Mục Lục
Màu sắc phổ biến nhất dùng cho logo là gì?
Trang Looka đã phân tích từ hơn 66.000 logo của người dùng trên toàn thế giới để cho ra kết quả 10 màu logo phổ biến nhất bao gồm:- Cam #F5793B
- Tím đậm #230344
- Màu be hồng #C99383
- Xám #AAABAB
- Kem bơ #f7e8d3
- Xanh thiên hà #223651
- Nâu đất nung #B17A50
- Nâu sẫm #b9ac9d
- Màu quýt #fb9c2a
- Màu xanh sáng #137DC5
- Màu tối chiếm vị trí trung tâm giúp tăng chiều sâu, tạo cảm giác sang trọng.
- Các tông màu đất sẽ được thêm các sắc tố tạo cảm giác ấm cúng, vững chắc cho thiết kế
- Thử nghiệm với chủ nghĩa phá cách và màu sắc rực rỡ với mục đích làm mờ ranh giới giữa thực và ảo để khơi dậy trí tưởng tượng.
Xu hướng sử dụng màu trong logo 2023
Các dữ liệu và nghiên cứu từ chuyên gia về màu sắc toàn cầu của Pantone đã giúp chia các xu hướng màu sắc thành 5 phong cách thiết kế dự báo sẽ thống lĩnh năm tới.Xu hướng thẩm mỹ cổ điển
Làn sóng hoài cổ vẫn tiếp tục tạo tiếng vang trong năm 2023. Trong đó, đa phần các tông màu được sử dụng nhiều đều phảng phất thông điệp quyền lực và hơi hướng của những năm 60 - 70. Theo thống kê, đây là xu hướng thân thiện, tạo cho người xem cảm giác dễ tiếp cận. Thẩm mỹ cổ điển khá hợp với các ngành công nghiệp, sản phẩm và thiết kế đồ họa muốn hướng tới sự sáng tạo, thú vị và thân thiện với khán giả. 1. Màu zesty orange - cam cháy Màu cam như đã nói trước đó, được sử dụng nhiều trong năm vừa qua và xuất hiện rất nhiều trong các thiết kế logo. Thực tế màu sắc này được áp dụng phổ biến đến tận thời điểm hiện tại, đặc biệt là tông tiger orange và lighter tangerine. Sắc cam rõ ràng là sắc màu yêu thích mới khi thiết kế logo và xây dựng thương hiệu theo hướng cổ điển. Khi kết hợp với xanh lá, vàng hoặc kể cả là đi một mình thì sắc cam này vẫn tạo ra ấn tượng với người xem. Nếu áp dụng vào thiết kế, hãy tham khảo những tông màu kết hợp sau đây. 2. Màu đất 3 trong số 10 màu sắc dành cho logo hàng đầu đều được lấy cảm hứng từ tông màu đất ấm áp. Từ nâu sẫm của cát đến be đỏ của đất sét đều được ưu ái trở thành sự lựa chọn của các doanh nghiệp và nhà thiết kế. Màu be phớt hồng xếp thứ 3 trong màu sắc logo phổ biến nhất bởi cảm giác ấm áp và linh hoạt, thể hiện rõ ràng nét sang trọng mà đầy khiêm tốn. Thử phối tông màu đất cùng bảng màu gợi ý dưới đây nhé! 3. Các tông xanh lá Xanh lá cây đang dần trở lại để điểm thêm sự trầm tĩnh và phong phú cho các thiết kế. Các tông xanh dù đậm hay nhạt đều sẽ tái xuất hiện trong bảng màu của năm 2023 và là màu sắc chủ đạo đối với nhiều nhà thiết kế. Nếu bạn tìm kiếm một sắc thái làm dịu bảng màu đang có sẵn cam hoặc vàng sáng thì xanh lá là sự lựa chọn thông minh. Đây cũng là màu sắc được ưa chuộng trong nhiều ngành công nghiệp, đặc biệt là với những thương hiệu muốn thể hiện sự lạnh lùng, điềm tĩnh hoặc tự chủ.Xu hướng giao thoa giữa cổ điển và tân thời
Phong cách thiết kế này thường khoác một lớp áo vượt thời gian khiến người xem muốn đắm mình vào không gian cổ điển đầy sức hấp dẫn tinh tế. Sự gọn gàng và tông trầm mang lại cảm giác rõ ràng cho thiết kế mà không kém phần đẳng cấp dù là thể hiện ở lĩnh vực nào. Thiết kế hình họa và màu sắc rực rỡ sẽ giúp các nhà thiết kế có đủ sự linh hoạt trong việc thể hiện chủ đề khác nhau và đảm bảo nét hấp dẫn trong đó. Các hình dạng đồ họa và màu nhấn rực rỡ giúp các nhà thiết kế có đủ sự linh hoạt để thể hiện các chủ đề khác nhau mà vẫn giữ được sự hấp dẫn giữa thế kỷ đó. Chúng ta đã thấy các màu tự nhiên như gỗ đỏ và nâu sẫm trộn với quýt, chanh hoặc coban trong các xu hướng màu sắc này. 4. Xám trắng Màu xám thường bị đánh là tông màu nhạt nhẽo, kém nổi bật nhưng lại có khả năng tương thích lớn với những màu sắc khác. Có thể coi đây là tông màu đại diện cho một bức tranh còn bỏ ngỏ và đủ linh hoạt để kết hợp với bất kỳ xu hướng màu sắc nào. Không bất ngờ khi đây là tông màu được sử dụng nhiều thứ 7 trong năm vừa qua. Các nhà thiết kế ưu tiên màu xám trắng như một cách để thể hiện sự linh động và hiện đại trong thiết kế của mình. 5. Màu be kem bơ và màu hạt dẻ Lấy cảm hứng từ các yếu tố tự nhiên của phong cách giao thoa giữa cổ điển và hiện đại, màu be kem sang trọng nhưng vẫn không mất đi sự ấm áp đầy chào đón. Đây là tông màu có thể dùng làm màu cơ bản cho mọi thiết kế, dễ dàng kết hợp với các tông sặc sỡ hoặc các tông trầm hơn. Màu kem bơ là màu logo phổ biến thứ 8 do vẻ ngoài nhẹ nhàng và êm dịu. Phiên bản dịu hơn của màu kem be này cũng được sử dụng làm tông màu cho thiết kế nội thất, với thông điệp khao khát cho một khởi đầu mới. 6. Màu xanh thiên hà và màu nâu sẫm Thông thường, các gam màu tối sẽ giúp tăng cảm giác sang trọng và tinh tế cho thiết kế. Nhưng 2023 sẽ chứng kiến cuộc “đổ bộ” của những tông màu rực rỡ hơn. Màu xanh thiên hà gây chú ý, tạo chiều sâu và chút kỳ diệu vào các thiết kế. Đây là màu sắc dùng cho logo nhiều thứ 6, phù hợp để kết hợp với màu nâu sẫm, be kem hoặc vàng. Nâu sẫm đứng vị trí thứ 11 về mức độ phổ biến được sử dụng như một điểm nhấn cho các tông màu tối hơn, như màu hạt dẻ hoặc xanh thiên hà.Xu hướng màu neon và đậm
Làm thế nào để khuấy đảo cảm giác cho các thiết kế? Đó là khi những mảng màu đậm xuất hiện đầy nhất quán. Trong các dữ liệu và nghiên cứu xu hướng màu sắc của Looka, có thể nhìn ra được những mảng màu chói được sử dụng để làm điểm nhấn cho tông tối hơn hoặc màu trung tính. Màu neon được xem như một lối thoát khỏi chiếc hộp giới hạn, tạo ra hứng khởi đầy táo bạo. Có rất nhiều sắc màu rực rỡ và đậm đã xuất hiện trong thiết kế dành cho mạng xã hội. 7. Tím neon Tông tím có lẽ không phải tông màu xuất hiện đầu tiên khi các nhà thiết kế muốn sử dụng màu đậm. Nhưng năm 2023, sắc tím neon sẽ được sử dụng như một điểm nhấn, ẩn chứa thông điệp về sự cuốn hút, sáng tạo và ma mị. Phảng phất cảm giác thần bí khiến màu tím như một ẩn số. Là sắc màu neon, màu sắc này rất nhiều năng lượng, mạnh mẽ và phải cực kỳ cẩn thận khi sử dụng để không khiến toàn bộ thiết kế trở thành lòe loẹt. Màu tím neon là màu neon hoàn hảo để phân biệt nhận dạng thương hiệu hoặc thu hút sự chú ý dưới dạng logo ứng dụng. Đây cũng là màu sắc hoạt động tốt khi bổ sung cho một màu sáng hơn. 8. Màu hồng đậm Sáng sủa, tạo độ bồng bềnh, hồng đậm khẳng định rằng bản thân không cần bổ sung thêm sắc tố nào khác. Nếu muốn thể hiện một thiết kế hoạt hình, vui nhộn thì hồng đậm là một lựa chọn hoàn hảo. Ngoài ra, nếu bạn muốn kết hợp hồng đậm với tông màu khác, hãy thử trắng hoặc đen. Ví dụ mạnh mẽ nhất cho màu hồng này có thể kể đến tông đỏ ánh hồng Viva Magenta gần đây đã được Pantone lựa chọn làm màu sắc của năm 2023. 9. Màu xanh radioactive Cũng là màu xanh, nhưng cảm giác mà xanh radioactive mang lại là năng lượng, hoạt bát, đầy tính chuyển động. Tông xanh này gắn liền với các thiết kế hiện đại, hướng đến tương lai. Mặc dù chỉ được sử dụng với mật độ thấp, ví dụ như biểu tượng logo hoặc banner nhưng tông xanh này được nhận xét là mang lại một kết quả bất ngờ đến hoàn hảo! Xanh neon được khuyên dùng với màu xám tối để kiểm soát bớt độ rực rỡ trong đó.Xu hướng sử dụng các tông màu thực tại
Tông đất sẽ quay trở lại trong xu hướng màu sắc vào năm 2023, khi xã hội đang tìm kiếm những trải nghiệm êm dịu, vững chãi hơn để bù đắp cho sự hỗn loạn trong thời gian vừa qua. Các tông nâu đất như màu đất nung, đất sét và nâu sẫm được dùng một cách khiêm tốn trong thiết kế logo, bao bì thương hiệu và thiết kế website. Những màu sắc này lấy cảm hứng từ khoảnh khắc của hiện tại, hướng đến chánh niệm, nghỉ ngơi và thư giãn. 10. Nâu đất nung Ấm áp, vững chắc, đủ linh hoạt để tăng thêm vẻ sang trọng, phong cách phóng khoáng cho các thiết kế là ưu điểm của tông nâu này. Hơn thế nữa, nâu đất nung có liên kết với sự nhiệt tình, thoải mái, do đó thường được dùng để xây dựng thương hiệu cá nhân. Đây là màu sắc logo phổ biến thứ 7, thường thấy đi cùng màu trắng, xám đậm hoặc tông nâu đậm hơn. 11. Màu xanh đại dương Xanh đại dương hay xanh biển đậm tạo ra sự yên tĩnh và bình yên cho người xem. Như khi ngắm nhìn sóng biển hoặc bầu trời trong xanh vậy. Do đó, từ góc độ kinh doanh thì xanh đại dương gắn với sự bình ổn, vững vàng, đáng tin cậy và phù hợp với các nhà thiết kế cũng như doanh nhân. Xanh đại dương là màu được dùng trong logo nhiều thứ 10.Xu hướng vị lai hậu tận thế
Từ điện ảnh đến thời trang đều có một cái nhìn về hậu tận thế khá ảm đạm. Trong các khung hình và concept nghệ thuật là xám đen của bầu trời, ánh sáng chói rực từ công nghệ tiên tiến. Tất cả đều góp mặt trong xu hướng quan trọng cuối cùng khi thiết kế logo vào năm 2023. Rất có thể trong tương lai, ít ai còn nhớ đến xu hướng này, vì thế, lại trở thành lựa chọn lý tưởng cho thiết kế mạng xã hội, poster sự kiện hoặc các thành phần của website. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy rằng nên cân nhắc nên sử dụng xu hướng này cho logo của mình hay không, trừ khi muốn mang lại cảm giác trên cho thương hiệu. 12. Màu tím đậm Màu tím đậm quyến rũ và bí ẩn. Màu sắc này có liên hệ tới trí tưởng tượng và sáng tạo. Hầu hết sự xuất hiện của tím đậm đều tạo ra một nền tảng vững chãi, rực rỡ và chuyển động trong thiết kế website. Đây là màu sắc đứng thứ 2 về mức độ phổ biến khi thiết kế logo. Có thể kết hợp cùng nâu, đen hoặc các tông tím khác. Sắc tím này rất độc đáo và là hiện thân hoàn hảo cho hiện tại cũng như tương lai. 13. Màu liquid metal Vàng và bạc luôn được dùng để mô tả chất liệu ở dạng giấy bạc. Nhưng năm 2023 từ chối đi theo lối mòn này khi xu hướng màu kim loại đầy tính tương lại và siêu thực. Tông màu này phù hợp với các ngành công nghiệp hoặc thiết kế muốn hướng đến tính phá cách, công nghệ và cấp tiến. Kết Chỉ trong vài năm, xã hội chứng kiến nhiều sự thay đổi, tiến bộ cũng như biến động ở nhiều mặt đời sống. Những xu hướng màu sắc giúp người làm thiết kế và thương hiệu chuẩn bị cho tương lai từ thời điểm hiện tại. Dù nhu cầu thiết kế của bạn là gì, những xu hướng màu sắc kể trên chắc chắn sẽ giúp bạn bắt kịp thời đại và thể hiện thương hiệu, tác phẩm của mình tốt hơn. Thay đổi đồng nghĩa với những kỷ nguyên mới sẽ mở ra, nhiều cơ hội và tiềm năng hơn nữa.Tú Cẩm - Marketing AI
Bình luận của bạn