cover

Để bảo vệ tài nguyên rừng, nội thất IKEA biến mất trong những quảng cáo tinh tế trên đường phố

73.000 ha rừng Amazon bị cháy rụi trong vòng hơn 15 ngày liên tiếp, muôn thú hoang dã quằn quại trong biển lửa. Những hình ảnh cháy rừng ở khắp mọi nơi trên các trang mạng xã hội, con người...

73.000 ha rừng Amazon bị cháy rụi trong vòng hơn 15 ngày liên tiếp, muôn thú hoang dã quằn quại trong biển lửa. Những hình ảnh cháy rừng ở khắp mọi nơi trên các trang mạng xã hội, con người đau xót như chính lá phổi của mình bị thiêu đốt. Chính ngành công nghiệp nhanh đã liên tục góp phần gây nên những thảm họa thời đại như thế này. Dường như để thức tỉnh người tiêu dùng, cũng như thông báo sẽ dừng in catalog, nội thất IKEA Đan Mạch đã sáng tạo những quảng cáo OOH (quảng cáo ngoài trời) thú vị và hấp dẫn. 

Để bảo vệ tài nguyên rừng, nội thất IKEA biến mất trong những quảng cáo tinh tế trên đường phố

Trong những quảng cáo mới trên đường phố, IKEA thừa nhận, ít nhất ở Đan Mạch, thương hiệu sẽ không cho in những catalog sản phẩm nữa. Vì vậy, agency Hjaltelin Stahl của Đan Mạch, thuộc sở hữu của Accoji Interactive, đã đưa thông báo khô khan tới một ví dụ quảng cáo cực kỳ thông minh.

Trong các quảng cáo OOH đã chạy suốt tháng 8, agency nhấn mạnh các sản phẩm mới của Ikea mà không thực sự hiển thị chúng. Tất cả những sản phẩm đều bị cắt khỏi quảng cáo, trở nên trong suốt, nhưng bất cứ ai cũng có thể nhận ra được đồ vật gì đang nằm trên kệ IKEA.

“Sách catalog của chúng tôi đã được online hóa,” tiêu đề quảng cáo cho biết - “Hãy tìm tất cả những vật dụng mới tại Ikea.dk.”
Để bảo vệ tài nguyên rừng, nội thất IKEA biến mất trong những quảng cáo tinh tế trên đường phố- Ảnh 1.

(Ảnh: Adweek)

Để bảo vệ tài nguyên rừng, nội thất IKEA biến mất trong những quảng cáo tinh tế trên đường phố- Ảnh 2.

(Ảnh: Adweek)

>>> Xem thêm: Ikea biến phòng khách của những bộ phim truyền hình ăn khách bằng một quảng cáo không thể tuyệt vời hơn

Catalog IKEA tại Thụy Điển đã được phân phối tại trong vòng 50 năm, tiếp cận tới 2 triệu hộ gia đình Đan Mạch. Nhưng năm nay, là một phần của sự chuyển đổi kỹ thuật số, thương hiệu Bỉ đang chuyển đổi catalog trở nên hoàn toàn trực tuyến. Và cũng để giảm thải tối đa tác động đến môi trường. Thử tượng tượng, lượng cây bị chặt để làm danh mục quảng cáo, rồi sau đó đều bị vứt bỏ sẽ gây nên những hậu quả khôn lường đến như thế nào?

"Đối với Ikea và đối với nhiều người hâm mộ IKEA tại Đan Mạch, quyết định số hóa danh mục in thực sự là một vấn đề lớn" - chuyên gia Elefteria Cromlidou, giám đốc tiếp thị của IKEA Đan Mạch, cho biết. "Trong 50 năm, catalog đã đánh dấu sự khởi đầu một năm kinh doanh mới và là điểm tham chiếu thường trực cho nhân viên, khách hàng và những người khác quan tâm đến thiết kế nội thất. 2019 đánh dấu một chương mới trong lịch sử của IKEA Đan Mạch, trong tương lai chúng tôi sẽ truyền cảm hứng tới nhiều người hơn thông qua các nền tảng kỹ thuật số họ đã sử dụng, với nội dung phù hợp đáp ứng phong cách, mong muốn và nhu cầu của họ."

Thông báo của thương hiệu tại thị trường Đan Mạch không đề cập đến bất kỳ cân nhắc nào về môi trường đằng sau quyết định này. Thay vào đó, thương hiệu tập trung vào phát triển các hành vi của người tiêu dùng ở Đan Mạch và ưu tiên ngày càng tăng cho truyền thông kỹ thuật số. Nhờ có bước đi mới này của IKEA. chúng ta có quyền kì vọng hơn vào một thế giới xanh - sạch - đẹp hơn với những cánh rừng bạt ngàn không bị đốn đổ bởi sách vở.

Trên thực tế, IKEA đã làm việc với Hội đồng Quản lý Rừng (Forest Stewardship Council) để chứng nhận tất cả catalog có nguồn gốc từ các khu rừng được quản lý có trách nhiệm. Với 185 triệu bản được sản xuất trên toàn thế giới mỗi năm, catalog được cho là ấn phẩm lớn nhất nhận được chứng nhận.

Ikea không cho biết trong tương lai có bỏ catalog tại các đất nước khác như Pháp, Nhật Bản, Singapore và Thụy Điển không. Mặc dù sản xuất nhiều gấp đôi số lượng tại các thị trường này, nhưng Ikea cho biết trong báo cáo bền vững năm tài chính 2018 của mình, "chúng tôi hướng đến việc duy trì hoặc giảm dấu chân khí hậu tuyệt đối từ tất cả các danh mục được xuất bản trên toàn cầu."

Nguồn: Adweek

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.