Thứ Sáu, Tháng Hai 3, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Dù đã ở tuổi trung niên, búp bê Barbie vẫn khiến cả thế giới chao đảo

Bởi Khánh Khiêm - Admin*
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Không chỉ là món đồ chơi sành điệu dành cho các bé, búp bê Barbie còn ghi điểm trong mắt người lớn bởi tính thay đổi liên tục và sáng tạo không ngừng nghỉ. Sau hơn nửa thế kỷ phát triển, dù đã ở độ tuổi 60 nhưng những búp bê Barbie vẫn khiến cả thế giới phải chao đảo. Liệu thương hiệu sẽ thay đổi thế nào để tiếp tục trở thành mẫu đồ chơi nổi tiếng nhất thế giới?

Mục lục: Ẩn
1 Búp bê Barbie nuôi mãi giấc mơ trưởng thành
2 Không chỉ còn là thứ đồ chơi dành cho trẻ em

Búp bê Barbie nuôi mãi giấc mơ trưởng thành

Hiện nay, Barbie có rất nhiều hiện thân và hiện thân nào cũng mang dáng vẻ hấp dẫn người chơi. Cô có thể trong vai một bác sĩ phẫu thuật, một phi hành gia, một người đưa tin và một tổng thống. Cô cũng là Nữ công tước xứ Cambridge, hay một số nhân vật trong “Mad Men” và thành viên của Destiny’s Child. Nhưng trong lần ra mắt đầu tiên tại Hội chợ đồ chơi New York vào ngày 9.3.1959, cô chỉ là một con búp bê trong bộ đồ bơi với tóc đuôi ngựa, cùng cặp kính râm màu trắng trên tay.

Sáu thập niên sau, cứ mỗi phút trôi qua, có hơn 100 búp bê Barbie được bán ra, tổng cộng hơn 58 triệu Barbie được bán mỗi năm. Làm thế nào mà mẫu búp bê này tồn tại và phát triển hơn nửa thế kỷ với những kỷ lục như vậy? Lisa McKnight, Phó chủ tịch cấp cao và Tổng giám đốc toàn cầu của thương hiệu Barbie, cho biết: “Mẫu búp bê vẫn nổi tiếng vì cô ấy tiếp tục phản ánh văn hóa và cách các cô gái nhìn thế giới xung quanh họ”

Hiện nay, Barbie có rất nhiều hiện thân xinh đẹp (Ảnh: Fanpage Barbie)

>>> Xem thêm: Vĩnh biệt Karl Lagerfeld, Giám đốc sáng tạo huyền thoại của Chanel

Barbie được tạo ra bởi Ruth Handler, người sở hữu công ty đồ chơi Mattel cùng với chồng Elliot. Cô được truyền cảm hứng từ những con búp bê giấy của cô con gái Barbara. “Ban đầu, Barbie là một cách để trẻ nhỏ tự thể hiện mình là người trưởng thành”, Aurore Bayle-Loudet, người từng làm việc trong một triển lãm Barbie năm 2016 tại Musée des Arts Décoratif ở Paris, cho biết.

Đến năm 1960, Barbie đã “trưởng thành” với tư cách là một y tá, biên tập viên thời trang, tiếp viên hàng không hoặc giám đốc điều hành. Năm sau, cô có một người bạn trai mặc quần bơi tên Ken và năm sau đó, chiếc xe đầu tiên của cô và một “Ngôi nhà mơ ước” cũng xuất hiện. Cô trở thành một CEO, một phi công và ứng cử viên tổng thống…

Không chỉ còn là thứ đồ chơi dành cho trẻ em

Nhưng khi Barbie tạo ra đột phá như một người phụ nữ có sự nghiệp thì nhận nhiều chỉ trích của dư luận vì đề cao mẫu phụ nữ lý tưởng da trắng và phân biệt chủng tộc. Vì vậy, búp bê Barbie da màu đầu tiên được bán ra trong năm 1967. Hiện nay, Barbies đã có bảy tông màu da, 22 màu mắt và 24 kiểu tóc.

Vào tháng 2 năm 2019, Mattel bổ sung dòng “Barbie Fashionistas” có cả một búp bê sử dụng xe lăn và có chân giả. Trong Ngày Quốc tế Phụ nữ 2018, Mattel đã phát hành một loạt búp bê mới dựa trên “mô hình vai trò ngoài đời thực”: Nhà toán học tiên phong của NASA Kinda Johnson, phi công Amelia Earhart và nghệ sĩ Frida Kahlo đã trở thành Barbies trong bộ sưu tập lịch sử “Phụ nữ truyền cảm hứng”… “Bằng cách giới thiệu cho các cô gái những câu chuyện về phụ nữ từ mọi tầng lớp, họ bắt đầu thấy nhiều cơ hội hơn cho bản thân”, trang web Barbie viết. Chiến dịch “Barbie Dream Gap” được McKnight mô tả là “một sáng kiến ​​toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức giúp các các cô gái phát huy hết tiềm năng của họ.”

Barbie còn có những bộ phim của riêng mình với hàng ngàn fan hâm mộ trên toàn thế giới (Ảnh: Internet)

Ở tuổi 60, Barbie đã vượt qua không gian gói gọn chỉ của cửa hàng đồ chơi. Cô đóng vai chính trong loạt phim Netflix, “Barbie Dreamhouse Adventures” và có gần 40 bộ phim hoạt hình mang tên mình. Cô cũng là một biểu tượng truyền thông xã hội được chứng nhận. Trên Instagram @barbiestyle, cô thường xuyên chia sẻ trang phục, phong cách và những ảnh chụp theo phong cách đường phố khi đi chơi cùng bạn bè.

Với 2 triệu người theo dõi, cô đã sánh ngang tầm với một số nhân vật có ảnh hưởng lớn tới truyền thông xã hội. Trên YouTube, nơi cô đăng các vlog hoạt hình với các tiêu đề như “Tìm giọng nói của bạn”, “Thử thách trong hộp!” và “Hướng dẫn trang điểm theo chủ đề Halloween với Ken”, thu hút gần 6 triệu người đăng ký…

Vì vậy, các cô gái vẫn có quyền hy vọng được tiếp tục nuôi những giấc mơ với Barbie trong 60 năm tiếp theo.

Theo Nhịp cầu đầu tư

Đánh giá post
Khánh Khiêm - Admin*

Khánh Khiêm - Admin*

SEO Manager | MarketingAI Tôi là Khánh Khiêm, hiện là SEO Manager tại MarketingAI chuyên trang về marketing, truyền thông được vận hành bởi Vccorp. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO nói riêng và digital marketing nói chung. Tôi hy vọng kiến thức của tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến lược marketing cho doanh nghiệp bạn.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

1 ngày ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

2 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

3 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

3 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

4 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

6 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

02/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

02/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.