Du Lịch - Vận Tải: Sống Sót Giữa Cơn Bão Của Đời Sống Hưởng Thụ

Cuộc sống ngày một khá lên, con người càng có xu hướng thích đi du lịch nghỉ dưỡng, khám phá những miền đất chưa bao giờ đặt chân tới của Việt Nam. Trừ những người đã quen và đi nhiều thì đa phần mọi người vẫn chọn cách tìm các công ty du lịch để tư vấn và đặt tour, vừa rẻ hơn so với đi tự túc, vừa đảm bảo an toàn và không sợ bị lạc đường. Không chỉ vậy, người ta còn hay lên các website du lịch để tìm kiếm lịch trình và các tips du lịch ở các nơi, đó cũng là một thói quen người dùng mà các travel agency có thể tận dụng. Nắm bắt được xu thế đó, rất nhiều các công ty tour du lịch đã mở ra để phục vụ nhu cầu làm đẹp đời sống tinh thần của người Việt. Vậy để cạnh tranh trong môi trường này, chúng ta cần những gì đây?
Marketing ngành du lịch vận tải

Điều quan trọng nhất có lẽ vẫn là quảng bá thương hiệu. Một thương hiệu mạnh sẽ sống và tồn tại nếu như có tên tuổi và uy tín trên thị trường. Vậy làm cách nào để tiếp cận với khách hàng một cách nhanh nhất? Phát tờ rơi, tiếp thị tận nhà, ... đó đều là những cách mất nhiều công sức mà hiệu quả tiếp cận lại không cao.

Quảng cáo là ý hay nhất, quảng cáo trên truyền hình, trên báo giấy hay các phương tiện truyền thông khác là một cách để tiếp cận tới lượng khách hàng của mình dễ dàng và lan tỏa. Đó là việc đặt các banner trên các trang báo lớn, nơi có nhiều người như các khách hàng tiềm năng của chúng ta sẽ vào xem tin tức hàng ngày, hoặc các đoạn video, pop-up giữa trang... Chính những điều này có thể giúp người xem tiếp cận với thông tin về công ty của bạn dễ dàng, nhanh chóng, và in sâu trong tâm trí.

Bên cạnh đó, sử dụng các bài PR trên báo cũng là một công cụ tốt như Quảng cáo. Nếu như quảng cáo là mình tự khen những điều hay, điều tốt về mình, thì PR là người khác sẽ khen mình và như vậy, điều đó sẽ có tính thuyết phục cao hơn. Hãy thử tưởng tượng một ngày, bạn lên một trang báo tìm kiếm tin tức và nhìn thấy một bài PR về thương hiệu nhà hàng có ưu đãi cho gia đình trên 4 người chẳng hạn, bạn sẽ có thể hứng thú nếu như gia đình mấy tháng rồi chưa cùng nhau ra ngoài ăn. Đó là một biểu hiện hết sức tuyệt vời về tác dụng của bài PR.

Tương tự như vậy, nếu ai đó vô tình cảm thấy nhàm chán với công việc hiện tại, trong một lần lướt web tìm tài liệu lại thấy công ty của bạn đang có ưu đãi du lịch vài ngày hấp dẫn, chắc chắn là bạn sẽ thu hút được anh ta nếu như nội dung của bài PR thực sự hay và đánh đúng tâm trạng. PR có nhiều dạng thức, nếu vận dụng đúng sẽ đem lại những kết quả tuyệt vời.
PR trên trang nào, đó cũng là một trong những điều quan trọng. Thường sẽ hướng đến đối tượng dân công sở, người đi làm, những đối tượng sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để đi du lịch. Vì vậy một số trang như Dân Trí, Cafef, Cafebiz, VnEconomy... sẽ thường tập trung nhiều đến những đối tượng này. Đặt quảng cáo hoặc bài PR trên những trang này là điều tốt để phát triển và quảng bá thương hiệu.

Hãy cùng chia sẻ nhiều hơn về kinh nghiệm làm Marketing của công ty bạn ở phía dưới nhé.

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.