Điểm tin tuần: BST mới của Crocs lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình ăn khách Cars, TikTok ra mắt giải pháp OOH Out of Phone cho các thương hiệu

20 Thg 10

Cuộc đua của các thương hiệu và nền tảng mạng xã hội tuần qua có gì nổi bật? Cùng MarketingAI điểm lại trong bài viết dưới đây!

1. Người dùng mạng xã hội X (Twitter) sẽ phải trả 1 USD/năm để chứng minh mình “không phải bot”

Mới đây, mạng xã hội X đã bắt đầu thử nghiệm thu phí người dùng để được đăng bài và chia sẻ nội dung lên X. Theo đó, người dùng của X tại New Zealand và Philippines sẽ phải trả mức phí 1 USD/năm để xác nhận mình “không phải bot" và sử dụng dịch vụ như bình thường.

Musk cho rằng thu tiền người dùng sẽ giúp ngăn chặn những tài khoản ảo, những tài khoản giả mạo được lập ra bởi phần mềm để đăng tải và chia sẻ các tin tức sai sự thật.

Người dùng mạng xã hội X (Twitter) sẽ phải trả 1 USD/năm để chứng minh mình “không phải bot”

Nếu người dùng không trả phí dịch vụ, tài khoản của bạn sẽ hoạt động dưới dạng "chỉ đọc", nghĩa là chỉ có thể xem các nội dung trên X mà không thể đăng, chia sẻ hoặc bình luận các bài viết.

Sau khi thử nghiệm tại New Zealand và Philippines, nhiều khả năng X sẽ sớm mở rộng dịch vụ thu phí của mình ra thị trường toàn cầu.

2. TikTok ra mắt giải pháp quảng cáo OOH Out of Phone cho các thương hiệu

TikTok hiện đang mở rộng phạm vi tiếp cận ra ngoài màn hình di động bằng việc ra mắt giải pháp quảng cáo ngoài trời (OOH) mới, Out of Phone, cho phép các thương hiệu tận dụng nội dung TikTok ở các vị trí bổ sung, bao gồm bảng quảng cáo, ki-ốt, rạp chiếu phim…

Giải pháp được cá nhân hóa cho từng đối tác, các chương trình được điều chỉnh phù hợp với từng khán giả ở không gian và địa điểm cụ thể. Out of Phone cũng được cập nhật thường xuyên cùng với những nội dung TikTok có liên quan, theo chi tiết phát hành.

TikTok ra mắt giải pháp quảng cáo OOH Out of Phone cho các thương hiệu

Các đối tác đã sử dụng giải pháp mới bao gồm Adomni, Dive, GSTV, Loop TV, Raydiant, ReachTV, Redbox, Screenvision và Vevo… Động thái này cho thấy TikTok đang từng bước củng cố hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình.

3. P&G: Giá cả sẽ vẫn là một phần “cốt lõi” trong chiến lược tăng trưởng của doanh nghiệp

Gã khổng lồ hàng tiêu dùng P&G cho biết họ sẽ tiếp tục tăng giá các sản phẩm của mình ngay cả khi thương hiệu đang chứng kiến doanh số bán hàng phục hồi ở nhiều thị trường. Điều này cho thấy, thương hiệu tin tưởng vào tính “ưu việt” của các thương hiệu mình sở hữu.

P&G: Giá cả sẽ vẫn là một phần “cốt lõi” trong chiến lược tăng trưởng của doanh nghiệp

Trong quý này, doanh thu của P&G đã tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 21,9 tỷ USD (18,03 tỷ bảng Anh). Sự sụt giảm nhẹ về khối lượng đã được bù đắp bằng việc doanh nghiệp thực hiện chiến lược tăng giá 7%. Thương hiệu dự đoán đến quý hai và quý ba, khối lượng sẽ ở mức dương, đóng góp khoảng 1 đến 2 điểm phần trăm vào tăng trưởng doanh số bán hàng.

>>> Xem thêm: P&G thực hiện bước đầu tiên trong metaverse với BeautySphere

4. Instagram bổ sung tính năng tạo cuộc thăm dò ý kiến dưới phần bình luận

Tùy chọn mới cho phép người dùng thêm các cuộc thăm dò ý kiến vào phía dưới bình luận của cả bài đăng và trên Reels. Tính năng này cho phép người dùng dễ dàng đóng góp ý kiến và tương tác với nội dung của người đăng hơn so với các hình thức khác.

Instagram bổ sung tính năng tạo cuộc thăm dò ý kiến dưới phần bình luận

Chúng cũng có thể là một cách tuyệt vời để các thương hiệu và người sáng tạo thu thập phản hồi và tăng tỷ lệ tương tác với tài khoản của mình.

5. BST mới của Crocs lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình ăn khách Cars

Crocs đã gây bão trên thị trường bởi cơn sốt giày lười sau khi hợp tác cùng với một số nhân vật hư cấu nổi tiếng. Từ chuyến đi đến đầm lầy cùng Shrek cho đến chuyến bay qua Thành phố Orbit tương lai với The Jetsons, mới đây, thương đã thực hiện một chuyến đi khác đến Radiator Springs để nỗ lực hợp tác với chiếc xe kéo yêu thích của mọi người, Mater. Đây là nhân vật trong bộ phim ăn khách Cars của Pixar.

BST mới của Crocs lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình ăn khách Cars

Phần trên của dép mô phỏng chiếc kính chắn gió và cũng là đôi mắt của nhân vật. Phần mũi dép tái hiện là nụ cười răng sún đặc trưng của Mater. Dây quai gót được cách điệu trông giống như cần cẩu xe kéo. Thậm chí còn có một cái móc nhỏ ở mặt sau của sản phẩm này. Đế giữa có logo Tow Mater với các vết bùn và bánh sau. Mặt sau có hình đồ họa móc kéo và biển số.

Người dùng có thể dễ dàng sở hữu đôi giày Lightning McQueen Crocs cho riêng mình chỉ với giá bán lẻ là 60 USD (~ 1.5 triệu VND)

6. Capcut ra mắt phiên bản Capcut for business

CapCut, ứng dụng chỉnh sửa video thuộc sở hữu của ByteDance, ứng dụng thứ hai của công ty đạt 100 triệu USD chi tiêu của người tiêu dùng sau TikTok, hiện đang mở rộng sang các công cụ kinh doanh, bằng việc giới thiệu phiên bản CapCut for Business.

Capcut ra mắt phiên bản Capcut for business

AI cũng đóng một vai trò quan trọng trong dịch vụ mới, ngoài việc tạo tập lệnh quảng cáo. CapCut for Business cho phép các nhà tiếp thị giới thiệu sản phẩm của công ty thông qua các bản demo và video giải thích. Tính năng dùng thử ảo sử dụng mô hình AI để cho phép khách hàng dùng thử sản phẩm ảo và tạo ảnh giới thiệu sản phẩm, tùy chọn này dành riêng cho các doanh nghiệp thương mại điện tử và những cá nhân kinh doanh quần áo.

Tính năng dùng thử ảo sử dụng mô hình AI để cho phép khách hàng dùng thử sản phẩm ảo và tạo ảnh giới thiệu sản phẩm

Đặc biệt, CapCut for Business được thiết kế để sử dụng giữa các nhóm, cho phép người dùng cộng tác với đại lý và người sáng tạo khác, nơi bất kỳ ai cũng có thể được cấp quyền chỉnh sửa, truy cập, đánh giá hoặc thêm ghi chú và đề xuất.

Thanh Thanh - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.