Mùa cuối cùng của series Game of Thrones hàng đầu của HBO sẽ được phát sóng vào Chủ nhật ngày 14/4 sau tám năm bùng nổ trên sóng truyền hình. Khi người hâm mộ vẫy tay chào tạm biệt với series huyền thoại này, HBO cũng chia tay một loạt các quan hệ đối tác truyền thông bằng những chiến dịch sáng tạo chịu chơi.
Độ sáng tạo chịu chơi của HBO dành cho phần cuối của series nổi tiếng Game of Thrones
Kể từ năm 2011, chương trình giả tưởng Game of Thrones đã hợp tác với các thương hiệu hàng đầu để tài trợ cho series này. Các thương hiệu này (Oreo, Mountain Dew và Bud Light) đã đăng ký làm nhà tài trợ để trả chi phí CGI (Công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính), phí bản quyền và tiền trả cho các diễn viên. Trong nhiều trường hợp, các khoản tài trợ này đã giúp xây dựng giá trị cho người hâm mộ và mang đến cho họ hương vị của Game of Thrones ra ngoài cuộc sống thường nhật.
Với việc chương trình được đặt trong một thế giới tưởng tượng có phần thô sơ, Product Placement không phải là một lựa chọn thích hợp và điều này đã buộc các thương hiệu phải sáng tạo hơn bao giờ hết để tích hợp sản phẩm vào chương trình truyền hình hot nhất thế giới này. Với mùa cuối cùng được phát sóng từ tuần này, các thương hiệu có một cơ hội cuối cùng để tận dụng tối đa Game of Thrones.
Oreo
Oreo đã xây dựng lại một cách tỉ mỉ các tựa game stop-motion bộ phim Game of Thrones với 2.750 chiếc bánh khiến cả thế giới trầm trồ. Bộ phim được tạo ra bởi agency 360i để quảng bá cho phiên bản bánh quy giới hạn mới nhất của thương hiệu, có thiết kế dập nổi của những ngôi nhà giả tưởng chiến đấu như trong bộ phim Game of Throne đích thực, với khuôn mặt của White Walkers in trên bánh. Ngoài ra, người hâm mộ của chương trình sẽ có thể cam kết lòng trung thành của họ với Nhà Lannister, Nhà Targaryen, Nhà Stark hoặc Nhà Night King thông qua website của thương hiệu, trang Facebook và Twitter. Mondelez còn hứa lựa chọn người hâm mộ để tham gia tương tác trực tiếp với chiến dịch này.
(Video: Oreo)
Bud Light
Dilly Dilly? Giống như Killy Killy - đây là thông điệp từ Bud Light trong Super Bowl giống với chương trình của HBO. Bản mashup đã cho thấy The Mountain đánh bại Bud Knight, trong khi đó, con rồng Daenerys Targaryen đốt cháy vương quốc Dilly thành tro.
Giống như những quảng cáo thường xuyên khác từ Bud Light, chúng ta có thể cảm nhận được tính thẩm mỹ và hài hước từ thời Trung Cổ. Hiệp sĩ Bud đã bị đánh bật khỏi ngựa trong trận đấu, nhưng khi hình bóng khổng lồ của The Mountain xuất hiện, người xem ngay lập tức nhận ra họ đang xem quảng cáo cho Game of Thrones mùa cuối cùng. Tác phẩm là kết quả của sự hợp tác tuyệt vời giữa công ty quảng cáo của BudLight, Wieden + Kennedy và Droga5 của HBO.
(Video: Bud Light)
Major League Baseball
Giống như Oreo mô phỏng lại cảnh giới thiệu của series nổi tiếng Game of Thrones, Major League Baseball cho thấy một sân vận động bóng chày đang được lắp ráp giống như cảnh mở đầu của series quốc dân này. Được ghi điểm bởi chủ đề của chương trình, môn thể thao này đang tìm kiếm sự crossover giữa các fandoms. Các phiên bản búp bê Bobbleheads giới hạn cũng đã được tạo ra để đánh dấu sự hợp tác này. Mỗi đội trong số 30 đội của mùa giải MLB sẽ có ba bức tượng bobbleheads ngồi trên ngai sắt của Game of Thrones.

Matthew Katz, người quản lý cấp phép tại FOCO, cho biết: "Là người hâm mộ của sê-ri Game of Thrones, FOCO rất vui mừng được hợp tác với HBO và MLB để ra mắt những búp bê bobblehead được cấp phép chéo này. Người hâm mộ giờ đây có cơ hội tập hợp bảy đội Vương quốc và cả 30 đội MLB. Chúng tôi chắc chắn mọi người sẽ rất hào hứng khi thu thập những bobblehead đặc biệt này."
https://youtu.be/q7tBMnQEzZI
(Video: Major League Baseball)
Diageo
Game of Thrones và Diageo đã thành lập một liên minh phát hành một bộ sưu tập rượu whisky mạch nha đơn phiên bản giới hạn để chào mừng mùa thứ tám và cũng là mùa cuối cùng của bộ phim truyền hình dài tập trên HBO này. Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ các nhân vật và thế giới của Westeros. Với tám chai scotch, mỗi chiếc được ghép với một trong những Ngôi nhà của Westeros, cũng như Night's Watch, mang đến cho người hâm mộ các hương vị của Bảy vương quốc.

HBO trước đây đã làm việc với Diageo để tạo ra White Walker từ Johnnie Walker - lấy cảm hứng từ những nhân vật phản diện băng giá của Game of Thrones.
Jeff Peters, phó chủ tịch, cấp phép và bán lẻ tại HBO, cho biết khi thông tin này được công bố lần đầu vào tháng 10 năm ngoái: "Chúng tôi biết rằng người hâm mộ đang chờ mong một loại rượu whisky Game of Thrones và khi chúng tôi thấy tầm nhìn từ Johnnie Walker để tạo ra ý tưởng hợp tác hoàn hảo này. Và bây giờ chính là lúc thực hiện chúng".
https://www.youtube.com/watch?v=wTS7I_HP64w
(Video: Cookery Inc)
Mountain Dew
Trong khi Oreo phối lại phần intro của Game of Thrones, Mountain Dew đã sử dụng các ngôi sao thể thao và nhạc sĩ Hoa Kỳ để thử nghiệm bản acapella bài hát chủ đề của bộ phim.
Mountain Dew cũng phát hành một dòng sản phẩm giới hạn không có thương hiệu, dưới hashtag, #acanhasnoname. (lon nước không có tên). Để giành được một lon nước uống không có thương hiệu, người hâm mộ phải gửi tin nhắn tới Facebook, Instagram và Twitter, và chia sẻ rằng họ đã phải hy sinh những gì cho lon nước đó. Những người tham gia sau đó sẽ được tham gia rút thăm trúng thưởng. Người hâm mộ cũng có cơ hội săn tìm kho báu để tìm những đồng tiền đặc biệt ở New York và Los Angeles, những đồng tiền này sẽ phù hợp với máy bán hàng tự động đặc biệt để mua được các lon nước uống Mountain Dew không có nhãn hiệu đó.
https://youtu.be/VYuoBM9TT9Q
(Video: Game of thrones)
American Red Cross at SXSW
HBO đang kêu gọi người hâm mộ Game of Thrones chứng minh sự quan tâm của họ đối với bộ phim này bằng cách giúp cải thiện tình trạng thiếu máu trên toàn thế giới. Kích hoạt chương trình hiến máu “Truyền máu cho ngai vàng” của đài truyền hình, HBO đã hợp tác với Hội chữ thập đỏ Mỹ tổ chức sáu ngày trao tặng máu từ người hâm mộ trên khắp Hoa Kỳ.
Những người hâm mộ hiến máu sẽ nhận được một chiếc áo phông “Bleed For The Throne” – tạm dịch: truyền máu vì ngai vàng. Những người tham gia trước ngày 17 tháng 3 sẽ có cơ hội giành được một chuyến đi đến buổi ra mắt phim Game of Thrones mùa thứ 8 ở New York.

Những người tham dự sẽ phải đăng ký hiến máu, sau khi được gọi tên và có một buổi tuyên thệ long trọng, họ sẽ phải đứng phát biểu trước ngai vàng “Tôi đồng ý dâng hiến máu của mình cho ngai vàng”. Bên cạnh đó HBO cũng xây dựng khu vực “War Cmap” mô phỏng các cảnh và nhân vật xuất hiện trong phim. Tại đây, người tham dự có thể thưởng thức âm nhạc, tham quan và sử dụng những suất ăn hoàn toàn miễn phí để phục hồi sức khỏe sau khi hiến máu.
Adidas
Thương hiệu thể thao Đức đã tạo ra sáu đôi giày thể thao Ultra Boost phiên bản giới hạn dựa trên các ngôi nhà hoàng gia trong series Game of Throne. Một thiết kế mới đã được tung ra tương ứng với Night’s Watch, White Walkers, nhà Targaryen, những con rồng nhà Targaryen, nhà Stark,và nhà Lannister.

Urban Decay
Urban Decay ra mắt bộ sưu tập các sản phẩm làm đẹp được cấp phép lấy cảm hứng từ Game of Thrones. Người hâm mộ của chương trình được khuyến khích để có được diện mạo "cho ngai vàng" với bộ dụng cụ mỹ phẩm được mô phỏng trong đoạn video dưới đây. Bộ sưu tập có các bảng màu như 'Lannister Red,' 'Winter is Here' và 'White Walker' - toàn là những cái tên quen thuộc trong series Game of Throne.
https://youtu.be/aWcGQkYeywc
(Video: Urban Decay)
Kết
Game of Thrones đã cách mạng hóa TV với cốt truyện tuyệt vời - nó cũng đang chứng tỏ là bệ phóng tốt cho các diễn viên tham gia, đẩy họ vào thế giới quảng cáo béo b). Đây chỉ là một số quảng cáo từ các thương hiệu hàng đầu đang tìm cách thúc đẩy làn sóng chia tay series nổi đình đám này. Mùa cuối cùng của Game of Thrones ra mắt tại Mỹ vào Chủ nhật ngày 14/4 năm 2019.
Nguồn: The Drum
Bình luận của bạn