- Tầm quan trọng của Email Marketing trong chiến dịch Marketing
- Giới thiệu tổng quan về Ebook
- Nội dung chính của Ebook
- 1. Đề cập tới thông tin về công ty
- 2. Cập nhật thông tin về sản phẩm & Hướng dẫn sử dụng
- 3. Tập trung phát triển nội dung chất lượng cao
- 4. Thêm yếu tố con người vào Email Marketing
- 5. Content về Trợ giúp & Hỗ trợ
- 6. Thông tin về các sự kiện
- Kết Luận
Tầm quan trọng của Email Marketing trong chiến dịch Marketing
Email Marketing không chỉ là một kênh truyền thông hiệu quả mà còn mang lại nhiều lợi ích khác:
- Hiệu quả về chi phí: Email marketing có chi phí thấp so với các kênh tiếp thị khác, giúp tiết kiệm ngân sách.
- Khả năng cá nhân hóa: Dễ dàng cá nhân hóa thông điệp dựa trên thông tin khách hàng, tăng tỷ lệ mở email và chuyển đổi.
- Đo lường hiệu quả: Cung cấp báo cáo chi tiết giúp doanh nghiệp theo dõi và đánh giá hiệu quả chiến dịch.
- Tăng cường mối quan hệ khách hàng: Duy trì liên lạc và tăng cường sự quan tâm của khách hàng thông qua các email giá trị.
- Tự động hóa: Cho phép tự động hóa các chiến dịch, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả tiếp thị.
Giới thiệu tổng quan về Ebook
Ebook “50 Must-Have Content Ideas for Your Email Newsletter” do Campaign Monitor biên soạn cung cấp những ý tưởng hữu ích cho việc tạo nội dung email marketing.Tài liệu này không chỉ dành cho người mới bắt đầu mà còn hữu ích cho những chuyên gia trong lĩnh vực. Mỗi ý tưởng được trình bày rõ ràng và dễ hiểu, giúp bạn áp dụng vào thực tế một cách dễ dàng.
Tài liệu bao gồm 6 phần chính, từ ý tưởng cung cấp thông tin về công ty đến thông tin về các sự kiện sắp diễn ra.
Nội dung chính của Ebook
1. Đề cập tới thông tin về công ty
Cung cấp thông tin xoay quanh công ty như chuỗi bài viết mới, thay đổi liên quan tới khách hàng, ngày lễ kỷ niệm hoặc cột mốc quan trọng của doanh nghiệp sẽ giúp người xem hiểu hơn về tổ chức của bạn.
2. Cập nhật thông tin về sản phẩm & Hướng dẫn sử dụng
Tiếp theo, tác giả gợi ý bạn có thể lồng ghép thông tin về sản phẩm trong bản tin email. Đa dạng hóa nội dung và hình thức truyền tải như sử dụng thêm hình ảnh, video minh hoạ để thu hút users tìm hiểu. Một số định dạng nội dung cập nhật thông tin được tác giả đề cập trong ebook:
- Case study
- Video hướng dẫn sử dụng
- Những cách sử dụng ít được biết đến cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
- …
3. Tập trung phát triển nội dung chất lượng cao
Các content mang tính giải trí hoặc educate thường dễ gây sự chú ý hơn nội dung xoay quanh sản phẩm/dịch vụ. Bạn có thể tham khảo sử dụng một số ý tưởng sau để khiến nội dung bản tin hấp dẫn hơn:
- Sử dụng danh sách top 10…
- Khảo sát hoặc bình chọn
- Quotes
- Infographics
- …
4. Thêm yếu tố con người vào Email Marketing
Khách hàng tin tưởng hơn vào doanh nghiệp khi biết có “Con người” đứng phía sau. Chuỗi nội dung liên quan tới phỏng vấn giám đốc điều hành, phản hồi tích cực của khách hàng, hình ảnh đội ngũ nhân sự… sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn về thương hiệu của bạn.
5. Content về Trợ giúp & Hỗ trợ
Xây dựng chuỗi nội dung về những câu hỏi thường gặp, bộ tài liệu hướng dẫn, nguồn tham khảo trong bản tin email. Những thông tin này sẽ giúp tháo gỡ các thắc mắc của khách hàng, từ đó giảm thiểu áp lực tới bộ phận chăm sóc khách hàng.
6. Thông tin về các sự kiện
Sử dụng Email Marketing để thông báo về các sự kiện sắp diễn ra. Bạn có thể tham khảo các nội dung như thông tin về sự kiện/hội thảo, bản record chương trình đã diễn ra, thông tin tài trợ, đối tác liên quan và các sáng kiến phục vụ cộng đồng để làm phong phú bản tin của mình.
Kết Luận
Hy vọng 50 ý tưởng cho bản tin email này sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu "Triệu lượt click email" từ khách hàng. Để Email Marketing hoạt động hiệu quả, ngoài việc tập trung vào chất lượng nội dung, bạn cũng cần duy trì tần suất gửi để khách hàng không quên về bản tin của bạn.
Dương Trang - Marketing AI
Bình luận của bạn