Luôn cập nhật về các xu hướng mới nhất là một thành phần quan trọng của thành công Marketing bất động sản thành công. Hãy cùng MarketingAI nắm bắt các xu hướng Digital Marketing bất động sản cho năm 2025 ngay trong bài viết dưới đây.
Tự động hóa các quy trình Marketing
Tự động hóa sẽ là một xu hướng Marketing bất động sản quan trọng trong năm 2019. Nhiều đại lý bất động sản muốn tiết kiệm thời gian đã bắt đầu tự động hóa các quy trình của họ. Nó không chỉ giúp bạn hoàn thành nhiều hơn và thực hiện nhanh hơn mà còn giúp bạn tổ chức bằng cách theo dõi khách hàng tiềm năng và theo dõi bạn theo các khoảng thời gian tùy chỉnh.
Có một số cách bạn có thể tự động hóa các quy trình của mình để phát triển mối quan hệ với khách hàng.
- Phát triển các chiến dịch tin nhắn Marketing để thu hút khách hàng tiềm năng và đưa họ tới phễu bán hàng.
- Tạo các chiến dịch nhỏ giọt với Email tự động hóa phân đoạn danh sách và gửi cho khách hàng một loạt email dựa trên sở thích của họ và vị trí của họ trong phễu.
- Sử dụng Chatbot trên trang web và trang Facebook của bạn để tiếp cận khách truy cập và thu hút họ tham gia vào một cuộc trò chuyện và trả lời các câu hỏi hữu ích của họ để đem lại giá trị hữu ích cho khách hàng.
Thêm giá trị thông qua nội dung
Nhìn vào năm 2019, nhiều doanh nghiệp sẽ tìm cách xây dựng lòng tin và tiếng nói thương hiệu bằng cách phát triển nội dung theo địa phương dành cho cộng đồng của họ.
Một số ý tưởng cho loại nội dung này:
- Hướng dẫn mua và bán nhà bao gồm những điều cơ bản của quy trình, có thể thêm các phần nội dung bổ sung cho cộng đồng cụ thể của doanh nghiệp.
- Các bài đăng trên blog có chứa các lời khuyên về bất động sản như về trường học, đường dành cho xe đạp, phương tiện giao thông,...
- Hồ sơ khu phố cho dân cư nơi bạn sống.
- Hướng dẫn tài chính tại nhà giúp người mua hiểu được những ưu và nhược điểm của người cho vay địa phương, ngân hàng và các quy định liên quan.
Xu hướng Video Marketing trong bất động sản
Video sẽ là một xu hướng Marketing bất động sản cực kỳ quan trọng để mong đợi trong năm 2025. Bạn có thể tìm cách tích hợp Video vào toàn bộ chiến lược Marketing của mình. Một phần của những gì làm cho Video trở thành một hình thức nội dung hấp dẫn như vậy là tính dễ chia sẻ vốn có của nó, điều này thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Tạo video hấp dẫn, lôi cuốn là một cách lý tưởng để cung cấp tài liệu cho đối tượng mục tiêu của bạn để chia sẻ với bạn bè của họ với khả năng mở rộng phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp.
Dưới đây là một số xu hướng Video marketing bất động sản trong năm 2019 các doanh nghiệp có thể tham khảo:
- Video tour tham quan nhà kỹ thuật số, có thể là video 360 về toàn bộ căn nhà/bất động sản của bạn.
- Video tour tham quan tại nhà trên Instagram Stories. Nếu bạn chưa sử dụng Instagram Stories để tiếp thị bất động sản của mình, đây chắc chắn là một cách dễ dàng và quan trọng để kết nối với các khách hàng tiềm năng, các doanh nghiệp nên cân nhắc.
- Các Video trên Facebook dưới 1 phút 30 giây và có thể giới thiệu cho người xem một vài điều quan trọng về quy trình mua hoặc bán nhà tại địa điểm của bạn.
- Video trực tiếp trên Instagram hoặc Facebook nơi bạn có thể trả lời câu hỏi từ những người theo dõi của bạn trong thời gian thực khi họ comment tại video.
- Các Video Viral với nội dung hấp dẫn, bắt trend.
Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để xây dựng lòng tin
Nếu bạn đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để xây dựng nhận diện thương hiệu nhưng không tạo được kết nối đáng tin cậy giữa bạn và khách hàng thì bạn đang thiếu dấu ấn. Hướng đến năm 2025, tầm quan trọng của niềm tin trong mối quan hệ người tiêu dùng là quan trọng hơn bao giờ hết. Làm thế nào để bạn xây dựng niềm tin với vai trò là một doanh nghiệp bất động sản? Đây là một số ý tưởng:
- Không bao giờ nói dối hoặc phóng đại thông tin - đặc biệt là trên phương tiện trực tuyến, nơi số liệu thống kê của bạn có thể dễ dàng được kiểm tra dễ dàng, nhanh chóng.
- Các hình ảnh chuyên nghiệp, đẹp mắt, thu hút khách hàng về các dự án bất động sản, sản phẩm bất động sản của doanh nghiệp.
- Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thể hiện cho khách hàng các quá trình bạn đang thực hiện, ví dụ nếu bạn đang tiến hành cải tạo nhà, hãy cung cấp cho khách hàng cái nhìn sâu sắc về điều đó. Sử dụng Instagram Story hay Facebook Story để cung cấp cho khách hàng ý tưởng về cách chuẩn bị cho một ngôi nhà mà bạn đang chuẩn bị mở bán. Bất kỳ mẩu thông tin nhỏ nào đưa ra nền tảng về cách bạn làm những gì bạn làm sẽ giúp tạo ra cảm giác tin tưởng vào quy trình.
- Định vị mình là một chuyên gia, thể hiện chuyên môn của bạn trong lĩnh vực bất động sản. Nếu bạn biết nhiều về cộng đồng địa phương, hãy chia sẻ thông tin đó trên phương tiện truyền thông xã hội với những người theo dõi bạn. Nếu bạn rất quen thuộc với gánh nặng tài chính của việc mua và bán bất động sản, hãy sử dụng phương tiện truyền thông xã hội của bạn để giúp xua tan những lo âu và thắc mắc của khách hàng. Hãy chia sẻ thông tin với những người theo dõi bạn để tạo niềm tin trong lĩnh vực bất động sản.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để chia sẻ các bài PR doanh nghiệp trên các trang báo điện tử, trang thông tin uy tín để tăng tính khách quan hơn và củng cố sức mạnh thương hiệu tới các khách hàng. Các bài đăng của doanh nghiệp trên Website, Fanpage doanh nghiệp dù có hữu ích đến đâu thì các khách hàng vẫn sẽ lo ngại về tính khách quan của doanh nghiệp. Một bài viết PR về doanh nghiệp bất động sản được đăng tải trên các trang tin, báo điện tử uy tín trong ngành như CafeF, Cafebiz, Dân trí,... chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp đến với khách hàng một cách khách quan hơn.
>>> Xem thêm: Marketing bất động sản - 7 Chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp
Ngọc Mai - MarketingAI
Tổng hợp
Bình luận của bạn