cover

[Download ngay] Ebook Content Marketing Research từ CopyBlogger - Tips làm nội dung bám sát insight người dùng

10 Thg 09

Nghiên cứu về nội dung trong Content Marketing không chỉ đơn thuần là đi tìm những ý tưởng mới hay những từ khóa phù hợp. Đây còn là một quá trình quan trọng giúp cho các nhà tiếp thị có thể khám phá và đào sâu vào những nội dung thực sự phù hợp với insight của người tiêu dùng cũng như mục tiêu của thương hiệu. Vậy làm thế nào để nghiên cứu nội dung một cách hiệu quả, chính xác nhất? Cùng tìm hiểu về các cách thức nghiên cứu và phát triển nội dung trong tài liệu dưới đây!

Vì sao nghiên cứu nội dung (Content Research) lại quan trọng đến vậy?

Một trong những lỗi sai mà rất nhiều Content Writer hiện nay đang gặp phải đó chính là bỏ qua bước nghiên cứu nội dung. Áp lực bởi khối lượng nội dung đồ sộ từ hàng loạt kênh truyền thông, khiến cho các nhà tiếp thị thường cố gắng chạy theo số lượng thay vì chất lượng. Sử dụng công cụ để tìm kiếm từ khóa, lướt nhanh các hot trend trên mạng xã hội,... và nỗ lực hoàn thiện nội dung nhanh chóng nhất, mượt mà có thể và “rút gọn” đi quy trình nghiên cứu vốn có. Chính thói quen tai hại này là nguyên nhân dẫn tới hàng loạt nội dung thiếu chiều sâu, không mang lại giá trị thực sự cho độc giả. Kéo theo đó là sự sụt giảm về traffic, tương tác và lâu dài hơn là tỷ lệ chuyển đổi của thương hiệu.

Trên thực tế, việc đào sâu nghiên cứu một nội dung, chủ đề nào đó không chỉ giúp marketer tạo nên những nội dung có giá trị, có chiều sâu. Quá trình nghiên cứu còn mang lại rất nhiều lợi ích cho Content Marketing, như giúp người viết tập trung khai thác sâu vào một chủ đề, tránh lan man và viết đúng với insight của độc giả. Đồng thời, quá trình nghiên cứu cũng giúp bạn tìm kiếm những mong muốn, nhu cầu, thái độ và những điều mà độc giả mục tiêu của bạn đang thảo luận xoay quanh chủ đề đó.

Tầm quan trọng của nghiên cứu nội dung

Việc nghiên cứu một nội dung, chủ đề không chỉ giúp marketer tạo nên những nội dung có giá trị

Bên cạnh đó, Content Research cũng là một cách để người viết có thể mở ra những ý tưởng mới xoay quanh chủ đề nội dung đang nghiên cứu. Bạn cũng sẽ hiểu sâu hơn về đối thủ cạnh tranh để tìm ra cách thức phát triển nội dung độc đáo, hấp dẫn hơn, tránh sự trùng lặp hay bị lép vế khi triển khai cùng một chủ đề.

Vậy nghiên cứu nội dung bao gồm những hoạt động nào và Content Writer nên áp dụng các phương pháp nào để nghiên cứu nội dung hiệu quả? Tài liệu dưới đây của CopyBlogger sẽ giúp bạn nắm bắt những kiến thức và cách làm nghiên cứu nội dung chuẩn xác nhất!

Tài liệu Content Marketing Research từ CopyBlogger

Gói gọn trong 44 trang, cuốn EBook Content Marketing Research từ CopyBlogger sẽ là một tài liệu bỏ túi về Content rất hữu ích cho các marketer. Ebook bao gồm 3 phần chính, mang đến cho độc giả những góc nhìn, kiến thức và phương pháp cũng như những tips - tricks làm nghiên cứu nội dung hiệu quả nhất.

Ebook Content Marketing Research từ CopyBlogger

Tài liệu Content Marketing Research từ CopyBlogger

Phần 1: Nghiên cứu nội dung từ insight khách hàng

Trong phần 1, Ebook sẽ giúp bạn nắm bắt 6 bước cơ bản trong một quy trình nghiên cứu nội dung từ insight khách hàng bao gồm:

  • Xác định rõ mục tiêu nghiên cứu
  • Tham gia vào cộng đồng để hiểu về độc giả (Tham gia và các hội nhóm, cộng đồng,... của độc giả mục tiêu)
  • Lắng nghe những suy nghĩ, quan điểm của độc giả mục tiêu (Thông qua mạng xã hội, nghiên cứu từ khóa,...)
  • Khám phá những vấn đề mà độc giả mục tiêu của bạn đang gặp phải
  • Xây dựng kế hoạch nghiên cứu thường xuyên
  • Đưa nghiên cứu thị trường trở thành một “thói quen” khi viết nội dung.

Phần 2: Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu cạnh tranh cho phép chúng ta thấy những điểm mạnh, điểm yếu của họ. Từ đó giúp người làm content tìm ra những ý tưởng tiếp thị, sáng tạo nội dung tốt hơn và khác biệt hơn so với đối thủ. Vì vậy, trong phần 2 ebook sẽ giúp bạn nắm được cách nghiên cứu thị trường từ việc tìm hiểu một đối thủ cạnh tranh, với những nội dung hấp dẫn như:

  • Làm thế nào để tìm ra đối thủ cạnh tranh của bạn? Tìm kiếm họ ở đâu?
  • Bắt đầu nghiên cứu họ từ những nền tảng nào?
  • Cách thức nghiên cứu về chiến lược nội dung của đối thủ!
  • Nghiên cứu về hiệu suất mà đối thủ đạt được

Và cuối cùng là cách ứng dụng những dữ liệu từ việc nghiên cứu đối thủ vào trong chiến lược content của thương hiệu.

Phần 3: Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa vẫn luôn là một cách thức hiệu quả đến các marketer có thể nắm bắt những tin tức, xu hướng đang được quan tâm nhiều nhất trên thị trường. Tuy nhiên, khi nghiên cứu từ khóa, marketer luôn gặp phải một vấn đề đó là bị rối loạn bởi quá nhiều từ khóa và dữ liệu khiến cho bạn không biết tập trung vào nội dung nào. Ở phần 3 của ebook này, tác giả sẽ đưa ra những hướng dẫn chi tiết về cách thức để nghiên cứu từ khóa và áp dụng chúng trong quá trình sáng tạo nội dung.

>>>Bài viết liên quan: [Download Tài liệu] Keyword Research - Bí Quyết Thành Công Trong Tiếp Thị Trực Tuyến

Để sử dụng từ khóa trong quá trình nghiên cứu nội dung, tác giả chỉ ra rằng marketer có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Xác định & Tập trung mục tiêu cần nghiên cứu và các từ khóa chính.
  • Chọn các từ khóa có thể để bắt đầu nghiên cứu của bạn
  • Xác định mức độ phổ biến và điểm cạnh tranh của từng từ khóa của bạn
  • Khám phá (và nghiên cứu) từ khóa liên quan khác

Cũng trong phần nội dung này, tác giả đã đưa ra một số những công cụ hữu ích và các tips-tricks hiệu quả, giúp cho bạn tìm kiếm và phát triển nội dung từ một keyword một cách dễ dàng hơn. Đồng thời, khi theo dõi ebook, bạn cũng sẽ nắm được cách xác định những từ khóa có liên quan và hỗ trợ cho việc phát triển nội dung của bạn thay vì tìm kiếm lan man dựa trên quá nhiều từ khóa.

Tác giả cũng đưa ra những hướng dẫn chi tiết để giúp các marketer có thể tìm kiếm từ khóa chết càng nhiều nền tảng khác nhau như: social media, Google, tìm kiếm thông qua đối thủ,...

Để giúp độc giả có thể hiểu và áp dụng những kiến thức trên, tác giả cũng đã đưa ra một case study thực tế về quá trình nghiên cứu và phát triển nội dung của một thương hiệu. Nhờ đó, các marketer có thể hiểu rõ hơn về content research và áp dụng trong công việc thực tế.

Ebook Content Marketing Research
https://drive.google.com/file/d/1DAk...

Lời kết:

Nhìn chung, cuốn Ebook Content Marketing Research chắc chắn là sẽ một tài liệu marketing thú vị, bổ ích và rất cần thiết đối với các marketer. Đặc biệt là những ai đang làm trong mảng sáng tạo nội dung. Cuốn ebook này sẽ giúp bạn có được cái nhìn mới về tầm quan trọng của việc nghiên cứu nội dung và vượt qua những khó khăn, trở ngại trong quá trình nghiên cứu bằng các tips trick và công cụ hữu ích. 

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.