Điểm tin tuần: LinkedIn sở hữu mức độ tương tác cao kỷ lục với 985 triệu thành viên, Marketing chính là "động cơ" thúc đẩy kết quả tài chính của Coca-Cola

27 Thg 10

Cùng MarketingAI ngó qua 1 tuần sôi động với các tin tức nổi bật trong ngày!

1. Dove hợp tác cùng Nike tạo chương trình khuyến khích tinh thần thể thao của các cô gái tuổi teen

Theo nghiên cứu gần đây của Dove và Nike, 45% thiếu nữ trên toàn cầu bỏ thể thao, tỷ lệ cao gấp đôi so với nam giới, phần lớn là do thiếu tự tin về cơ thể.

Đây là một con số đáng báo động, theo đó, Dove đã hợp tác với Nike khởi động chương trình huấn luyện trực tuyến Body Confident Sport. Chương trình được phát triển trong hai năm với sự cộng tác của các chuyên gia như Trung tâm Nghiên cứu Ngoại hình (CAR) và Trung tâm Nghiên cứu về Trẻ em gái và Phụ nữ trong Thể thao Tucker, cung cấp các công cụ huấn luyện để nâng cao sự tự tin về cơ thể cho các bé gái từ 11–17 tuổi.

Dove hợp tác cùng Nike tạo chương trình khuyến khích tinh thần thể thao của các cô gái tuổi teen

Hợp tác với Dove, Venus Williams, nhà vô địch quần vợt cho biết: “Trong thể thao, các cô gái thường phải đối mặt với áp lực rất lớn, không chỉ về thành tích và khả năng mà còn vì những kỳ vọng không thực tế về ngoại hình của họ. Tôi rất vui được hợp tác với Dove trong sáng kiến lần này, giúp nuôi dưỡng sự tự tin của các cô gái và mở ra một môi trường thể thao tích cực. Mục tiêu chung của chúng tôi là làm cho thể thao trở thành một không gian thân thiện và hòa nhập hơn dành cho các bé gái ở khắp mọi nơi.”

2. CEO Coca-cola: Marketing chính là "động cơ" thúc đẩy kết quả tài chính

Giám đốc điều hành James Quincey cho biết: Coca-Cola không coi chi tiêu tiếp thị là “lực cản” đối với tỷ suất lợi nhuận mà là một phần trong chiến lược khai thác cơ hội tăng trưởng.

Trong kết quả quý 3 năm 2023, gã khổng lồ đồ uống cho biết, họ đã tăng cường đầu tư vào tiếp thị trong giai đoạn này. Theo đó, doanh nghiệp đã tăng doanh thu thuần thêm 8% trong quý thứ ba, trong khi doanh thu trong kỳ là khoảng 12 tỷ USD (9,82 tỷ bảng Anh). Kết quả này cũng "được bù đắp một phần" do chi tiêu tiếp thị tăng lên.

CEO Coca-cola: Marketing chính là "động cơ" thúc đẩy kết quả tài chính

Sự chuyển đổi bao gồm việc tăng cường sử dụng các kênh kỹ thuật số để tiếp cận người tiêu dùng Gen Z. Năm 2019, Coca-Cola đầu tư chưa đến 30% tổng chi tiêu truyền thông vào các kênh kỹ thuật số. Công ty hiện đang chi hơn 60% khoản đầu tư vào các kênh kỹ thuật số.

3. Google ra mắt công cụ AR cho phép người dùng test thử màu tóc và kem nền phù hợp với mình

Google đang mở rộng tính năng mua sắm thực tế tăng cường (AR) cho phép mọi người thử các sản phẩm làm đẹp trước khi mua. Tính năng này đã được cập nhật trên trình duyệt di động và quảng cáo của Google Mua sắm, cùng với các công cụ mới như thử kem nền và màu nhuộm tóc.

Danh mục màu tóc mới sẽ bắt đầu được tung ra trên Google AR Beauty trong tuần này, cho phép người dùng nhìn thấy các màu thuốc nhuộm tóc khác nhau của thương hiệu L'Oréal. Theo thông báo của Google, màu tóc nhuộm của các thương hiệu khác như Revlon và Splat sẽ “sớm có sẵn để thử”. Danh mục kem nền cũng đang được mở rộng, hiện tại, bạn có thể thử trước 148 mẫu khác nhau.

Google ra mắt công cụ AR cho phép người dùng test thử màu tóc và kem nền phù hợp với mình

Google cho biết: "Với quảng cáo làm đẹp AR, các thương hiệu có thêm một cách mới để quảng cáo các sản phẩm môi và mắt của họ (sắp tới là kem nền). Quảng cáo mua sắm hiện đủ điều kiện để giới thiệu trải nghiệm dùng thử mới, toàn diện hơn thay cho hình ảnh sản phẩm của quảng cáo".

Tuy nhiên công cụ AR sẽ phụ thuộc vào mức độ ánh sáng từ phía người dùng, điều này có thể ảnh hưởng đến màu sắc thật của sản phẩm. Nhưng ít nhất, công cụ này sẽ sẽ giúp người dùng lựa chọn được những tông màu phù hợp với họ nhất. Ngoài ra, Google cũng đang mở rộng thử nghiệm AR trên các công cụ ngoài ứng dụng Google.

Công cụ thử màu tóc và kem nền hiện đã có trên trình duyệt di động tại Hoa Kỳ.

4. LinkedIn sở hữu mức độ tương tác cao kỷ lục với 985 triệu thành viên

Là một phần trong bản cập nhật quý 1 năm 2024 của Microsoft, gã khổng lồ công nghệ một lần nữa báo cáo rằng LinkedIn đang chứng kiến “mức độ tương tác tăng trưởng kỷ lục” với 985 triệu thành viên.

LinkedIn sở hữu mức độ tương tác cao kỷ lục với 985 triệu thành viên

LinkedIn đã tăng 12% tổng số phiên trong kỳ, đạt mức cao kỷ lục mới. LinkedIn trước đó đã từng chia sẻ cùng một bản tóm tắt “mức độ tương tác kỷ lục” mỗi quý kể từ năm 2018.

Dựa trên báo cáo của LinkedIn, thương hiệu đã tăng từ mức trung bình 69 triệu thành viên mới mỗi năm trong gần một thập kỷ qua lên tới 114 triệu thành viên chỉ sau 5 tháng.

>>> Xem thêm: Hiểu về cách LinkedIn đo lường Content Performance: Làm sao để nội dung trở nên đắt giá?

Thanh Thanh - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.