Khám phá cuốn sách "Marketing 6.0 - Kỷ nguyên mới của thế giới tiếp thị" - Tác phẩm mới nhất đến từ cha đẻ của ngành Marketing hiện đại Philip Kotler. Marketing 6.0 sẽ mang đến cái nhìn toàn cảnh về các chiến lược và giải pháp tiên tiến để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số. Trong bài viết này, Marketing AI sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu những nội dung chính bên trong cuốn Marketing 6.0 và đừng quên theo dõi hết bài viết để nhận link Download tài liệu nhé!
Giới thiệu sơ lược về sách “Marketing 6.0”
Marketing 6.0 sẽ mang tới cho các nhà tiếp thị một góc nhìn hoàn toàn mới về cách tiếp cận và tương tác với khách hàng trong tương lai sắp tới. Cuốn sách không chỉ giúp bạn hiểu rõ sự tiến hóa của marketing mà còn cung cấp những chiến lược tiên tiến để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.
1. Giới Thiệu Tác Giả
Cha đẻ của tiếp thị hiện đại - Philip Kotler là một trong những nhà lý thuyết marketing hàng đầu thế giới. Ông nổi tiếng với hàng loạt các cuốn sách kinh điển trong ngành Marketing như "Marketing Management", "Marketing 4.0",... Có thể nói, Kotler và những tác phẩm của mình đã định hình sự phát triển ngành marketing, tạo nên những kiến thức căn bản mà mọi Marketer đều đang ứng dụng trong bối cảnh thị trường hiện nay.
2. Bối Cảnh Ra Đời "Marketing 6.0"
Sự thúc đẩy của những nền tảng công nghệ hiện đại vượt bậc mới như Trí tuệ nhân tạo đã thúc đẩy ngành Marketing bước qua thời kỳ 5.0 để tiến tới Marketing 6.0. Trước sự chuyển đổi này, Philip Kotler và các cộng sự đã đưa ra khái niệm "Marketing 6.0". Cuốn sách này nhằm giải quyết các thách thức và cơ hội mới trong kỷ nguyên số, nơi mà sự kết nối và tương tác với khách hàng trở nên phức tạp hơn bao giờ hết.
Nội dung chính của tài liệu
Cuốn sách Marketing 6.0 bao gồm 13 chương với 3 phần nội dung chính. Cụ thể:
Phần 1: Giới thiệu về Marketing 6.0
Chương 1: Chào đón kỷ nguyên Marketing 6.0
Philip Kotler mở đầu cuốn sách bằng việc mô tả sự phát triển của marketing qua các thời kỳ, từ Marketing 1.0 đến Marketing 6.0. Marketing 6.0 đại diện cho sự chuyển đổi từ chiến lược đa kênh (Multi-channel) sang chiến lược omnichannel và meta-channel, nơi mà sự tương tác với khách hàng trở nên sâu sắc và đa chiều hơn bao giờ hết.
Chương 2: Sự xuất hiện của thế hệ "Phygital"
Kotler tập trung vào thế hệ Gen Z và Alpha, những người sinh ra và lớn lên trong thời đại kỹ thuật số. Ông nhấn mạnh rằng những người tiêu dùng này mong muốn có những trải nghiệm kết hợp giữa thế giới vật lý và kỹ thuật số, tạo nên khái niệm "phygital".
Chương 3: Tính tất yếu của Marketing siêu dữ liệu
Trong chương này, Kotler khám phá 5 xu hướng chính dẫn đến sự phát triển của Marketing 6.0:- Video ngắn
- Mạng xã hội dựa trên cộng đồng
- Thương mại điện tử tương tác
- Trí tuệ nhân tạo dựa trên ngôn ngữ
- Các thiết bị đeo nhập vai
Các xu hướng này đều góp phần tạo nên một trải nghiệm marketing toàn diện và tương tác.
Chương 4: Tương lai của trải nghiệm khách hàng
Kotler dự đoán rằng trải nghiệm khách hàng sẽ ngày càng trở nên sâu hơn và đa chiều, kết hợp giữa trải nghiệm vật lý và kỹ thuật số. Ông cũng nhấn mạnh rằng không có chiến lược nào phù hợp cho tất cả. Mỗi doanh nghiệp cần phải linh hoạt trong việc tích hợp các công nghệ mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, phù hợp với mục tiêu của riêng mình.
Phần 2: Các yếu tố và môi trường thúc đẩy Marketing 6.0
Chương 5: Hiểu về các công nghệ hỗ trợ
Cuốn sách liệt kê năm công nghệ quan trọng trong Marketing 6.0: Internet of Things (IoT) để thu thập dữ liệu, trí tuệ nhân tạo (AI) để xử lý dữ liệu, tính toán không gian để mô hình hóa trải nghiệm, thực tế ảo tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) cho giao diện, và blockchain cho cơ sở hạ tầng. Những công nghệ này giúp các doanh nghiệp tạo ra trải nghiệm marketing đắm chìm và cá nhân hóa hơn.
Chương 6: Xây dựng thực tế mở rộng
Tại chương 6 của cuốn Marketing 6.0, Kotler mô tả cách các doanh nghiệp có thể tái tạo "third place" - không gian ngoài nhà và nơi làm việc - bằng cách sử dụng công nghệ để tạo ra những trải nghiệm đắm chìm trong đời thực. Đó chính là những ứng dụng của các công nghệ như AR, VR và đặc biệt là XR - Extended Reality (Thực tế mở rộng).
Chương 7: Khai thác tiềm năng của Metaverse
Xu hướng Metaverse đã trở nên khá phổ biến trong khoảng 3 4 năm trở lại đây. Metaverse được định nghĩa là thế giới ảo mô phỏng thế giới thực, nơi tạo nên một không gian riêng cho thương hiệu. Trong chương 7 của cuốn Marketing 6.0, Kotler sẽ giải thích các thành phần cơ bản của một metaverse và dự đoán rằng metaverse sẽ trở thành nền tảng tương tác chính cho các thế hệ trẻ.
Phần 3: Trải nghiệm Marketing 6.0
Chương 8: Marketing đa giác quan
Kotler nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kích thích các giác quan trong marketing. Ông cung cấp các chiến lược để tạo ra những trải nghiệm đa giác quan nhằm tương tác với khách hàng một cách sâu sắc hơn.
Chương 9: Marketing không gian
Marketing không gian tập trung vào việc tạo ra các tương tác tự nhiên giữa con người và máy móc. Kotler giải thích cách áp dụng marketing không gian để tạo ra trải nghiệm khách hàng mượt mà và tự nhiên.
Chương 10: Marketing trong Metaverse
Cuối cùng, Kotler bàn về cách các doanh nghiệp có thể hiểu và tham gia vào Metaverse. Ông cung cấp các hướng dẫn cụ thể về cách thiết kế các chiến dịch marketing trong Metaverse, từ việc hiểu động cơ của khách hàng đến việc chọn kênh triển khai phù hợp.
Download tài liệu sách Marketing 6.0 của Philip Kotler (bản Tiếng Anh)
Kết luận"Marketing 6.0" của Philip Kotler là một cuốn sách không thể bỏ qua cho những ai muốn nắm bắt và dẫn đầu trong kỷ nguyên mới của marketing. Với những chiến lược và công nghệ tiên tiến, cuốn sách này cung cấp một bản đồ chi tiết cho các doanh nghiệp muốn tạo ra những trải nghiệm khách hàng đắm chìm và hiệu quả. Hãy đọc và khám phá những điều mới mẻ mà Marketing 6.0 mang lại!
Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.