Điểm tin tuần: KFC đứng đầu BXH các thương hiệu F&B tốt nhất 2024; Budweiser biến 500 bài hát thành Target Ads trong “UninterruptAds”

10 Thg 05

Cùng Marketing AI điểm danh những sự kiện hot trong tuần qua nhé!

1. Budweiser biến hơn 500 bài hát thành Target Ads trên Spotify trong quảng cáo mới “UninterruptAds”

Thương hiệu bia nổi tiếng Budweiser cho ra mắt quảng cáo mới mang tên “UninterruptAds” sử dụng hơn 500 bài hát có nhắc đến thương hiệu bia AB InBev (AB Inbev hiện sở hữu hơn 630 nhãn hiệu bia, trong đó có thương hiệu Budweiser) và biến chúng thành quảng cáo được nhắm mục tiêu (Target Ads) trên nền tảng Spotify.

Ý tưởng của chiến dịch bắt nguồn từ việc Budweiser nhận ra tên thương hiệu của họ đã xuất hiện trong hơn 500 bài hát trên Spotify và người dùng Spotify miễn phí thường xuyên bị gián đoạn bởi quảng cáo. Tận dụng insight và nguồn tài nguyên sẵn có này, “UniterruptAds” đã khéo léo lồng ghép các bài hát có nhắc đến Budweiser như My Luv của nghệ sĩ người Brazil Kafes’, Joe Midnight - Right Here… vào danh sách phát.

Điểm tin tuần: KFC đứng đầu BXH các thương hiệu F&B tốt nhất 2024; Budweiser biến 500 bài hát thành Target Ads trong “UninterruptAds”- Ảnh 1.

Được thực hiện tại Brazil cùng sự hợp tác của Africa Creative Agency (Cơ quan Sáng tạo Châu Phi), mục đích của chiến dịch nhằm gắn kết thương hiệu và âm nhạc, đặc biệt giữa người hâm mộ và nghệ sĩ vô tình quảng bá cho Budweiser cho nhiều năm. Hình thức quảng cáo mới mẻ này cũng mang đến cách tiếp cận mới so với quảng cáo âm thanh truyền thống được áp dụng trước đây với các thương hiệu bia khác trên thị trường.

Thông qua chiến dịch “UninterruptAds”, Spotify ghi nhận kết quả ấn tượng trong Quý 1/2024 khi người dùng Premium tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 239 triệu người dùng trên toàn thế giới.

2. Ford phát động chiến dịch quảng cáo “Drinking is fun … when you are not driving” 

 Ford đã phát động chiến dịch quảng cáo sáng tạo với tiêu đề “Drinking is fun when you are not driving” (Tạm dịch: Lái xe chỉ vui khi bạn không uống rượu tại Ecuador vào tháng 5 vừa qua. Chiến dịch được tạo ra bởi công ty quảng cáo BBA Ecuador, cho các dòng xe Ford và Ford Ranger, sử dụng nghệ thuật hóa trang để nâng cao nhận thức của cộng đồng về an toàn đường bộ.

Điểm tin tuần: KFC đứng đầu BXH các thương hiệu F&B tốt nhất 2024; Budweiser biến 500 bài hát thành Target Ads trong “UninterruptAds”- Ảnh 2.
Điểm tin tuần: KFC đứng đầu BXH các thương hiệu F&B tốt nhất 2024; Budweiser biến 500 bài hát thành Target Ads trong “UninterruptAds”- Ảnh 3.
Điểm tin tuần: KFC đứng đầu BXH các thương hiệu F&B tốt nhất 2024; Budweiser biến 500 bài hát thành Target Ads trong “UninterruptAds”- Ảnh 4.

Các nghệ sĩ chuyên nghiệp đã hoá trang từ lúc bạn vui vẻ cùng bạn bè đến “hậu quả” của việc lái xe trong tình trạng say rượu qua những vết thương bầm tím. Video và những bức ảnh đã truyền tải thông điệp rõ ràng và ấn tượng về tầm quan trọng của việc lái xe có trách nhiệm một cách đầy chân thực và sáng tạo.

Chiến dịch được truyền thông trên các nền tảng kỹ thuật số, OOH ngoài trời và các ấn phẩm in ấn có liên quan trong ngành ô tô.

3. Meta ra mắt sự kiện “Facebook In Real Life” - trải nghiệm Facebook thực tế đầu tiên tại Việt Nam

Hướng đến đối tượng thanh niên, trải nghiệm Facebook IRL (Facebook In Real Life) nhằm mục đích đưa tinh hoa của Facebook vào thế giới thực. Với chủ đề “Chạm Facebook - Trạm kết nối”, người tham gia sẽ có cơ hội tương tác, tham gia hội thảo và kết nối với những người bạn mới.

Đến với Facebook IRL, người tham dự có thể học hỏi cách thức tạo video ngắn lôi cuốn hay cách sử dụng mạng xã hội hiệu quả từ các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu như Thanh Thanh Huyền, Thầy Beo U40, Pit Ham Ăn, Khiemslays, Meichann, Phúc Thành, Tùng Kong. Không chỉ vậy, sự kiện còn mang đến nhiều trải nghiệm kết nối, chia sẻ và khám phá mới lạ cho người tham gia. Ví dụ, bạn có thể check in tại các gian hàng tương tác sáng tạo của Facebook, Messenger, Instagram hay Threads để tạo ra các bức hình siêu chất hay những chiếc Reels lôi cuốn người xem. Ngoài ra, Facebook IRL cũng mang lại không gian tuyệt vời dành cho các tín đồ yêu thích DIY thông qua các buổi hội thảo và workshop miễn phí. Người tham gia sẽ được trải nghiệm tự thiết kế mũ bucket, ốp điện thoại cá nhân hay học hỏi một vài mẹo nhỏ để tự chăm sóc cây.

Điểm tin tuần: KFC đứng đầu BXH các thương hiệu F&B tốt nhất 2024; Budweiser biến 500 bài hát thành Target Ads trong “UninterruptAds”- Ảnh 5.

Bên cạnh việc tham gia các hoạt động tương tác, hội thảo, người tham gia có thể tới khu vực “Yên Zone” để thưởng thức đồ ăn nhẹ, đồ uống miễn phí từ các nhà tài trợ Nước khoáng thiên nhiên La Vie, VinFast, GSM, Nutriboost và Oreo. Sự kiện Facebook IRL hoàn toàn miễn phí này sẽ diễn ra trong hai ngày 10 và 11 tháng 5 tại Capital Studio, thành phố Hồ Chí Minh, hứa hẹn mang đến một không gian đậm tính kết nối, sẻ chia cho các bạn trẻ năng động, sáng tạo.

4. KFC đứng đầu Bảng xếp hạng các thương hiệu F&B tốt nhất Việt Nam năm 2024

Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam vừa công bố Bảng xếp hạng những thương hiệu F&B tốt nhất năm 2024, dựa trên các chỉ số Index của YouGov BrandIndex, được tính bằng cách sử dụng điểm trung bình của các thước đo: ấn tượng chung, chất lượng, giá trị sản phẩm, sự hài lòng, mức độ giới thiệu và danh tiếng của doanh nghiệp. Theo đó, trong BXH đã lộ diện những cái tên dẫn đầu về sức khỏe thương hiệu tổng thể lẫn các thương hiệu cải thiện nhiều nhất trong năm vừa qua.

Điểm tin tuần: KFC đứng đầu BXH các thương hiệu F&B tốt nhất 2024; Budweiser biến 500 bài hát thành Target Ads trong “UninterruptAds”- Ảnh 6.

KFC tiếp tục đứng đầu trên BXH với 27,5 điểm, vượt xa các chuỗi đồ ăn nhanh khác. 3 vị trí tiếp theo đứng sau KFC đều là các “ông lớn” chuỗi bán lẻ cà phê và trà. Highlands Coffee giữ vị trí á quân với điểm số 25,2, không thay đổi thứ hạng so với năm ngoái. Trung Nguyên Legend đạt 21,8 bật lên vị trí thứ 3. Chuỗi Phúc Long Coffee & Tea tăng một hạng so với năm ngoái, đứng thứ 4 với số điểm 17,9.

Trong Top 10 năm nay, chỉ có hai thương hiệu bị tụt hạng là Lotteria (vị trí thú 5) và Starbucks - thương hiệu cà phê lừng danh của Mỹ rơi từ vị trí thứ 8 xuống thứ 9.

Bên cạnh BXH tổng thể, Decision Lab còn công bố Top 5 thương hiệu đạt nhiều cải tiến nhất thời gian vừa qua. Trung Nguyên Legend và Jollibee dẫn đầu BXH này, Highlands Coffee giữ vững vị trí thứ 3 trong đó Texas Chicken và Cộng Cà Phê lọt vào top 5.

Ông Thue Quist Thomasen, CEO của Decision Lab đánh giá BXH thương hiệu F&B tốt nhất năm 2024 cho thấy sự trung thành mạnh mẽ của người tiêu dùng Việt Nam với các thương hiệu. Văn hoá cà phê tiếp tục phát triển mạnh mẽ và chuỗi cà phê trở thành điểm gặp gỡ, giao lưu của mọi người. Các thương hiệu muốn phát triển bền vững cần đầu tư vào chất lượng sản phẩm dịch vụ và danh tiếng thương hiệu, tạo sự gắn kết lâu dài và gia tăng lòng trung thành của khách hàng.

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.