cover

Điểm tin tuần: Heineken rủ Deadpool & Wolverine uống bia, Hai kỳ phùng địch thủ Tennis - Nadal & Federer tái ngộ cùng Louis Vuitton

24 Thg 05

Cùng Marketing AI điểm lại những tin nổi bật từ loạt thương hiệu Heineken, Louis Vuitton,... trong tuần qua nhé!

    #1. Heineken mang bộ đôi Deadpool & Wolverine vào TVC quảng cáo bia

Là thương hiệu quen mặt trong vũ trụ siêu anh hùng của Marvel, mới đây Heineken tiếp tục tung ra một chiến dịch quảng cáo mới cùng bom tấn Deadpool & Wolverine sắp ra mắt vào tháng 7 tới.

Chiến dịch được khởi động với một TVC khá hài hước về màn đối đầu của bộ đôi Deadpool và Wolverine. Ngay khi Wolverine chuẩn bị tung cú đấm thì Deadpool phản đòn bằng… hai lon Heineken Silver trên nền nhạc “Just the Two of Us” của Bill Withers và Grover Washington, Jr. Và thế là bộ đôi siêu anh hùng phải tạm dừng cuộc chiến để cùng nhau uống bia.

TVC “Deadpool & Wolverine” là một phần trong chiến dịch toàn cầu “All The Taste, No Bitter Endings” của Heineken. Chiến dịch được thực hiện để quảng bá cho dòng sản phẩm bia có nồng độ cồn thấp Heineken Silver. Ngoài TVC, chiến dịch còn được triển khai nhiều nền tảng khác như: trade marketing, digital marketing, social media, minigame và Influencer với sự tham gia của hai diễn viên Ryan Reynolds (Deadpool) và Hugh Jackman (Wolverine),... Trước đó, Heineken cũng đã nhá hàng về hoạt động Product Placement của mình khi xuất hiện khá nổi bật trong teaser của bộ phim Deadpool & Wolverine sẽ ra mắt ngày 26/7/2024 của Marvel.

Trước đây, Heineken cũng đầu tư khá nhiều vào các chiến lược Product Placement, gắn liền với những bộ phim nổi tiếng thuộc Marvel Studios. Thương hiệu này bia này đã từng hợp tác với Marvel trong “The Falcon & The Winter Soldier” và sản xuất một quảng cáo Super Bowl cùng “Ant Man & The Wasp 2018”.

#2. Louis Vuitton bắt tay cùng bộ đôi huyền thoại của làng Tennis - Rafael Nadal và Roger Federer

Hai tay vợt vĩ đại của giới quần vợt thế giới - Rafael Nadal và Roger Federer - vừa gây sốt khi cùng hội ngộ trong một quảng cáo mới của thương hiệu Louis Vuitton.

Chiến dịch được khởi động với một tấm ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia nổi tiếng Annie Leibovitz trên đỉnh dãy núi Dolomites của Ý. Trong đó, Rafael Nadal và Roger Federer đang ngồi trò chuyện thân thiết sau khi chinh phục đỉnh Dolomites và bên cạnh những mẫu ba lô mới của Louis Vuitton. Nhãn hàng cũng nhấn mạnh vào thông điệp "There are Journeys that turn into Legends" (Có những hành trình trở thành huyền thoại)”. Trong đó, Federer đã sử dụng mẫu ba lô Christopher chất liệu Monogram Canvas đặc trưng, mẫu balo vượt thời gian của LV cũng giống như thành tựu thể thao đồ sộ của Federer. Nadal sử mẫu Monogram Eclipse Canvas, tương đồng với hình ảnh về sức bền, sự năng động của anh.

Điểm tin tuần: Heineken rủ Deadpool & Wolverine uống bia, Hai kỳ phùng địch thủ Tennis - Nadal & Federer tái ngộ cùng Louis Vuitton- Ảnh 1.

Nadal và Federer được biết đến là hai tay vợt vĩ đại nhất của bộ môn Tennis trên toàn thế giới và cũng là cặp kỳ phùng địch thủ khét tiếng khi liên tục đối đầu nhau hơn 40 lần ở ATP Tour với 9 trận chung kết lớn. Tuy nhiên, trong cuộc sống thì Nadal và Federer lại là một đôi bạn rất thân thiết, đã đồng hành cùng nhau từ những ngày đầu sự nghiệp cho tới khi trở thành huyền thoại Tennis toàn cầu.

Qua đó, Louis Vuitton đã lồng ghép hai sản phẩm balo mới của mình với câu chuyện của Nadal và Federer. Với hàm ý những chiếc balo của thương hiệu vừa là vật dụng đắc lực trong thể thao, vừa thể hiện tinh thần thi đấu chuyên nghiệp, vượt khỏi những giá trị vật chất để nỗ lực theo đuổi ước mơ giống như hai tay vợt nổi tiếng này.

Hoạt động quảng cáo này nằm trong chuỗi chiến dịch “Core Values” được Louis Vuitton ra mắt vào năm 2007 với mục đích truyền tải đến người tiêu dùng 3 triết lý kinh doanh của thương hiệu: Vượt qua những hình thức bên ngoài, Hướng tới sự xuất sắc và Truyền tải những giấc mơ. Hàng loạt ngôi sao nổi tiếng như Angelina Jolie, Sean Connery, Ford Coppola, Sofia Coppola, ca sĩ Bono hay Keith Richars và một số vận động viên như Muhammad Ali hay Steffi Graf đã từng tham gia vào chiến dịch này.

#3. Coca-Cola công bố hương vị mới - Tôn vinh văn hóa Châu Phi

Trước thềm sự kiện Ngày Châu Phi (25/5/2024), Coca-Cola đã chính thức công bố về hương vị mới nhất của mình - Coca-Cola Wozzaah Zero Sugar. Theo giới thiệu của thương hiệu, hương vị mới được lấy cảm hứng từ sự sôi động, độc đáo của văn hóa của Châu Phi. Trong đó, cái tên Wozzaah cũng được bắt nguồn từ tiếng Zulu - một ngôn ngữ đặc trưng tại Nam Phi, với ý nghĩa “hãy đến đây”.

Điểm tin tuần: Heineken rủ Deadpool & Wolverine uống bia, Hai kỳ phùng địch thủ Tennis - Nadal & Federer tái ngộ cùng Louis Vuitton- Ảnh 2.

Bên cạnh hương vị và tên gọi, Coca-Cola cũng đã hợp tác với họa sĩ người Kenya - Joy Richu để tạo nên một bộ nhận diện riêng cho dòng sản phẩm Wozzaah. Trong đó, màu xanh mòng két độc đáo được kết hợp khéo với sắc vàng tím, trên nền đỏ đặc trưng của thương hiệu, tạo nên một thiết kế đầy nghệ thuật, sống động và đa màu sắc như nét đặc trưng của nền văn hóa Châu Phi.

Trong chuỗi hoạt động quảng bá cho Wozzaah Zero Sugar, Coca-Cola đã tổ chức một buổi hòa nhạc tại sĩ Johannesburg, Nam Phi với sự tham gia của nghệ sĩ người Eswatini - Uncle Waffles. Ngoài ra, thương hiệu này cũng hợp tác với WafflesnCream - Một nhãn hàng về ván trượt đầu tiên của Nigeria, để sản xuất các sản phẩm lưu niệm và phân phối toàn cầu qua kênh online.

Wozzaah là hương vị thứ 11 của Coca-Cola Creations - Một nền tảng được thương hiệu này ra mắt vào năm 2022. Coca-Cola Creations được giới thiệu là một nền tảng phát triển và cải tiến các sản phẩm của Coca-Cola, có sự kết hợp với các yếu tố marketing – sáng tạo – thiết kế và công nghệ để tạo nên những hương vị mới mẻ, độc đáo nhất.

#4. Lộ diện biểu tượng khó hiểu nhất năm - Sơn móng tay

Mới đây, nền tảng ngôn ngữ trực tuyến Preply đã thực hiện một cuộc khảo sát đặc biệt với hơn 2021 đáp viên tại Mỹ về xu hướng sử dụng các Emoji - Biểu tượng cảm xúc của họ. Kết quả cho thấy, biểu tượng Sơn móng tay trở thành một trong những Emoji cảm xúc gây khó hiểu nhất đối với người dùng trong năm 2024. Đây cũng là một trong những biểu tượng được sử dụng khá phổ biến đối với giới trẻ Việt Nam. Cụ thể, người dùng sử dụng Emoji Sơn móng tay với một số mục đích chính như:

  • 40% người tham gia khảo sát cho rằng biểu tượng Sơn móng tay thể hiện sự sang trọng.
  • 23% nghĩ biểu tượng này chỉ đơn giản là thể hiện cho việc sơn móng tay.
  • 22% sử dụng biểu tượng Sơn móng tay với ý nghĩa "đừng bận tâm tôi hehe".
  • 15% liên tưởng biểu tượng này với việc tự chăm sóc bản thân.

Cùng với Sơn móng tay, một biểu tượng cảm xúc khác cũng đang khiến cho người dùng hoang mang không kém đó là biểu tượng “Phóng đi” và “Mặt cười lộn ngược”.

Điểm tin tuần: Heineken rủ Deadpool & Wolverine uống bia, Hai kỳ phùng địch thủ Tennis - Nadal & Federer tái ngộ cùng Louis Vuitton- Ảnh 3.

Trên thực tế, các biểu tượng đều có một tên gọi nhất định từ khi ra mắt. Tuy nhiên, ý nghĩa thực sự của chúng phần lớn không nằm ở tên gọi mà phụ thuộc và bối cảnh, xu hướng, văn hóa sử dụng của từng nhóm người dùng. Bởi vậy, rất khó để xác định cụ thể về ý nghĩa của một Emoji nào đó, khiến cho nhiều người dùng khá hoang mang khi sử dụng công cụ giao tiếp đặc biệt này. Khảo sát từ Preply cũng đã cho thấy 81% người được hỏi đã từng gặp phải tình trạng mơ hồ về ý nghĩa của emoji khi người khác sử dụng và 48% đã từng trải qua tình huống khó chịu do hiểu sai ý nghĩa của emoji.

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.