa hai giao diện tùy theo nhu cầu sử dụng.
Tạm kết
Dù rằng sự thay đổi lần này của Facebook không có gì quá rầm rộ, tuy nhiên nỗ lực lần này của Facebook vẫn đáng ghi nhận. Bởi lẽ điều này đã chứng minh rằng Facebook rất quan tâm tới trải nghiệm người dùng. Những thay đổi về giao diện là để người dùng sử dụng Facebook thoải mái, thuận tiện và dễ dàng hơn. Vậy nên lần cập nhật giao diện lần này của Facebook vẫn đáng để mong chờ, dù rằng người dùng ở Việt Nam có lẽ sẽ phải đợi thêm một thời gian để tự mình trải nghiệm giao diện mới này.
Tuấn Anh - MarketingAI
Theo Socialmediatoday
Bình luận của bạn