Cho đến nay, diễn biến của đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới vẫn còn rất phức tạp và chưa hề có dấu hiệu thuyên giảm. Hiện nay, cấp độ khủng hoảng của nó đã lan rộng đến phạm vi toàn cầu, gây ra những ảnh hưởng nhất định lên tình hình kinh tế của thế giới nói chung. Cụ thể là những hội thảo, sự kiện Marketing lớn ở nhiều khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Bắc Mỹ và Châu Âu đều đã phải hủy bỏ nhằm đảm bảo sự an toàn cho mọi người. Dưới đây là danh sách những sự kiện đã phải hoãn lại do ảnh hưởng của virus Covid-19.
Adobe Summit
Do ảnh hưởng từ virus Covid-19, sự kiện Adobe Summit được dự kiến tổ chức tại Las Vegas vào khoảng giữa 29 tháng 3 và 2 tháng 4 đã phải thay đổi, chuyển hoàn toàn thành sự kiện trực tuyến. Phía ban tổ chức muốn ngăn chặn khả năng lây nhiễm từ phía những người tham gia sự kiện, vậy nên họ đã khuyến khích chuyển đổi thành sự kiện trực tuyến thay vào đó.
Google Cloud Next
Google hiện đang thay đổi lại format cho sự kiện Cloud Next của mình khi cố gắng đưa yếu tố kỹ thuật số vào trong đó. Sự kiện mới này sẽ có tên gọi là: Google Cloud Next’20: Digital Connect. Đây sẽ là sự kiện đầu tiên được tổ chức hoàn toàn bằng kỹ thuật số, có nghĩa rằng các bài phát biểu, workshop hay chuyên mục hỏi đáp chuyên gia sẽ được thực hiện một cách trực tuyến. Dự kiến sự kiện này sẽ được giới thiệu vào khoảng từ ngày 6 - 8 tháng 4.
Facebook F8
Phía ban tổ chức của hội thảo Facebook F8 đã tỏ ra rất lo ngại trước việc bang San Jose của Mỹ vừa báo cáo có ca nhiễm virus Covid-19 đầu tiên. Đây cũng là địa điểm của hội thảo thường niên Facebook’s F8, dự kiến tổ chức vào tháng 5 tới với lượng đại biểu tham dự vào khoảng 5,000 người. Facebook đã quyết định hủy hội nghị và thay vào đó sẽ tổ chức các phiên thảo luận và thuyết trình trực tuyến.
Tuần lễ Marketer toàn cầu WFA
Dự kiến sự kiện này sẽ được tổ chức từ ngày 31 tháng 3 cho đến 3 tháng 4 tại Singapore, tuy nhiên phía ban tổ chức đã quyết định hoãn sự kiện này lại để đảm bảo an toàn cho người tham dự. Ngày giờ mới cho sự kiện sẽ vào khoảng 20 - 23 tháng 4 năm 2021 tại Singapore.
The Drum’s Predictions
Sự kiện đầu tiên của The Drum tổ chức tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương có tên: Predictions Breakfast dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 13 tháng 2 vừa rồi. Tuy nhiên dưới ảnh hưởng của virus Covid-19, sự kiện này đã phải hoãn lại vô thời hạn cho đến khi có thông báo tiếp theo. Đây là sự kiện quy tụ rất nhiều diễn giả lớn như Ishmit Bedi - Giám đốc Performance Marketing Google khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Leela Nair - Giám đốc điều hành Ebiquity SEA, Ryan Murray - Giám đốc White Ops, Sorcha John - Giám đốc điều hành tại Iris và Sonal Patel.
Chương trình phát triển doanh nhân nữ Singapore (WEDP)
Đây là sự kiện tổ chức bởi tập đoàn Procter & Gamble (P&G) phối hợp cùng với WEConnect International, dự kiến sẽ diễn ra vào hồi 14 tháng 2 vừa rồi. Trong đó, sự kiện sẽ có sự góp mặt của các khách mời danh dự lớn như: Tiến sĩ Lei Hsien Hsien - Nữ giám đốc điều hành đầu tiên của Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Singapore, bà Sam Garcia - Phó chủ tịch chuỗi cung ứng Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi tại Procter & Gamble.
Splice Beta
Đây là hội thảo dự kiến sẽ tổ chức tại Chiang Mai (Chường Mai - Thái Lan), tập trung vào các startup media của khu vực Châu Á. Trong đó nội dung của hội thảo sẽ xoay quanh việc chuyển đổi của media trong kỷ nguyên 4.0. Hội thảo này ban đầu sẽ diễn ra vào hồi tháng 2, tuy nhiên sau khi dịch virus Covid-19 bùng phát thì nó đã được lùi lại tới ngày 22 - 24 tháng 9 năm 2020.
IT Show
Đây là một trong những triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất tại Singapore, sự kiện thường niên này dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 12-15 tháng 3 tại Trung tâm Hội nghị Suntec. Phía ban tổ chức là Sphere Exhibits đã tuyên bố sẽ trì hoãn sự kiện này sau khi cân nhắc về yếu tố an toàn và sức khỏe cho phía khách tham dự, đối tác và nhân sự.
Art Basel tại Hong Kong
Thương hiệu Art Basel, từng tổ chức các hội chợ tại Miami và Basel, Thụy Sĩ vừa mới công bố thêm sự kiện tại Hồng Kông, dự kiến diễn ra vào ngày 17-21 tháng 3, tuy nhiên nay đã bị hoãn lại. Theo đúng dự định ban đầu, đây sẽ là phiên bản thứ tám của một trong những hội chợ nghệ thuật uy tín nhất châu Á. Vào năm 2019, sự kiện đã thu hút hơn 88.000 người tham dự.
Tuấn Anh - MarketingAI
Theo The Drum
Bình luận của bạn