Đón Tết Nhâm Dần 2022 cùng chiến dịch “Đỏ” của J&T Express

27 Thg 01

Lần đầu tiên bước vào cuộc đua chiến dịch Tết tại thị trường Việt Nam, chiến dịch 'Đỏ' của thương hiệu chuyển phát nhanh J&T Express đã thu hút được đông đảo sự chú ý của các khách hàng. 

Thể hiện sự thấu hiểu thị trường bản địa, J&T Express đã khai thác các biểu trưng may mắn của người Việt để triển khai chiến dịch Tết 2022.

Hãy cùng MarketingAI khám phá xem chiến dịch “Đỏ” của J&T Express có gì đặc biệt nhé!

Tên gọi “Đỏ”

Nếu như MV Tết năm nay của Biti’s chỉ có một chữ “Về” như muốn gia tăng sự nhấn mạnh, cảm xúc thì có lẽ J&T Express cũng chung ý tưởng lớn khi chọn tên “Đỏ” cho chiến dịch của mình. 

Theo văn hóa phương Đông, màu đỏ gắn liền với sự may mắn, là biểu tượng của sự thịnh vượng, quyền lực và giàu có.

Người Việt Nam chúng ta cũng thường sử dụng từ “số đỏ” khi ai đó gặp điều may, đặc biệt là liên quan đến chuyện tiền bạc.

Còn đối với những người kinh doanh, buôn bán (là một trong những nhóm khách hàng của J&T muốn hướng đến) thì khi “vận đỏ” ghé thăm là một điều vô cùng tốt đẹp.

Anh shipper áo đỏ và chiếc mũ bảo hiểm tai mèo trở thành hình ảnh xuyên suốt chiến dịch Tết của J&T Express Anh shipper áo đỏ và chiếc mũ bảo hiểm tai mèo trở thành hình ảnh xuyên suốt chiến dịch Tết của J&T Express

Chính vì lý do này, dựa trên màu đỏ vốn có trong bộ nhận diện thương hiệu, J&T Express đã chính thức ra mắt chiến dịch Đỏ, với thông điệp và mục tiêu mang may mắn đến cho tất cả khách hàng.

Khi gặp J&T Express, tức là các bạn đang gặp vận Đỏ tới.

Ra mắt Đại sứ thương hiệu

 Một chiến dịch muốn thành công, có được sự lan toả rộng khắp, hay một thương hiệu muốn được nhiều người biết đến hơn, thì việc lựa chọn một đại sứ thương hiệu là điều cần thiết.

Và người được J&T Express “chọn mặt gửi vàng” lần này chính là rapper, nhạc sĩ, ca sĩ JustaTee.

Mang phong cách trẻ trung, sáng tạo và chuyên nghiệp, đây là hình mẫu lý tưởng đại diện cho tinh thần và phong cách của J&T Express.

Các bạn còn nhận thấy điều gì đặc biệt giữa hai cái tên J&T Express và JustaTee không? Đây cũng chính là một điều trùng hợp vô cùng thú vị đấy! Các bạn còn nhận thấy điều gì đặc biệt giữa hai cái tên J&T Express và JustaTee không? Đây cũng chính là một điều trùng hợp vô cùng thú vị đấy!

Linh vật “Mèo Thần tài”

Mèo Thần tài Maneki-Neko hay Mèo Thần tài Nhật Bản là một linh vật phổ biến mang ý nghĩa sức khỏe, may mắn và tiền tài.

Nhiều người tin rằng việc đặt Mèo thần tài tại các địa điểm kinh doanh, văn phòng công ty hay nhà ở có thể giúp công việc được thuận lợi và suôn sẻ hơn.

Hình ảnh Mèo thần tài trong MV
Hình ảnh Mèo thần tài trong MV "O-Đờ-Hỏi-Đỏ"

Kết hợp biểu tượng này và màu “Đỏ” may mắn, J&T Express đã cho thấy sự thấu hiểu tâm lý của khách hàng, đặc biệt là đối tượng những người kinh doanh, buôn bán. 

MV “O-Đờ-Hỏi-Đỏ”

Hình ảnh chú Mèo Thần tài đáng yêu của J&T Express cũng được xuất hiện trong sản phẩm O-Đờ-Hỏi-Đỏ kết hợp với Đại sứ thương hiệu JustaTee.

MV này là điểm nhấn vô cùng thú vị của chiến dịch. Với giai điệu bắt tai, hình ảnh tươi vui và những tình huống đánh trúng tâm lý của những "con nghiện shopping online”, bài hát đã khơi gợi sự thích thú, lan tỏa niềm vui và "xốc" lại tinh thần cho mọi người sau khoảng thời gian dài giãn cách xã hội.

Tên gọi "O-Đờ-Hỏi-Đỏ" cũng là một cách chơi chữ thú vị. Đó là bởi "O-Đờ" cũng chính là cách phát âm của "order" (đặt hàng) - một thuật ngữ thường gặp trong mua sắm, vận chuyển hàng hóa.

Giải thích về ý nghĩa của MV, đại diện J&T Expresss cho biết: "Các chủ shop và khách hàng có thêm niềm vui nhỏ khi giao và nhận hàng từ chính những shipper áo đỏ cùng chiếc mũ bảo hiểm tai mèo ngộ nghĩnh. Những chuyến giao hàng đầu năm nhờ đó không chỉ ngập tràn 'vận đỏ' mà còn đầy ắp nụ cười".

Sau 2 tuần phát hành, MV “O-Đờ-Hỏi-Đỏ” đã đạt gần 6 triệu lượt xem trên Youtube và ghi tên mình vào một trong những MV quảng cáo Tết ấn tượng nhất năm 2022.

Sau khi thu hút sự chú ý bằng MV này, J&T Express cũng đồng loạt triển khai nhiều chương trình nhằm lan tỏa may mắn đến cho các chủ shop online như tặng băng keo mèo thần tài may mắn, "mở hàng" đánh giá 5 sao cho gian hàng chất lượng...

Trong bối cảnh thị trường giao hàng tại Việt Nam đang có nhiều đội thủ cạnh tranh quyết liệt, J&T Express đang cố gắng xây dựng hình ảnh một thương hiệu gần gũi, trẻ trung và năng động.

Trong năm 2021, hình ảnh “anh shipper vui tính” mà J&T Express tạo dựng trên nền tảng TikTok đã gây được tiếng vang lớn. Chào đón năm mới 2022, khởi đầu bằng chiến dịch “Đỏ”, J&T Express lại một lần nữa khiến các khách hàng thích thú.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về các chiến dịch này của J&T Express, hãy cùng chia sẻ với MarketingAI?

 >>> Có thể bạn quan tâm: Có gì đặc biệt ở "Tết An Hòa" - chiến dịch Tết 2022 của Knorr  

Trang Trịnh - MarketingAI

(Tổng hợp)

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.