1. Samsung, Heineken nhập hội cà khịa chiến dịch quảng cáo tai tiếng Apple
Sau khi nhận hàng loạt chỉ trích từ công chúng, chiến dịch quảng cáo iPad Pro tai tiếng của Apple tiếp tục trở thành chủ đề “cà khịa” của các thương hiệu trên toàn thế giới, trong đó phải kể đến Samsung và Heineken.
Samsung
Không bỏ lỡ sự kiện có “1-0-2” của đối thủ, Samsung đã nhanh chóng tung ra một đoạn quảng cáo cho sản phẩm cạnh tranh của mình là Galaxy Tab S9 Ultra và lấy đúng bối cảnh từ việc Apple nghiền nát dụng cụ sáng tạo bằng máy ép thủy lực trong TVC Crush. Video sử dụng hình ảnh của một nữ nhạc sĩ bước vào căn phòng tan nát sau khi bị máy ép thủy lực tàn phá (giống quảng cáo của Apple). Cô đã nhặt một chiếc guitar bị phá hủy, sau đó ngồi xuống bên cạnh chiếc Galaxy Tab S9 Ultra được đặt trên giá vẽ và bắt đầu chơi nhạc. Video được kết thúc với thông điệp nhắm thẳng tới Apple: "Sự sáng tạo không thể bị nghiền nát" và Samsung sẽ "không bao giờ bóp chết sự sáng tạo".
Heineken
Không kém cạnh Samsung, thương hiệu bia Heineken cũng nhanh chóng tung ra một quảng cáo góp vui cùng vụ việc Apple, đồng thời khéo léo lồng ghép chiến dịch toàn cầu mới của mình vào trong quảng cáo.
Cụ thể, quảng cáo của Heineken cũng được lấy cảm hứng từ hình ảnh của chiếc máy ép thủy lực trong TVC Crush, đang muốn nghiền nát một chiếc trumpets. Tuy nhiên, chiếc máy ép không thể nghiền nát kèm trumpets bởi bên cạnh đã có một chiếc điện thoại The Boring Phone của Heineken chống đỡ, thể hiện sự cứng cáp của sản phẩm đặc biệt này.
Trên thực tế, The Boring Phone là một chiến dịch toàn cầu mới được Heineken tung ra cách đây không lâu, nhằm truyền tải thông điệp về việc giúp mọi người hạn chế sử dụng internet, mạng xã hội,.... Trọng tâm của chiến dịch này là chiếc điện thoại đặc biệt “The Boring Phone” với chức năng nghe gọi cơ bản, được sản xuất giới hạn trên toàn cầu.
2. Coca-Cola khởi động chiến dịch mới - “Hương vị không thể chờ đợi”
Theo một thông tin mới đây từ Ogilvy Spain, Coca-Cola đang khởi động cho một chiến dịch quảng cáo toàn cầu mới mang tên “Taste Can’t Wait”.
Trong thông báo của mình, Ogilvy đã đăng tải kèm theo một TVC dài 1:30, với nội dung khá hài hước về việc mọi người đang nỗ lực mở những chai Coca-Cola. Từ việc sử dụng chìa khóa oto, hi sinh bàn ăn, hay sẵn sàng dùng điện thoại để cạy nắp Coca-Cola,... những nhân vật trong TVC đang cố gắng mở những chai Coca-Cola để có thể thưởng thức bằng mọi giá. Qua đó, có thể thấy thương hiệu đang muốn truyền tải rằng, hương vị của những chai Coca-Cola hấp dẫn tới mức khiến người dùng không thể chờ đợi thêm, nhất định phải thưởng thức ngay lập tức.
TVC khép lại với câu nói “Taste Can’t Wait” - “Tạm dịch: Hương vị khiến bạn không thể chờ đợi”, cũng là thông điệp chính cho chiến dịch toàn cầu mới của thương hiệu này.
3. Louis Vuitton chiến thắng vụ kiện với MGA sau 5 năm
Vào cuối năm 2018, thương hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton và doanh nghiệp sản xuất đồ chơi nổi tiếng MGA Entertainment đã xảy ra một tranh chấp xoay quanh thương hiệu đồ chơi Pooey Puitton của MGA.
Trong đó, Louis Vuitton cho rằng sản phẩm túi đồ chơi “Magical Unicorn Poop” (với thiết kế có phần hơi nhạy cảm) của Pooey Puitton đang lợi dung danh tiếng của Louis Vuitton . Bởi sản phẩm này được thiết kế quả giống với logo và màu sắc của dòng túi xách Louis Vuitton Takashi Murakami, chưa kể phần tên thương hiệu cũng có sự tương đồng với Louis Vuitton. Ngay sau đó, phía MGA đã lên tiếng phản bác và cho rằng, Louis Vuitton đang bảo vệ logo thương hiệu thái quá và thiếu tôn trọng quyền parody tại Mỹ, đồng thời nộp đơn kiện lên tòa án.
Sau tận 5 năm kéo dài vụ kiện này, Tòa án sơ thẩm ở Pháp đã đi tới phán quyết cuối cùng vào ngày 25/4 vừa qua với phần thắng thuộc về Louis Vuitton. Tòa án nhận định rằng cái tên “Pooey Puitton” và thiết kế tương tự của sản phẩm này thực sự có ảnh hưởng tới nhãn hiệu Louis Vuitton trong tâm trí người tiêu dùng. Đây là một hành vi "lợi dụng quá mức" sự nổi tiếng và nhãn hiệu đặc biệt của một thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton. Về mặt pháp lý, tòa án nhận thấy hành động của MGA “không nhất quán với các thông lệ về tính trung thực trong các vấn đề thương mại.”
4. Chủ kênh Youtube Việt “Ẩm thực mẹ làm” Lọt top Forbes under 30 Châu Á
Vào sáng 16/5 vừa qua, tạp chí Forbes đã chính thức công bố về danh sách "30 Under 30 Asia" của năm 2024. Danh sách bao gồm 300 gương mặt trẻ tài năng, dưới 30 tuổi, có những thành tựu xuất sắc trong năm vừa qua tại Châu Á. Danh sách được chọn lọc kỹ lưỡng từ hàng nghìn gương mặt xuất sắc tại tất cả các quốc gia Châu Á, trên nhiều lĩnh vực khác nhau.
Điều đặc biệt là ở lĩnh vực Media, Marketing & Advertising (Truyền thông, tiếp thị và quảng cáo), bất ngờ có sự góp mặt của Đồng Văn Hùng (sinh năm 1996) - đại diện duy nhất tới từ Việt Nam được góp mặt trong danh sách này. Không phải là một gương mặt xa lạ, Đồng Văn Hùng chính là người đứng sau “Ẩm thực mẹ làm” - Kênh youtube nổi tiếng về ẩm thực thu hút hàng triệu lượt xem.
Theo lời giới thiệu từ Forbes: "Đồng Văn Hùng, chàng YouTuber 27 tuổi đứng sau kênh Ẩm Thực Mẹ Làm với hơn 1 triệu người đăng ký, giới thiệu với khán giả toàn thế giới về ẩm thực nông thôn của Việt Nam.” Forbes nhấn mạnh “Mỗi video đều khắc họa những trải nghiệm chân thực của hai mẹ con Hùng khi chuẩn bị bữa ăn, chăm sóc vườn và chia sẻ về cuộc sống giản dị ở miền quê. Kênh nằm trong số ít đại diện từ Việt Nam tham gia sự kiện YouTube FanFest năm 2020."
Ngay sau khi danh sách được công bố, anh Đồng Văn Hùng đã có những chia sẻ cảm động:"Sáng nay khi nhận được mail từ Forbes, mình đã rất vui, chưa có từ nào để diễn tả nên cũng chưa share thông tin lên Facebook. Mẹ mình cũng ra đồng từ sáng nên đến giờ cũng chưa biết tin nhưng mình biết là mẹ cũng rất vui và tự hào về mình vì từ trước đến nay mẹ vẫn ủng hộ mình như thế".
Bình luận của bạn