Thứ Hai, Tháng Năm 23, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
Tuyển dụng Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Creatives

Đón Tết Nhâm Dần 2022 cùng chiến dịch “Đỏ” của J&T Express

Bởi Trang Trịnh
27/01/2022
trong Creatives
Reading Time:6 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Lần đầu tiên bước vào cuộc đua chiến dịch Tết tại thị trường Việt Nam, chiến dịch ‘Đỏ’ của thương hiệu chuyển phát nhanh J&T Express đã thu hút được đông đảo sự chú ý của các khách hàng. 

Thể hiện sự thấu hiểu thị trường bản địa, J&T Express đã khai thác các biểu trưng may mắn của người Việt để triển khai chiến dịch Tết 2022.

Hãy cùng MarketingAI khám phá xem chiến dịch “Đỏ” của J&T Express có gì đặc biệt nhé!

Nội dung bài viết

  1. Tên gọi “Đỏ”
  2. Ra mắt Đại sứ thương hiệu
  3. Linh vật “Mèo Thần tài”
  4. MV “O-Đờ-Hỏi-Đỏ”

Tên gọi “Đỏ”

Nếu như MV Tết năm nay của Biti’s chỉ có một chữ “Về” như muốn gia tăng sự nhấn mạnh, cảm xúc thì có lẽ J&T Express cũng chung ý tưởng lớn khi chọn tên “Đỏ” cho chiến dịch của mình. 

Theo văn hóa phương Đông, màu đỏ gắn liền với sự may mắn, là biểu tượng của sự thịnh vượng, quyền lực và giàu có.

Người Việt Nam chúng ta cũng thường sử dụng từ “số đỏ” khi ai đó gặp điều may, đặc biệt là liên quan đến chuyện tiền bạc.

Còn đối với những người kinh doanh, buôn bán (là một trong những nhóm khách hàng của J&T muốn hướng đến) thì khi “vận đỏ” ghé thăm là một điều vô cùng tốt đẹp.

Anh shipper áo đỏ và chiếc mũ bảo hiểm tai mèo trở thành hình ảnh xuyên suốt chiến dịch Tết của J&T Express
Anh shipper áo đỏ và chiếc mũ bảo hiểm tai mèo trở thành hình ảnh xuyên suốt chiến dịch Tết của J&T Express

Chính vì lý do này, dựa trên màu đỏ vốn có trong bộ nhận diện thương hiệu, J&T Express đã chính thức ra mắt chiến dịch Đỏ, với thông điệp và mục tiêu mang may mắn đến cho tất cả khách hàng.

Khi gặp J&T Express, tức là các bạn đang gặp vận Đỏ tới.

Ra mắt Đại sứ thương hiệu

 Một chiến dịch muốn thành công, có được sự lan toả rộng khắp, hay một thương hiệu muốn được nhiều người biết đến hơn, thì việc lựa chọn một đại sứ thương hiệu là điều cần thiết.

Và người được J&T Express “chọn mặt gửi vàng” lần này chính là rapper, nhạc sĩ, ca sĩ JustaTee.

Mang phong cách trẻ trung, sáng tạo và chuyên nghiệp, đây là hình mẫu lý tưởng đại diện cho tinh thần và phong cách của J&T Express.

Các bạn còn nhận thấy điều gì đặc biệt giữa hai cái tên J&T Express và JustaTee không? Đây cũng chính là một điều trùng hợp vô cùng thú vị đấy!
Các bạn còn nhận thấy điều gì đặc biệt giữa hai cái tên J&T Express và JustaTee không? Đây cũng chính là một điều trùng hợp vô cùng thú vị đấy!

Linh vật “Mèo Thần tài”

Mèo Thần tài Maneki-Neko hay Mèo Thần tài Nhật Bản là một linh vật phổ biến mang ý nghĩa sức khỏe, may mắn và tiền tài.

Nhiều người tin rằng việc đặt Mèo thần tài tại các địa điểm kinh doanh, văn phòng công ty hay nhà ở có thể giúp công việc được thuận lợi và suôn sẻ hơn.

Hình ảnh Mèo thần tài trong MV "O-Đờ-Hỏi-Đỏ"
Hình ảnh Mèo thần tài trong MV “O-Đờ-Hỏi-Đỏ”

Kết hợp biểu tượng này và màu “Đỏ” may mắn, J&T Express đã cho thấy sự thấu hiểu tâm lý của khách hàng, đặc biệt là đối tượng những người kinh doanh, buôn bán. 

MV “O-Đờ-Hỏi-Đỏ”

Hình ảnh chú Mèo Thần tài đáng yêu của J&T Express cũng được xuất hiện trong sản phẩm O-Đờ-Hỏi-Đỏ kết hợp với Đại sứ thương hiệu JustaTee.

MV này là điểm nhấn vô cùng thú vị của chiến dịch. Với giai điệu bắt tai, hình ảnh tươi vui và những tình huống đánh trúng tâm lý của những “con nghiện shopping online”, bài hát đã khơi gợi sự thích thú, lan tỏa niềm vui và “xốc” lại tinh thần cho mọi người sau khoảng thời gian dài giãn cách xã hội.

Tên gọi “O-Đờ-Hỏi-Đỏ” cũng là một cách chơi chữ thú vị. Đó là bởi “O-Đờ” cũng chính là cách phát âm của “order” (đặt hàng) – một thuật ngữ thường gặp trong mua sắm, vận chuyển hàng hóa.

Giải thích về ý nghĩa của MV, đại diện J&T Expresss cho biết: “Các chủ shop và khách hàng có thêm niềm vui nhỏ khi giao và nhận hàng từ chính những shipper áo đỏ cùng chiếc mũ bảo hiểm tai mèo ngộ nghĩnh. Những chuyến giao hàng đầu năm nhờ đó không chỉ ngập tràn ‘vận đỏ’ mà còn đầy ắp nụ cười”.

Sau 2 tuần phát hành, MV “O-Đờ-Hỏi-Đỏ” đã đạt gần 6 triệu lượt xem trên Youtube và ghi tên mình vào một trong những MV quảng cáo Tết ấn tượng nhất năm 2022.

Sau khi thu hút sự chú ý bằng MV này, J&T Express cũng đồng loạt triển khai nhiều chương trình nhằm lan tỏa may mắn đến cho các chủ shop online như tặng băng keo mèo thần tài may mắn, “mở hàng” đánh giá 5 sao cho gian hàng chất lượng…

Trong bối cảnh thị trường giao hàng tại Việt Nam đang có nhiều đội thủ cạnh tranh quyết liệt, J&T Express đang cố gắng xây dựng hình ảnh một thương hiệu gần gũi, trẻ trung và năng động.

Trong năm 2021, hình ảnh “anh shipper vui tính” mà J&T Express tạo dựng trên nền tảng TikTok đã gây được tiếng vang lớn. Chào đón năm mới 2022, khởi đầu bằng chiến dịch “Đỏ”, J&T Express lại một lần nữa khiến các khách hàng thích thú.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về các chiến dịch này của J&T Express, hãy cùng chia sẻ với MarketingAI?

 >>> Có thể bạn quan tâm: Có gì đặc biệt ở “Tết An Hòa” – chiến dịch Tết 2022 của Knorr  

Trang Trịnh – MarketingAI

(Tổng hợp)

Đánh giá post
Bài trước

Media Booking – Bí quyết tạo nên chiến dịch Marketing hiệu quả

Bài tiếp theo

Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của KFC – “Đế chế” gà rán hàng đầu thế giới

Tin liên quan

Chiến dịch sinh nhật Baemin 3 tuổi
Creatives

Chiến dịch sinh nhật 3 tuổi của BAEMIN: “Bật mí” bí mật “đốn tim” khách hàng

18/05/2022

Từ ngày 9/5, BAEMIN đã triển khai chiến dịch “Nhân dịp sinh nhật, BAEMIN cảm ơn” mừng sinh nhật 3...

Sprite ra mắt chiến dịch tiếp thị toàn cầu “Heat Happens” trên 200 thị trường
Creatives

Sprite ra mắt chiến dịch tiếp thị toàn cầu “Heat Happens” trên 200 thị trường

16/05/2022

Coca-Cola công bố chiến dịch tiếp thị toàn cầu đầu tiên của Sprite, hướng đến mục tiêu thu hút đối...

Hindustan Unilever ra mắt 'The Bin Boy' - Chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng về quản lý chất thải

Hindustan Unilever ra mắt ‘The Bin Boy’ – Chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng về quản lý chất thải

13/05/2022
Couple TX cùng Trọng Hiếu lan tỏa thông điệp sống xanh

Couple TX cùng Trọng Hiếu lan tỏa thông điệp sống xanh

30/03/2022
Samsung x BTS: Chung tay ngăn chặn khủng hoảng rác thải đại dương

Samsung x BTS: Chung tay ngăn chặn khủng hoảng rác thải đại dương

21/02/2022
Báo cáo tổng quan về xu hướng Digital toàn cầu năm 2022 [P2]

Chiến dịch “My Beauty, My Say” của Dove: Hành trình tìm lại vẻ đẹp đích thực

16/02/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Lego mô phỏng tác phẩm "The Starry Night" đầy mê hoặc của Van Gogh bằng 2.316 miếng ghép
Thương hiệu

Lego mô phỏng tác phẩm “The Starry Night” đầy mê hoặc của Van Gogh bằng 2.316 miếng ghép

21/05/2022

Lego vừa ra mắt bộ sưu tập Starry Night (tạm dịch: Đêm đầy sao), lấy cảm hứng từ kiệt tác...

Chống khuẩn X3 – An toàn có GoCar: Chiến dịch IMC đa điểm chạm từ sự thấu hiểu insight khách hàng

Chống khuẩn X3 – An toàn có GoCar: Chiến dịch IMC đa điểm chạm từ sự thấu hiểu insight khách hàng

20/05/2022
Mass Marketing là gì

Mass Marketing là gì? 4 chiến lược Mass Marketing phổ biến

20/05/2022
Chất lượng sản phẩm là gì? 5 tiêu chí để đánh giá chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm là gì? 5 tiêu chí để đánh giá chất lượng sản phẩm

20/05/2022
số liệu thống kê về Instagram Reels quan trọng với marketers vào năm 2022

22 số liệu thống kê về Instagram Reels quan trọng với marketers vào năm 2022

19/05/2022

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

Số điện thoại
0914.418.789