Theo dự đoán về chi tiêu cho quảng cáo toàn cầu của Zenith, trong năm 2017 này, các thương hiệu sẽ tập trung theo xu hướng quảng cáo trên Internet hơn là quảng cáo truyền hình.
Chi tiêu quảng cáo trên Internet dự kiến lên đến 205 tỷ USD trong năm nay và chiếm đến 37% tổng chi phí quảng cáo toàn cầu, tăng 3% so với 34% của năm 2016. Còn về quảng cáo truyền thống trên TV, tổng chi sẽ đạt khoảng 192 tỷ USD.
Đến năm 2019, di động vẫn sẽ là động lực chính cho sự tăng trưởng chi tiêu quảng cáo. Trong khi đó, chi tiêu cho Internet và báo chí sẽ giảm dần trong ba năm tới.
Zenith cũng dự đoán chi tiêu quảng cáo trên toàn thế giới sẽ tăng 4,4% trong hai năm 2017 và 2018 - thấp hơn một chút so với mức tăng trưởng mà IMF dự báo.
Khu vực Đông Âu và Trung Á sẽ tăng nhiều nhất (+ 8.9%) trong chi tiêu cho quảng cáo từ 2016 đến 2017; MENA (Trung Đông và Bắc Phi) là khu vực duy nhất được dự đoán sẽ giảm mức chi tiêu quảng cáo (-9%), nguyên nhân chính là do giá dầu giảm.
Theo: Marketing Pros
Bình luận của bạn