Điểm tin tuần: TikTok hỗ trợ đăng bài trực tiếp từ các ứng dụng Adobe có tích hợp AI, Meta công bố các tùy chọn quảng cáo mới cho Facebook Reels

13 Thg 10

Một tuần biến động của các nền tảng cùng sự góp mặt của phần mềm thiết kế Adobe. Cùng MarketingAI điểm lại những tin tức nổi bật trong tuần qua!

1. Adobe ra mắt công cụ trí tuệ nhân tạo Firefly phiên bản nâng cấp với khả năng sao chép phong cách thiết kế

Tính năng mới có tên "Generative Match", cho phép người dùng tạo ảnh mới, chỉnh sửa ảnh theo phong cách mong muốn từ ảnh mẫu (reference). Người dùng có thể đăng tải một ảnh bất kỳ và yêu cầu AI tạo hoặc chỉnh sửa, hoặc thậm chí là sử dụng kho ảnh mẫu do Adobe cung cấp trong ứng dụng.

Adobe ra mắt công cụ trí tuệ nhân tạo Firefly phiên bản nâng cấp với khả năng sao chép phong cách thiết kế

Ngoài tính năng sao chép này, Adobe còn bổ sung thêm loạt tính năng đáng chú ý khác như:

  • Prompt Suggestions giúp gợi ý, chỉnh sửa câu lệnh tối ưu.
  • Smooth cho phép người dùng điều chỉnh tỉ lệ các đường cong, đường gấp trong hình ảnh
  • Text to Vector Graphic giúp người dùng tạo ảnh mới dưới định dạng vector trong Illustrator với 3 tuỳ chỉnh: Subject (tạo vật thể sao cho phù hợp với hình nền có sẵn), Scene (vẽ hình nền) và Icon (tạo vật thể không cần đến hình nền).
  • Mockup giúp người dùng tự động thêm các thiết kế vào mockup như bao bì sản phẩm, cốc, áo phông…

2. Meta công bố các tùy chọn quảng cáo mới cho Facebook Reels

Meta chia sẻ một số cập nhật mới về quảng cáo trên cả Instagram Reels và Facebook Reels, bao gồm quảng cáo bộ sưu tập (Collections Ads), quảng cáo xoay vòng đa điểm chạm (Multi-Destination Reels Carousel Ads).

Meta công bố các tùy chọn quảng cáo mới cho Facebook Reels

Ngoài ra, thương hiệu cũng đang bổ sung thêm tính năng "vuốt sang trái" cho quảng cáo, điều này giúp người xem dễ dàng chuyển qua trang mới để tìm hiểu thêm về các sản phẩm trong quảng cáo. Tính năng tối ưu hóa quảng cáo và bộ công cụ âm nhạc (hiện có trên IOS) dành cho các bài đăng quảng cáo trên Reels cũng được giới thiệu trong lần bổ sung này.

Tính năng tối ưu hóa quảng cáo và bộ công cụ âm nhạc

Meta chia sẻ: "Lượt xem Reels trên cả Facebook và Instagram đang vượt quá 200 tỷ mỗi ngày, mở ra nhiều cơ hội cho các nhà quảng cáo. Mặt khác, quảng cáo qua Reels sở hữu chi phí cho mỗi lần nhấp thấp hơn 4,8%, tỷ lệ nhấp cao hơn 5,1% và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 2,9% so với các loại video khác.”

3. Google "khai tử" mật khẩu truyền thống, chuyển sang sử dụng hệ thống passkey làm mặc định

Mới đây, Google thông báo giờ đây hệ thống passkey (mã khóa) sẽ trở thành công cụ đăng nhập mặc định trên tất cả tài khoản Google, thay vì dùng password (mật khẩu) như bình thường.

Theo đó, khi đăng nhập vào một website hoặc ứng dụng hỗ trợ passkey, một mã ngẫu nhiên sẽ được tạo và gửi cho người dùng, yêu cầu xác minh bằng sinh trắc học hoặc mã PIN của họ và gửi trở lại máy chủ để xác nhận.

Google "khai tử" mật khẩu truyền thống, chuyển sang sử dụng hệ thống passkey làm mặc định

Ngoài ra, Passkey loại bỏ xác thực hai lớp vì để xác nhận bạn phải đang sở hữu thiết bị của mình và giúp thao tác đăng nhập nhanh hơn gấp 4 lần.

Cũng trong tuần này, tính năng tìm kiếm được hỗ trợ bởi AI của Google, SGE cho phép người dùng viết bản nháp trong SGE nơi bạn có thể tùy chỉnh nội dung ngắn dài tuỳ thích, thậm chí thay đổi cả giọng văn. Ngoài ra, người dùng có thể nhập lời nhắc chỉ định loại hình ảnh bạn muốn, chẳng hạn như bản vẽ, ảnh chụp hoặc tranh vẽ trong quá trình tìm kiếm với tính năng tạo hình ảnh AI mới.

SGE cho phép người dùng viết bản nháp trong SGE nơi bạn có thể tùy chỉnh nội dung ngắn dài tuỳ thích

4. TikTok hỗ trợ đăng bài trực tiếp từ các ứng dụng Adobe có tích hợp AI, CapCut, Twitch…

TikTok giới thiệu tính năng mới cho phép người dùng đăng bài trực tiếp từ một loạt ứng dụng chỉnh sửa phổ biến, bao gồm phần mềm chỉnh sửa video được hỗ trợ bởi AI của Adobe Premiere Pro, ứng dụng sáng tạo AI Adobe Express, cũng như các ứng dụng khác, bao gồm Twitch, SocialPilot và CapCut của ByteDance.

TikTok hỗ trợ đăng bài trực tiếp từ các ứng dụng Adobe có tích hợp AI, CapCut, Twitch…

Tuy nhiên, với Direct Post - tích hợp trong tính năng Share to của TikTok, các ứng dụng không chỉ có khả năng đăng nội dung video trực tiếp lên nền tảng của TikTok mà còn có thể tận dụng các tùy chọn khác, như khả năng đặt chú thích, cài đặt đối tượng… trong nền tảng của riêng họ, sau đó gửi thông tin qua đến TikTok chỉ bằng một cú nhấp chuột. Ngoài ra, tính năng này cho phép người tạo video dài lên lịch xuất bản nội dung của họ lên TikTok thông qua các nền tảng quản lý mạng xã hội.

>>> Xem thêm: Bật mí 4 khung giờ "vàng" đăng bài trên TikTok thu hút triệu views 2023

Thanh Thanh - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.