Điểm tin tuần: Facebook cho phép người dùng tạo nhiều hồ sơ cá nhân từ một tài khoản; TikTok cung cấp kết quả tìm kiếm trên Google

22 Thg 09

Trong tuần qua, các ông lớn ngành công nghệ hoạt động trong lĩnh vực Social Media (Facebook, TikTok và Youtube) đã được dịp "khuấy đảo" cộng đồng mạng khi cùng lúc tung ra loạt các tính năng mới. Cùng MarketingAI cập nhật lại những tin tức về social media nổi bật trong tuần qua!

1. Facebook cập nhật phiên bản logo và biểu tượng cảm xúc mới

Mới đây, Meta đã chia sẻ về việc cập nhật logo mới. Về cơ bản, logo mới gần như giống hoàn toàn so với trước, ngoại trừ việc Meta đã thay màu nền của logo thành màu xanh đậm hơn và chữ "f" thương hiệu được chỉnh sửa bo tròn tinh tế hơn trước. Meta cho biết, thiết kế logo mới của Facebook mang mục đích táo bạo, mạnh mẽ và trường tồn hơn.

Điểm tin tuần: Facebook cho phép người dùng tạo nhiều hồ sơ cá nhân từ một tài khoản; TikTok cung cấp kết quả tìm kiếm trên Google - Ảnh 1.

Ngoài ra, gã khổng lồ công nghệ này cũng cập nhật thêm về biểu tượng cảm xúc mới trên cả Facebook và Messenger. Tuy nhiên, giống như nhận diện mới của logo, nhận diện cảm xúc cũng không có nhiều sự thay đổi quá khác biệt, sự thay đổi dễ nhận thấy nhất có lẽ nằm ở cảm xúc "Haha".

Điểm tin tuần: Facebook cho phép người dùng tạo nhiều hồ sơ cá nhân từ một tài khoản; TikTok cung cấp kết quả tìm kiếm trên Google - Ảnh 3.

2. TikTok bắt đầu cung cấp kết quả tìm kiếm trên Google

TikTok đang thử nghiệm một tính năng mới, tích hợp Google Tìm kiếm vào kết quả tìm kiếm trong ứng dụng của riêng mình. Thử nghiệm do nhà nghiên cứu ứng dụng Radu Oncescu phát hiện, hiển thị một hộp nhỏ ở giữa trang tìm kiếm của TikTok sau khi người dùng tìm kiếm các cụm từ tương tự trên Google.

Theo Business Insider: “Người phát ngôn của TikTok đã xác nhận rằng công ty đang thử nghiệm tích hợp của bên thứ ba trong ứng dụng TikTok, bao gồm cả thử nghiệm với Google. Người phát ngôn cho biết tính năng này đang được thử nghiệm trên toàn cầu ở một số thị trường khác nhau và không phải là một đơn vị quảng cáo. Người phát ngôn của Google cho biết công ty không có gì để chia sẻ thêm và từ chối bình luận về việc liệu có thỏa thuận tài chính giữa hai công ty như một phần của quan hệ đối tác hay không.”

Điểm tin: Facebook cho phép người dùng tạo nhiều hồ sơ cá nhân từ một tài khoản; TikTok cung cấp kết quả tìm kiếm trên Google - Ảnh 3.

Vì vậy, đây là sự tích hợp tùy chỉnh, nhằm mục đích cung cấp thêm ngữ cảnh và tạo điều kiện cho nhiều người khám phá hơn thông qua ứng dụng TikTok.

Tháng 7 năm ngoái, trong bài thuyết trình trước hội nghị “Brainstorm Tech” của Fortune, Phó chủ tịch cấp cao của Google Prabhakar Raghavan nói rằng Google thực sự coi sự nổi lên của TikTok là một rủi ro kinh doanh tiềm ẩn.

Điểm tin: Facebook cho phép người dùng tạo nhiều hồ sơ cá nhân từ một tài khoản; TikTok cung cấp kết quả tìm kiếm trên Google - Ảnh 4.

“Trong nghiên cứu của chúng tôi, gần 40% thanh niên khi tìm kiếm địa điểm ăn trưa, họ không truy cập Google Maps hay Google Search, thay vào đó, họ truy cập TikTok hoặc Instagram.”

Dựa trên điều này, có thể đâu là một động thái hợp lý và có lợi cho Google khi tích hợp các công cụ của mình vào công cụ khám phá của TikTok. Và Google chắc chắn sẽ được hưởng lợi nếu như quyết định hợp tác với TikTok, đây dường như là một dịch vụ mở rộng và duy trì mức độ phù hợp với người dùng.

3. Facebook cho phép người dùng tạo nhiều hồ sơ cá nhân từ một tài khoản

Sau khi thử nghiệm tùy chọn này trong hơn một năm, Meta hiện chính thức ra mắt tính năng tùy chọn đa hồ sơ, cho phép người dùng tạo nhiều hồ sơ cá nhân (profile) để thoả sức khám phá, kết nối và chia sẻ với những mục đích khác nhau.

Theo chia sẻ của Facebook: “Tạo nhiều hồ sơ cá nhân cho phép bạn dễ dàng kết nối với những người bạn và nội dung bạn muốn chia sẻ và khám phá theo từng nhu cầu khác nhau. Hãy nghĩ đến một hồ sơ dành cho lĩnh vực ẩm thực mà bạn yêu thích và một hồ sơ khác để cập nhật thông tin về bạn bè và gia đình của bạn.”

Điểm tin: Facebook cho phép người dùng tạo nhiều hồ sơ cá nhân từ một tài khoản; TikTok cung cấp kết quả tìm kiếm trên Google - Ảnh 5.

Người dùng có thể tạo tối đa bốn hồ sơ cá nhân bổ sung trong ứng dụng, mỗi hồ sơ có tên người dùng và nguồn cấp dữ liệu riêng, điều này sẽ giúp duy trì mức độ tách biệt và quyền riêng tư, đồng thời có thể giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi chia sẻ về nhiều sở thích của mình.

Điểm đặc biệt là khi chuyển đổi giữa các hồ sơ, người dùng không cần phải đăng xuất tài khoản. Bên cạnh đó, hồ sơ chính cũng sẽ không hiển thị thông tin gì tiết lộ việc người dùng sở hữu hồ sơ phụ. Ngoài những tiện ích, tính năng mới của Facebook cũng có một số hạn chế như không thể sử dụng Facebook’s Dating, Marketplace, Professional Mode và các phương thức thanh toán bằng hồ sơ phụ…

4. YouTube công bố công cụ dành cho người sáng tạo mới, bao gồm các tùy chọn AI sáng tạo tại sự kiện ‘Made On’

Tại sự kiện giới thiệu “Made On” diễn ra vào hôm qua ngày 22/09/2023, Youtube đã công bố một loạt công cụ AI mới dành riêng cho những người sáng tạo. Các công cụ này sẽ ra mắt vào cuối năm nay hoặc trong năm tới, bao gồm hình nền ảnh và video do AI tạo ra, cũng như các công cụ gợi ý và hướng dẫn chủ đề video...

Dream Screen: Cho phép người sáng tạo thêm nền hình ảnh hoặc video do AI tạo ra vào YouTube Shorts của họ. Ban đầu, người sáng tạo sẽ có thể nhập lời nhắc hoặc lệnh tạo nền, nhưng YouTube hy vọng rằng người sáng tạo cuối cùng sẽ có thể sử dụng các công cụ AI trong việc phối lại và sắp xếp nội dung hiện có để tạo nội dung mới.

YouTube Create: Ứng dụng tạo và chỉnh sửa video mới, miễn phí - cung cấp quyền truy cập vào một loạt công cụ (như loại bỏ tiếng ồn, thêm phụ đề tự động…) giúp việc tổng hợp các video clip phức tạp hơn trở nên dễ dàng hơn. Đây giống như bản dupe của capcut.

Điểm tin: Facebook cho phép người dùng tạo nhiều hồ sơ cá nhân từ một tài khoản; TikTok cung cấp kết quả tìm kiếm trên Google - Ảnh 6.

Bên cạnh đó, Youtube cũng hé lộ về việc ra mắt công cụ AI Ideas Generator - khơi gợi nhiều sự sáng tạo hơn về ý tưởng mới cho các clip; Aloud - công cụ lồng tiếng tự động, cho phép mở rộng nội dung sang nhiều ngôn ngữ và AI Insights - cung cấp đề xuất chủ đề video phù hợp được cá nhân hoá và tạo ra phác thảo chi tiết với cấu trúc logic.

Thanh Thanh - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.